เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เจียระไนไดอารีเจียระไน
[เจียระไนได้อ่าน] 108 เวทมนต์แห่งการจัดบ้าน
  • หนังสือ: 108 เวทมนต์แห่งการจัดบ้าน
    ผู้เขียน: Kondo Marie
    ที่มา: ซื้อราคาเต็ม 195 บาท ที่ร้านนายอินทร์ เซ็นทรัลพระราม9

    สารภาพมะว่าไม่เคยอ่านเล่มแรก แต่เรียนรู้แนวคิดของนางจากคนอื่น คือเราศึกษาเรื่ิอง Minimalism มาตลอดปีที่ผ่านมา ก็ชอบ เอาไปประยุกต์กับตัวเองเยอะ ส่วนใหญ่เราอ่านทางเว็บกับฟังยูทูปของฝรั่ง ถึงจุดนึงก็ค่อนข้างอิ่มตัว ไม่ค่อยได้อ่านเพิ่มแล้ว ปฏิบัติเอามากกว่า ก็เลยไม่ได้ย้อนกลับมาอ่านหนังสือของนางไปด้วย... ขอโทษนะคะ...

    วันดีคืนดีมาเห็นเล่มนี้เข้า เป็นหนังสือประกอบภาพการ์ตูน อธิบายวิธีเคลียร์และจัดเก็บของตามสไตล์ นาง ก็อยากรู้ว่าต้นตำรับเขาคิดยังไงว่ายังไงบ้าง เลยตัดสินใจซื้อมา
    เล่มนี้อ่านง่าย สบายๆ แป๊บเดียวก็จบ เข้าใจง่ายดี การ์ตูนก็ง่ายๆน่ารักๆ เนื้อหาสอนวิธีเคลียร์และจัดเก็บของ เน้นการปฏิบัติมากกว่าสอนไอเดีย อธิบายไปทีละหมวดแบบลงรายละเอียดหน่อย เช่น หมวดเสื้อผ้าก็แบ่งเป็นเสื้อผ้าชิ้นบน พวกเสื้อ เสื้อแขนยาว เสื้อนอก ตามด้วยเสื้อผ้าชิ้นล่าง กางเกง กระโปรง ฯลฯ จบเสื้อผ้าก็ขึ้นเรื่องหนังสือ ก็อธิบายไล่ไปทีละประเภทอีก ประมาณนี้ ซึ่งเอาจริงคือเราไม่ได้เปิดโลกหรือรู้สึกเหมือนเป็นความรู้ใหม่ขนาดนั้น เพราะหลายอย่างเราก็รู้จากเว็บฝรั่งไปเยอะแล้ว แต่ก็ยังได้ไอเดียใหม่เหมือนกันนะ

    นับว่าเล่มนี้ก็โอเคแหละ เป็นไกด์บุ๊คที่ดี ใครเพิ่งเริ่มจะจัดระเบียบชีวิตก็อาศัยเล่มนี้ได้ เผื่อจะไม่ต้องไปหาอ่านเว็บฝรั่งมากมายเหมือนที่เราทำ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in