เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อูซอบ #fictoberSojulxq.
Day X : Duh! ( Woojin x Hyungseob )
  • ( ถ้าใครอยากอ่านที่เด็กดี :  )


              “ไอ่เนิร์ด”

              “เอาการบ้านมาลอกดิ้”

     

              ทันทีที่ถึงโต๊ะเรียนฮยองซอบก็เอ่ยบอกขอการบ้านจากอีกคนอย่างที่ทำเป็นประจำ

              อูจินทำเพียงแค่เงยหน้าขึ้นมามองเขาแล้วเอ่ยประโยคเดิมๆ

     

              “ทำไมเราต้องให้ซอบลอกล่ะ”

     

              วันนี้จะอ้างเหตุผลอะไรดีวะ

     

              “ก็เมื่อคืนกูป่วย”

              “แบบจู่ๆก็ปวดหัวเลยกินยาก่อนจะทำการบ้าน”

              “ทีนี้ทำๆไปซักพักมันก็หลับคาโต๊ะไปเลย”

     

              “โอ๊ยๆๆ เนี่ยปวดหัวอีกแล้ว”

     

              ว่าแล้วก็เอามือกุมหัวทำสีหน้าเจ็บปวด

     

              ประโยคกับการกระทำเมื่อกี๊เป็นใครๆก็มองออกว่าเขาแกล้งทำ

              ก็โอเว่อร์แอคติ้งเล่นใหญ่ขนาดนั้น

     

              “นี่ซอบไม่สบายเหรอ!?”

              “แล้วเป็นไรมากมั๊ย”

              “ไปห้องพยาบาลป่ะเดี๋ยวเราพาไปๆๆ”

     

              “ไม่ต้องๆ”

              “แค่มึงเอาการบ้าานมึงมาให้กูลอกกูก็หายแล้ว”

     

              “งั้นเอาไปๆๆ”

              “แต่ถ้าปวดหัวอีกก็บอกเรานะ”

              “เดี๋ยวพาไปห้องพยาบาล”

     

              “เออ ขอบใจ”

     

              ซื่อบื้อชะมัด

     

              .
              .

              .

              .

     

              คาบนี้เป็นคาบพละอาจารย์ให้นักเรียนจับคู่กันเล่นส่งบาสเกตบอลกันแล้วแยกกันไปกันซ้อมในโรงยิมตามอัธยาสัย

              ตัวอูจินได้คู่กับควานลินนักเรียนแลกเปลี่ยนจากไทเปที่เพิ่งย้ายเข้ามาพร้อมๆกันเมื่อช่วงกลางเทอม

     

              อูจินเป็นเด็กต่างจังหวัดแต่เพราะคุณแม่ได้ย้ายเข้ามาทำงานในเมืองกะทันหัน ทำให้เขาต้องย้ายโรงเรียนอย่างเลี้ยงไม่ได้

     

              ฟิ้ววว

              ปั้กก

     

              “อูยยย”

     

              ร่างของอูจินล้มไปนั่งกองอยู่บนพื้นเพราะลูกบาสที่ลอยมากระแทกเข้าที่หัวเต็มๆ ฮยองซอบที่เล่นอยู่บริเวณนั้นหันไปยังทิศทางที่ลูกบาสถูกโยนมา

              เขาพบกับนักเรียนหญิงสองคนที่กำลังหัวเราะคิกคักให้กัน ก่อนคนหนึ่งจะหยุดแล้ววิ่งโร่ไปหาอูจินทันที

              “อูจิน เป็นอะไรรึเปล่า”

              “เราขอโทษน้าาาา เมื่อกี๊ไม่ได้ตั้งใจ”

              “ลูกบาสหลุดมือเฉยเลยอ่า”

     

              ดูก็รู้แล้วว่าตั้งใจโยนมาใส่ยืนห่างขนาดนั้นคงหลุดมาโดนหัวได้อยู่หรอก

     

              “อืมๆ ไม่เป็นไร”

              “เธอกลับไปเล่นต่อเถอะ”

     

              ฮยองซอบยืนมองอูจินอยู่ได้แต่มองบนจนรู้สึกว่ามันเมื่อยตาถึงได้เลิกทำ ก่อนจะเล่นบาสต่อโดยไม่สนใจอะไรอีก

     

              มองไม่ออกรึไงว่าผู้หญิงคนนั้นมันจงใจแกล้ง

             
              เหอะ ซื่อบื้อซะไม่มี


              .

              .

              .

              .

     

              “อูจิน”

              “มีคนฝากของมาให้”

     

              หลังจากอาจารย์เดินออกจากห้องไปซักพักหลังจากสอนคาบสุดท้ายของภาคเช้าเสร็จแล้ว แดฮวีเดินมาหาอูจินพร้อมยื่นถุงใบหนึ่งมาให้พลางพยักพเยิดหน้าไปทางประตูหน้าห้องที่มีนักเรียนหญิงหน้าตาน่ารักยืนหลบมุมอยู่ ก่อนจะเดินออกจากห้องไปเพื่อรับประทานอาหารกลางวัน

     

              อูจินมองตามแต่ยังไม่ทันที่เขาจะได้ยิ้มขอบคุณเธอคนนั้นก็หน้าแดงวิ่งหนีหายไปเสียแล้ว


              “เห้ย! เอามาคืนเลยนะ”

     

              ตอนที่อูจินกำลังจะเปิดดูของที่อยู่ข้างในคนที่นั่งอยู่ข้างๆก็แย่งเอาถุงในมือไปเปิดดูแล้วโยนกลับมาคืนจนเขาแทบรับไม่ทัน

     

              “อะไรวะ”

              “ก็แค่ยาแก้ปวดกับฟกช้ำ”

     

              “เสียมารยาทมากเลยนะฮยองซอบ”

     

              “เหอะ”

     

              เอามาให้ขนาดนี้คงจะชอบไอ่บื้อนี่สินะ

              ให้ตาย ทำไมหงุดหงิดงี้วะ

     

              “ว่าแต่เขาเอามาให้ทำไมนะ”

     

              “ก็เมื่อเช้ามึงโดนลูกบาสอัดมาไม่ใช่รึไง”

     

              “เออจริงด้วย”

              “ลืมไปเลย ฮะๆ”

     

              อูจินคิดตามแล้วหัวเราะออกมา ก่อนจะเก็บถุงใบนั้นใส่กระเป๋าไว้อย่างดี

     

              “อยากไปขอบคุณจังเลย”

              “ทานข้าวเสร็จแล้วพาเราไปขอบคุณเขาหน่อยสิ”

     

              “อะไร จะไปขอบคุณเขาทำไมวะ”

              “แล้วจะให้กูพาไปเนี่ยนะ?”

              “ภาระกูอีกอ่ะ”

     

              “ก็เขาอุตส่าห์เอายามาให้เรามั๊ยล่ะ”

     

              “ชอบเขารึไงไอ่เนิร์ด”

     

              จู่ๆฮยองซอบก็ถามคำถามนี้ออกมาเสียดื้อๆ ซึ่งอูจินก็ได้แต่เลิกคิ้วมองด้วยความสงสัยก่อนจะตอบออกมาด้วยใบหน้าปกติ

     

              “ก็ชอบนะ”

              “เขาน่ารักออก ใจดีด้วย”

              “ซอบถามเราทำไมอ่ะ”

     

              “แล้วมึงชอบกูมั๊ย”

     

              ฮยองซอบไม่ตอบคำถามของอีกคนแต่กลับถามอีกคำถามด้วยใบหน้าจริงจังซึ่งนำความงงมากกว่าเดิมมาสู่อูจิน

     

              “เราก็ต้องชอบซอบอยู่แล้วดิ”

              “ถึงซอบจะนิสัยไม่ดี ชอบแกล้งเราว่าเราเนิร์ด ชอบลอกการบ้าน แอบหลับในห้องเรียน แล้วก็เล่นเสียงดัง”

              “แต่ซอบเป็นเพื่อนที่ดี”

     

              ฮยองซอบได้แต่หน้าตึงก่อนจะถอนหายใจออกมาด้วยความเหนื่อยหน่ายใจ

     

              “โอเค รู้เรื่อง”

              “ไปๆ แดกข้าวกันได้ละ”

              “กูเหนื่อยจะทำให้มึงเข้าใจละ”

     

              ซื่อบื้อขนาดนี้มีคนมาชอบได้ไงวะ งง



                                                 — — — — — — — — —
              

             ตอนนี้มันก็จะป่วงๆหน่อยเนอะ ฮือออ น้อมรับคำด่าเลยค่ะ เราขอโทษเด้อ T______T แต่ยังไงก็หวังว่าจะเอ็นจอยรีดดิ้งกันนะคะ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in