เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
me : 2020panpanmeme
you ; who turning my solid (hard) heart

  • “Earth, you will tremble, when the Lord God of Jacob comes near, because he turns solid rock into flowing streams and pools of water.”

    ‭‭Psalms‬ ‭114:7-8‬ ‭

     ʚ♡⃛ɞ
    พระเจ้าน่ารักสำหรับฉัน ;
    สิ่งที่เขียนที่นี่ เป็นเหมือนมุมห้องที่ฉันแอบแม่มานั่งร้องไห้ แล้วก็คร่ำครวญถึงสิ่งที่ตัวเองรู้สึก นึก คิด ฉันคิดว่าพระเจ้าจะไม่ใส่ใจฉันในที่แบบนี้ — เหมือนที่แม่ไม่รู้ว่าฉันเคยไปแอบนั่งร้องไห้เงียบๆ อยู่ที่ไหนสักที่ของบ้าน

    แต่พระเจ้า พระเจ้าไม่เป็นเช่นนั้น
    พระเจ้าทรงใส่ใจ และมองเห็นหัวใจที่บอบช้ำ
    พระเจ้าทรงปลอบประโลมหัวใจที่กำลังก่นด่าตัวเอง

    ฉันรู้สึกไม่มีค่าอะไร
    และไม่เหมาะกับสิ่งดีๆ

    แต่พระเจ้าทำให้ฉันรู้ว่า
    ไม่สถานการณ์ชีวิตที่เป็นเช่นนี้
    แม้จะเจ็บปวด แม้จะโศกเศร้า หรือหดหู่ หมดหวังกับชีวิต แต่พระเจ้ายังทรงพระชนม์และครอบครองทุกเหตุการณ์

    สิ่งที่เรียนรู้คือ
    ʚ♡⃛ɞ  พระเจ้าทรงเปลี่ยนหินให้กลายเป็นน้ำได้ ในที่ถิ่นทุรกันดาร ทะเลทรายอันแห้งเหือด เมื่่ออิสราเอลเดินทางออกจากอียิปต์เพื่อนำประชากรนับล้านกลับสู่ดินแดนแห่งพระสัญญา ; ประชากรนับล้าน ไม่ใช่เพียงคนหรือสองคน ทำให้ฉันตระหนักว่า — แล้วหัวใจที่กลายเป็นน้ำแข็งของฉัน มันจะละลายไม่ได้หรือ ?
    พระเจ้าที่ทำให้น้ำออกมาจากก้อนหิน จะทำไม่ได้หรือ ?

    ʚ♡⃛ɞ ต่อให้ไม่มีใครมองเห็นหรือเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นในหัวใจของเรา แต่พระเจ้าทรงเห็นเสมอ ; รู้ได้ ว่าพระเจ้าเห็น สัมผัสได้ ว่าพระเจ้าทรงสดับฟังเมื่อเราเอ่ยปากบอกกับพระเจ้า ถึงสิ่งที่อยู่ในใจ

    เทใจของเราเอง
    ต่อหน้าพระเจ้า

    พระเจ้าตอบฉันด้วยถ้อยคำผ่านตัวหนังสือ
    ฉันชอบอ่านและเขียนและพระเจ้าก็สนทนากับฉันผ่านพระคัมภีร์ ตัวอักษรนับหมื่นนับแสนที่บรรจุ อยู่ในนั้น แต่ฉันได้พบคำตอบเพียงการอ่านพระคัมภีร์เพียงสั้นๆ

    พระเจ้าแตกต่างจากมนุษย์มากมาย
    ยิ่งใหญ่ แต่ก็ละเอียดอ่อน ลึกซึ้ง

    บางครั้งเราปรารถนาจะพบคำตอบของสิ่งที่เกิดขึ้น
    เราไคว่ขว้า ด้วยการ อ่าน ฟัง ดู ปรึกษา ทั้งหนังสือและผู้คน เราอ่านหนังสือเป็นเล่มๆ เพื่อพบคำตอบ

    แต่ในพระเจ้าแล้ว
    พระองค์ไม่ได้บังคับให้เราต้องทำเช่นนั้น
    พระเจ้าไม่ได้เรียกร้องให้เราอ่านไบเบิ้ลตลอดเวลา

    แต่พระองค์ ปรารถนาความสัมพันธ์ที่ซื่อตรง
    ให้พระองค์ตรวจสอบและรักษาหัวใจที่บาดเจ็บ


    สิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตล้วนเกิดขึ้นเพื่อหล่อหลอมตัวเรา , ที่ผ่านมาฉันพยายามด้วยความโง่เขลาและเย่อหยิ่งเพื่อที่จะหลอมตัวเอง 

    แต่ตอนนี้ ขอเป็นพระเจ้า
    ที่จะหลอมชีวิตของฉันขึ้นใหม่
    เปลี่ยนความคิด เปลี่ยนชีวิต
    ไม่ว่ามันจะแข็ง กระด้าง เย็นชา แค่ไหน
    ขอพระเจ้าหลอมละลายหัวใจนี้
    และสร้างขึ้นใหม่ ?



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in