เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวหนัง/ซีรีส์ที่ได้ดูหยดน้ำผึ้ง
FORD v FERRARI (2019) หนังนอกสายตา แต่ได้ใจกลับไปเต็มๆ
  • หนังส่งท้ายปีที่ไม่ได้มีแค่การแข่งรถ ชวนผู้ชมติดตามโอกาสในการทำตามความฝันของ เคน ไมลส์ (Christian Bale) ชายผู้รักการแข่งรถเป็นชีวิตจิตใจ ฐานะทางการเงินของเขากำลังย่ำแย่ ท้วมท้นไปด้วยหนี้สินเพราะนำไปใช้ในการประกอบรถเพื่อการแข่งขัน โชคดีที่ แคร์รอลล์ เชลบี้ (Matt Damon) เพื่อนเก่าเห็นแวว และเข้ามาชักชวนเขาไปสานฝัน ในบริษัท “ฟอร์ด”


    ผู้กำกับภาพยนตร์: James Mangold
    ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Jez Butterworth, John-Henry Butterworth
    นักแสดงนำ: Matt Damon, Christian Bale, Jon Bernthal, Caitriona Balfe, Noah Jupe
    ความยาว: 152 นาที
    ปี: 2019
    แนว/ประเภท: Action, Biography, Drama, Sport

    เห็นชื่อหนังแล้ว ตอนแรกเข้าใจว่ามันจะต้องมีทีมฟอร์ด และทีมเฟอร์รารี่ แต่เอาเข้าจริงกลับไม่เป็นแบบนั้น กลับกลายเป็นทีม "แข่งรถเพราะความรัก" กับ "แข่งรถเพราะการตลาด"  


    หนังจะเน้นไปที่บริษัท Ford ที่กำลังพัฒนารถแข่ง Formula 1 เพื่อล้ม Ferrari ในการแข่งขัน Le mans 24 ซึ่งคือการที่รถจะต้องวิ่งวนรอบสนามตลอด 24 ชั่วโมง ใครที่ทำรอบได้มากที่สุด ระยะทางมากที่สุดเป็นผู้ชนะ แน่นอนว่าเจ้าแห่งสนามนี้คือ Ferrari รถที่มีพร้อมทั้งด้านดีไซน์สวยเฉี่ยว และความเร็ว จัดจ้านถึงขนาดกุมชัยชนะการแข่งขันรายการนี้ต่อเนื่องมานานหลายปี


    ในเรื่องของการแสดง มันดีย์จ์ มากเลย คริสเตียน เบล สามารถทำให้เราเชื่อว่า เขาเป็นผู้ชายที่รักการแข่งรถคนหนึ่ง บทพูดยาวเหยียด แต่ก็พูดได้เหมือนเขาเป็นคนๆ นั้น คิดแบบนั้นจริงๆ ไม่ได้มาจากบท จากที่ชอบอยู่แล้ว ยิ่งชอบมากขึ้นไปอีก 


    ตอนดูรู้สึก เอาใจช่วย ลุ้นระทึก เจ็บใจ และกรอกตาในหลายๆ ครั้ง หนังสะท้อนการทำงานในบริษัทใหญ่ ที่ต้องผ่านตัวกรองหลายๆ ขั้นตอน กว่าจะถึงมือผู้บริหาร ซึ่งมันเป็นแบบนั้นจริงๆ มีปัญหาขัดแย้งกันภายใน และจุดมุ่งหมายในการทำงานไม่ตรงกัน บทของครอบครัวไมลส์ ถูกใส่เข้ามาเพื่อผ่อนคลายจากความผิดหวัง และปลอบโยนให้เรามีแรงเริ่มใหม่


    ก่อนดูรู้ว่ากระแสค่อนข้างดี จึงตัดสินใจดู และมันดีอย่างที่เขาว่าจริงๆ ภาพยนตร์ดูง่าย มีฉากซิ่งเร้าใจ และไม่น่าเชื่อว่ามันสร้างมาจาก เหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นจริงในประวัติศาสตร์ ตัวละครในเรื่อง มีตัวตนอยู่จริง เข้าทำนองเดียวกับหนังเรื่อง Rush (2013) ถ้าใครชอบเรื่องนั้น แนะนำให้มาดูเรื่องนี้ด้วยนะคะ รับรองว่าคุณไม่ผิดหวังแน่นอน



    ซ้าย Ken Miles (Christian Bale) - ขวา Ken Miles (ตัวจริง)

    ซ้าย Carroll Shelby (Matt Damon) - ขวา Carroll Shelby (ตัวจริง)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in