เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวหนัง/ซีรีส์ที่ได้ดูหยดน้ำผึ้ง
American Vandal | ใครเป็นคนวาดไอ้จู๋ ????
  • ซีรีส์จาก Netflix อีกเรื่องที่อยากแนะนำ ซีรีส์สืบหาคนร้ายที่วาดไอ้จู๋ บนรถของครู 27 คัน เห็นเรื่องย่อคิดว่าเป็นเรื่องตลกโปกฮา แต่ดูจริงๆ มันมีอะไรที่ลึกไปกว่านั้น สิ่งที่เห็นได้ตั้งแต่เริ่มเรื่องเลยคือ คนเรามักตัดสินคนอื่น จากสิ่งที่เราเห็น อย่างที่ทุกคนในโรงเรียนต่างกล่าวหาว่า ดีแลน แม็กซ์เวลล์ คือคนทำเพราะเขาเป็นนักวาดไอ้จู๋

    เรื่องนี้เป็นแนว mockumentary หรือล้อเลียนสารคดีตามสืบอาชญากรรม ตอนได้ยินก็คิดว่าเออ มันจะสนุกเหรอวะ ? คนเขาอยากดูซีรีส์ ไม่ได้อยากดูสารคดี แต่พอได้ดูจริงๆ สนุก แบบ สนุกกว่าซีรีส์ดังหลายๆ เรื่องและมีประเด็นในขบคิดเยอะมาก ตอนนี้มี 1 ซีซั่น 8 ตอน ตอนละประมาณ 30 นาที




    Creators:         Dan Perrault, Tony Yacenda
    Stars:             Tyler Alvarez, Griffin Gluck, Jimmy Tatro
    Release Date:   15 September 2017 (USA)
    Genres:           Comedy | Mystery


    เนื้อเรื่องโดยย่อ :

    รร. Handover มีเหตุการณ์สุดโปกฮาเมื่อรถของครู 27 คันมีสีสเปรย์แดงพ่นเป็นรูปไอ้จู๋ เรียงราย ทุกคนต่างลงความเห็นว่า “ดีแลน แม็กซ์เวลล์” คือคนร้าย เขาเป็นหัวโจกในการทำเรื่องบ้าๆ บอๆ แต่ครั้งนี้เขาปฏิเสธว่า “เขาไม่ได้ทำ” ไม่มีใครเชื่อคำพูดเขา ปีเตอร์ และแซม จึงร่วมมือกันทำสารคดีสืบหาความจริง


    รถของคุณครู 27 คันมีรูปไอ้จู๋เรียงราย


    ความรู้สึกหลังดู :

    เป็นซีรีส์แนว mockumentary เรื่องแรกที่ได้ดู บางทีก็รู้สึกวนๆ อยู่ที่เดิม แต่พอได้หลักฐานใหม่ๆ แล้วก็รู้สึกอยากติดตามขึ้น แล้วตัวละครก็เหมือนนักเรียนไฮสคูลจริงๆ ที่มีแบ่งชนชั้น มีพูดโกหก บอกหลักฐานขัดแย้งกัน ตอนดู อยากรู้มากว่า ดีแลน แม็กซ์เวลล์ เป็นอย่างที่ทุกคนกล่าวหาเขาจริงไหม แล้วทำไมคุณครูที่นักเรียนทุกคนบอกว่าดีอย่างโง้น ดีอย่างงี้ ถึงทำร้ายนักเรียนคนหนึ่งได้ขนาดนี้ นี่เป็นครูที่ดีจริงเหรอ ? ปีเตอร์กับแซมพยายามหาหลักฐานมาแสดงว่าดีแลนเป็นผู้บริสุทธิ์กันอย่างเต็มความสามารถ ถ้าเราเป็นดีแลน เราคงดีใจที่มีเพื่อนเชื่อคำพูดของเรา 


    ปีเตอร์กับดีแลนกำลังรวบรวมหลักฐาน

    ดูแล้วรู้สึกว่าหนังสะท้อนสังคมจริงๆ มันคือแบบนี้นี่เอง แล้วยังเล่าได้อย่างฉลาดผ่านการสัมภาษณ์บุคคลในเรื่อง ถ้าเป็นหนังหรือซีรีส์ทั่วไปคงไม่ได้มุมมองใหม่ๆ เหมือนเรื่องนี้ อยากแนะนำให้ดูกันเลย เอาไป 9/10 คะแนน ดูจบแล้วติดอยู่ในใจ อย่าให้คนอื่นมาตัดสินว่าเราเป็นคนยังไง ในเมื่อเราไม่ได้เป็นแบบนั้น




เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in