เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ความฝัน บันทึก ฝึกงาน ร้านหนังสือLinderelly
พักกลางวัน : อาหารการกิน
  • สวัสดีผู้อ่านที่น่ารักและนักอ่านสายกินทุกท่านนะคะ

    วันนี้ลี่ก็มาพร้อมกับสัญญาที่เคยให้ไว้ในตอนก่อน ๆ ที่ว่าจะมารีวิวร้านอาหารรอบร้านหนังสือซอมบี้บุ๊คในย่าน RCA ให้ทุกคนได้มาลิ้มลองหากแวะเข้ามาเยี่ยมเยียนหรือแวะซื้อหนังสือที่ร้านในช่วงเที่ยงกันค่ะ

    แต่ต้องขออภัยผู้อ่านทุกคน ณ ที่นี้ก่อนนะคะว่า สิ่งที่ต่างออกไปจากการรีวิวร้านอาหารปกติของลี่คือ
    เนื่องจากสถานการณ์โควิด19 ที่รุนแรงมากขึ้นในขณะที่ลี่กำลังฝึกงานอยู่ทำให้ลี่สามารถทำได้เพียงสอดส่องและแนะนำคร่าว ๆ เท่านั้นค่ะ เพื่อลดความเสี่ยงให้กับครอบครัวและพี่ ๆ ที่ร้านค่ะ

    แต่อย่างไรก็ตามในเมื่อสัญญากันแล้ว ลี่ก็ไม่พลาดที่จะไปเดินเล่นดูว่า รอบร้าน ๆ ร้านหนังสือสุดเท่และแสนจะโดดเด่นในย่าน RCA ของเรามีร้านอาหารอะไรน่ากินกันบ้าง


    มาเริ่มที่ร้านแรกที่ลี่รู้จักเลยนั่นก็คือ ร้านก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ ฝั่งตรงข้ามร้านติดกับวินมอเตอร์ไซต์เจ้าดัง ร้านนี้เป็นร้านอาหารที่แม้จะอยู่ในช่วงโควิด แต่คนไม่เคยน้อยเลยค่ะ โดยเฉพาะบริการขนส่งอาหารเจ้าดังสีเขียว ชมพู เหลือง ที่จอดเรียงรายกันเป็นทิวแถว เพียงเท่านี้ก็น่าจะพอการันตีความอร่อยของร้านก๋วยเตี๋ยวเจ้านี้ได้พอสมควร ส่วนตัวหลังจากได้ลองชิมก๋วยเตี๋ยวจากร้านนี้แล้วยอมรับว่าเย็นตาโฟอร่อยจริงค่ะ แต่ทางบ้านของลี่กลับชอบเผือกทอดมากกว่า 555+

    ต่อมาคือร้านแฟรนไชส์กันตายของใครหลายคนนั่นก็คือ 7-11 ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามร้านหนังสือ ไม่พอนะคะเพราะว่านอกจากจะใช้เป็นแลนด์มาร์กในการบอกทางพี่วินแล้ว ( ถ้ามาจาก MRT เพชรบุรีบอกว่า “RCAเซเว่นสอง” 30 บาทค่ะ) เซเว่นแห่งนี้นับว่าครบเครื่องค่ะ ทั้งส่วนของเบเกอร์รี่ คาเฟ่ ของสด เคาน์เตอร์นั่งรอและของต่าง ๆ เป็นเซเว่นที่ใหญ่พอสมควร 
    นอกจากเซเว่นที่ขาดไม่ได้สำหรับร้านแฟรนไชส์ต่าง ๆ คือ คาเฟ่อะเมซอน ค่ะ ซึ่งเดินขึ้นไปจากฝั่งเดียวกับเซเว่นก็จะพบ สำหรับใครที่อยากดื่มกาแฟ แถวนี้ก็มีให้พร้อมนะคะ

    ทีนี้เราจะกลับมาพูดถึงร้านอาหารบริเวณร้านหนังสือกันบ้างค่ะ รอบ ๆ ร้านซอมบี้บุ๊คมีร้านอาหารราคาย่อมเยาอยู่หลายร้านด้วยกัน ลี่จะขอแนะนำคราว ๆ นะคะเนื่องจากเคยไปนั่งกับพี่ ๆ แต่ยังไม่เคยลองทานเพราะในสถานการณ์แบบนี้ทางบ้านของลี่จะทำเสบียงมาให้ทาน

    ร้านแรกคือ ร้านข้าวแกงและก๋วยเตี๋ยวที่พี่น้องพาลี่ไปฝากกับคุณลุงคุณป้าเจ้าของร้านนั่นเอง ร้านนี้เจ้าของร้านน่ารักและใจดีมากเลยค่ะ จากที่ได้เห็นและได้ฟังจากพี่ ๆ คือคุณป้าจะขายกับข้าวเพื่อตักบาตรในตอนเช้าด้วย ส่วนโต๊ะของทั้งสองร้านก็นั่งรวมกัน มีการรักษามาตรการความปลอดภัยดีพอสมควร บรรยากาศร้านจะให้อารมณ์กินอาหารสบาย ๆ ข้างทาง อยากได้อะไรบริการตัวเองได้ตามสะดวก ราคาอาหารก็เหมาะกับกระเป๋าตังค์พนักงานออฟฟิศและนิสิตฝึกงานที่สุดเลยค่ะ หากเทียบกับร้านอื่น ๆ 

    ต่อมาคือร้านที่อยู่ด้านข้างร้านหนังสือคือ ร้านอาหารตามสั่งของคุณน้าผู้ชายท่านหนึ่ง ที่มีความน่ารักคือเรากิน ๆ ไป อยากเพิ่มไข่ดาวก็มีการทำไข่ดาวมาเพิ่มให้ตามหลังด้วยค่ะ 555+ บริการระดับวีไอพีกันสุด ๆ ราคาอาหารร้านนี้จะแพงกว่าร้านคุณลุงคุณป้าขึ้นมาเล็กน้อย แต่อาศัยว่าอยู่ติดกับร้านหนังสือและอยู่ด้านนอกลมดี เลยพอรับได้ค่ะ

    สุดท้ายแต่ยังไม่ท้ายสุด คือ ร้านคาเฟ่ที่มีชื่อว่า The Ghost House ร้านนี้จะอยู่ด้านหลังร้านหนังสือซอมบี้บุ๊คซึ่งต้องเดินเลยไปเกือบสุดทางเดินฝั่งขวา ร้านนี้ลี่มีโอกาสไปเข้าไปอุดหนุนกาแฟโคลด์บรูว์ให้คุณน้าค่ะ มีโปรดีมากกกก พี่พนักงานน่ารักมาก ๆ ด้วย บรรยากาศในร้านน่านั่งฟังเพลงชิล ๆ ราคาโปรโมชั่นคิดแล้วก็ดีกว่าร้านกาแฟเจ้าอ่ื่น รสชาติก็อร่อยใช้ได้เช่นกัน (ตามคำบอกเล่าของคุณน้าที่เป็นคอกาแฟ) เลยทำให้ลี่ต้องแวะมาร้านนี้บ่อยพอสมควรค่ะ

    และแล้วเราก็มาถึงร้านสุดท้ายที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยนั่นก็คือร้าน “Pizza Hour” ของร้านเรานั่นเอง หลังจากที่ลี่ได้เกริ่นไว้ในตอนแรก ๆ ว่า พิซซ่าร้านนี้อร่อยเกินราคาขนาดไหน วันนี้ลี่จะขอมารีวิวแบบจัดเต็มกันไปเลยนะคะว่าร้านพิซซ่าแห่งนี้ควรค่าแก่การลิ้มลองสักครั้งอย่างไรบ้าง
    ข้อแรกที่ลี่ตกใจมากคือ “ราคา” ค่ะ ร้านพิซซ่าแห่งนี้มีราคาเริ่มต้นเพียง 59 บาทและสูงสุดเพียง 169 บาทเท่านั้น ส่วนหน้าพิซซ่าก็มีให้เลือกหลากหลายหน้าดังนี้เลยค่ะ


    บอกก่อนว่าที่บ้านลี่คือนักกินพิซซ่าตัวยงบ้านหนึ่งเลยนะคะ (น่าภูมิใจมั้ยนะ?) เหตุเกิดจากลี่กับน้องเคยลองให้อาม่าทานพิซซ่าดูนั่นเองค่ะ แล้วอาม่าก็ติดใจ ทีนี้เราเลยกินกันเกือบทุกเดือนมาโดยตลอดแบบไม่มีใครห้ามใคร แต่จริง ๆ จะพูดว่าอาม่าชอบกินคนเดียวก็ไม่ได้เพราะลี่กับน้องนี่แหละค่ะตัวดี โชคดีที่ยังมีคุณแม่คอยปรามไว้บ้าง555+ แต่ด้วยเหตุนี้เราจึงมักได้ลองพิซซ่าจากหลาย ๆ ที่ ซึ่งร้าน Pizza Hour ก็เป็นหนึ่งในที่ที่เราประทับใจมาก ด้วยราคาที่สบายกระเป๋านักกิน คุณภาพวัตถุดิบดี และรสชาติที่อร่อยนั่นเองค่ะ


    พิซซ่าร้านนี้เปิดตั้งแต่ช่วงเช้าเวลา 10:00 น. นะคะ ถ้าผู้อ่านท่านใดเกิดหิวหรือสนใจขึ้นมาสามารถแวะมาทานหรือสั่งได้ที่ 
    Facebook : Pizza Hour RCA 
    Line : @pizzahourrca 
    หรือเบอร์โทร : 064-392-6569 เลยค่ะ

    เอาล่ะค่ะ สุดท้ายนี้หลังจากป้ายยาร้านอาหารน่าทานทั้งหมดกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ลี่ก็ต้องขอลาไปทานพิซซ่าอุ่น ๆ ที่เพิ่งถึงบ้านก่อนนะคะ

    ขอให้ทุกคนมีความสุขกับอาหารทุกคำที่ทานและมีความสุขกับการใช้ชีวิตที่เป็นเราที่สุดนะคะ
    แล้วเจอกันใหม่ในตอนหน้าค่ะ •͈ᴗ•͈

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in