เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวหนัง/ซีรีส์ที่ได้ดูหยดน้ำผึ้ง
จิตซ่อนเงื่อน เพื่อนบ้านมหาภัย | Abducted In Plain Sight (2017)
  • จากข่าวการล่วงละเมิดทางเพศในเด็ก ส่วนมากมักจะเกิดจากคนใกล้ตัว และภาพยนตร์สารคดีเรื่องนี้เป็นเครื่องยืนยันว่า 

    “คนที่เราไว้ใจนั้นร้ายที่สุด”



    เนื้อเรื่องโดยย่อ : 

    “แจน โบรเบิร์ก” ในวัย 12 ปี ถูกลักพาตัวออกไปจากบ้านถึง 2 ครั้ง โดยผู้ชายคนเดิม ผู้ชายข้างบ้านวัย 40 ปี เขาหลอกเธอว่า เธอเป็นลูกครึ่งมนุษย์ต่างดาว และมีภารกิจต้องให้กำเนิดลูกก่อนอายุ 16 ปี หากไม่สำเร็จจะเกิดเรื่องเลวร้ายกับคนในครอบครัวของเธอ และนั่นทำให้เด็กอายุ 12 ปีคนนั้นเชื่อทั้งใจว่าเธอจะต้องมีลูกกับเขา 



    ความรู้สึกหลังดู : 

    เป็นสารคดีที่ชวนสะอิดสะเอียน ผู้ชายวัยกลางคน หลอกล่อเด็กคนหนึ่ง เพื่อให้ได้ในสิ่งที่เขาต้องการ เราจะได้รู้เหตุการณ์ต่างๆ จากการสัมภาษณ์ผ่านมุมมองครอบครัว โบรเบิร์กที่เปิดเปลือยเรื่องที่เขาพบเจอ แม้แต่ในเรื่องที่ไม่มีใครกล้าสารภาพออกมา บางคนอาจคิดว่าสิ่งที่พวกเขาทำมันไม่สมเหตุสมผล ทำไมไม่ดูแลลูกให้ดีกว่านี้ แต่เราเชื่อว่ามันเกิดเหตุการณ์เหล่านี้ขึ้นกับพวกเขาจริงๆ ในสมัยนั้นโลกมันยังไม่กว้างเหมือนทุกวันนี้ บวกกับความไว้เนื้อเชื่อใจ และคนที่อยู่ในเหตุการณ์ อาจไม่เห็นถึงความผิดปกติ แต่ถ้าเป็นคนที่มองเข้าไปในเหตุการณ์เหล่านั้น จะรู้ว่ามันไม่ปกติเลยซักนิด


    โรเบิร์ต เบิร์ชโทลด์ เป็นเพื่อนบ้านที่ภาพลักษณ์ดี เข้ากับทุกคนได้ดี มีเสน่ห์จนไม่มีใครคาดคิดว่าเขาเข้าใกล้เพื่อหวังในตัวเด็กหญิงคนหนึ่ง ซึ่งยังไม่โตพอที่จะเข้าใจในเรื่องเพศด้วยซ้ำ


    ดูจบแล้วจุกอก สงสารครอบครัวนี้มาก ทำไมต้องมาพบเจอกับปีศาจในคราบคนแบบนี้ด้วย เรารู้สึกยินดีกับแจนที่สามารถก้าวข้ามผ่านความเลวร้ายที่เกิดขึ้นกับเธอได้ อีกทั้งยังป่าวประกาศให้สังคมเฝ้าระวังผู้ชายอย่าง โรเบิร์ต เบิร์ชโทลด์ ให้ได้รู้ว่ายังมีคนประเภทนี้ปะปนอยู่ใกล้ๆ ตัวเราอีกมาก


    หนังความยาวเพียงชั่วโมงครึ่ง หาดูได้ใน Netflix ค่ะ ช่วงนี้ชอบดูสารคดีอาชญากรรม ถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจจะมารีวิวเพิ่ม






เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in