เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Back to my Youthfridae
: sprout
  • สัปดาห์ที่ 7 ในที่สุดครูไก่ก็กลับมาแล้ว เกิดการเปลี่ยนแปลงในห้องนิดหน่อยเพราะเด็ก ๆ ก็เริ่มชินกับครูจิ๊บแล้วถึงเวลาที่จะต้องบอกลา ครูจิ๊บก็จะต้องกลับไปสอนวิชาศิลปะกับวิชา coding เหมือนเดิมและเพราะว่าในสัปดาห์ที่ 7 มีวันหยุดเยอะมาก ๆ เราเลยจะขอเล่ารวมไปกับสัปดาห์ที่ 8 เลยแล้วกัน

    โดยในสัปดาห์ที่ 7 ของการฝึกงานของเราก่อนวันหยุดยาวอย่างวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษานั้น ทางโรงเรียนก็ได้พาเด็ก ๆ ไปเวียนเทียนที่วัดใกล้ ๆ กับโรงเรียน ซึ่งแน่นอนเราก็ได้รับคำถามอย่างล้นหลามจากเด็ก ๆ ว่าเวียนเทียนไปทำไม เราก็ไม่รู้จะตอบเด็ก ๆ ยังไงเลยนึกถึงวิชาวารสารที่ต้องตอบจดหมายเด็ก ๆ เรื่องนรกสวรรค์ก็เลยอธิบายสั้น ๆ ไปว่าเวียนเทียนแล้วเราจะได้บุญ ถ้าเรามีบุญเยอะ ๆ เราก็จะได้ขึ้นสวรรค์ พอเดินเวียนเทียนไปได้สองรอบก็มีน้องคนหนึ่งเรียกเราแล้วถามว่า "ทำไมสวรรค์ไกลจัง หนูปวดขาแล้ว" ทำเอาเรากับครูไก่ที่ได้ยินคือหัวเราะน้ำตาไหล การตอบคำถามทำไม ๆ ของเด็กก็ยังคงเป็นเรื่องยากสำหรับเราอยู่ดีสินะ

    เด็ก ๆ เตรียมดอกไม้ธูปไม้กันมาเพื่อจะไปเวียนเทียนที่วัดใกล้ ๆ โรงเรียน
    ในสัปดาห์ที่ 8 หลังจากหยุดยาวไป 5 วันเต็ม ๆ เปิดมาวันแรกก็มีคุณหมอมาตรวจฟันให้เด็ก ๆ ที่โรงยิมซึ่งบางคนก็กลัวบางคนก็ไม่กลัว หลังตรวจเสร็จเด็ก ๆ บางคนก็มาอวดเราใหญ่เลยว่าไม่กลัวคุณหมอ แต่เด็กบางคนก็กลัวมากชนิดที่ว่าถ้ามีกิจกรรมที่ต้องมาทำที่โรงยิมอีกน้องจะกลัวและไม่กล้าเข้ามาเลย จะถามเราตลอดว่ามีหมอมามั้ย

    สำหรับหน่วยการเรียนรู้ในสัปดาห์นี้คือเรื่องต้นไม้ โดยครูจิ๊บก็ให้เราคิดกิจกรรมในวิชาศิลปะที่เกี่ยวกับต้นไม้ เราเลยเสนอไปว่าให้ตัดแปะรูปต้นไม้ดีมั้ย ครูจิ๊บก็เห็นด้วย เราเลยเสนอไปอีกว่าอาจจะให้เด็ก ๆ ได้ออกไปเรียนรู้นอกห้องเรียนด้วยการเก็บดอกไม้ใบไม้มาแปะแทนกระดาษดีมั้ยอาจจะทำให้เด็ก ๆ สนุกมากขึ้นแล้วเด็ก ๆ ก็จะได้รู้จักแล้วก็สัมผัสธรรมชาติจริง ๆ ไปในตัวด้วย ซึ่งครูจิ๊บก็เห็นด้วยและให้เราลงมือทำเลย

    กิจกรรมวิชาศิลปะในหัวข้อต้นไม้ที่เราทำ เด็ก ๆ ก็ได้ออกไปเรียนรู้เกี่ยวกับต้นไม้จริง ๆ ด้วย
    สำหรับอีกกิจกรรมหนึ่งที่ครูไก่ให้เด็ก ๆ ทำในสัปดาห์นี้คือปลูกต้นถั่วงอก เพื่อให้เด็ก ๆ รู้จักการดูแลต้นไม้ โดยครูไก่จะให้เด็ก ๆ รดน้ำต้นไม้ของตัวเองก่อนเริ่มเรียนคาบเช้าทุกวันตลอดสัปดาห์นี้ ความจริงแล้วครูไก่ก็อยากจะให้เด็ก ๆ ปลูกถั่วงอกเพื่อนำไปใช้ในวิชา cooking ประจำวันศุกร์แต่ต้นถั่วงอกโตไม่ทันเลยต้องให้เด็ก ๆ นำกลับไปดูแลต่อที่บ้าน

    เด็ก ๆ ได้ดูแล รดน้ำต้นถั่วงอกในตะกร้าของตัวเองทุกเช้า
    สำหรับสัปดาห์นี้อาจจะเพราะว่าพึ่งผ่านพ้นวันหยุดยาวมาหมาด ๆ เลยทำให้รู้สึกว่าสัปดาห์นี้มันยาวนานมาก ๆ แต่ก็เป็นสัปดาห์ที่ให้เราได้ลองคิดลองทำอะไรที่เราถนัดอย่างวิชาศิลปะ เลยรู้สึกสนุกมากเป็นพิเศษเพราะเด็ก ๆ ก็ดูตื่นเต้นกับกิจกรรมของเรา ?
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in