เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
5 day a week with bujo of internship.sunset cruisin'
/ อิน /


  •          สัปดาห์นี้และก่อนหน้า เราได้รับมอบหมายให้อ่านหนังสือเรื่องใหม่ (กำลังรอประกาศ) แน่นอนว่าทุกครั้งที่ได้หนังสือมานั่นคือการที่เราต้องคิดงานไปพร้อมกับการอ่านด้วย มันเลยเป็นความสนุกที่ผสมกับความกังวลเล็ก ๆ ซึ่งเป็นสิ่งปกติที่เรารับมือไหว



              ทุกครั้งที่ได้รับงานพี่เลี้ยงจะถามเราเสมอว่าอ่านได้ไหม ใช่แนวหรือเปล่า ถ้าไม่ใช่สามารถบอกเขาได้เพราะเขาไม่อยากให้ฝืนอ่านในสิ่งที่เราไม่ชอบ โชคดีมาก ๆ ที่ทุกเล่มที่พี่เลือกมาให้เป็นหนังสือในหมวดที่เราอ่านอยู่แล้ว บางเล่มอาจจะรู้สึกว่าไม่ใช่แนวแต่พอได้เปิดอ่านแล้วความรู้สึกก็เปลี่ยนไปชอบเช่นกัน    



               ที่นี่ให้พลังบวกกับเราเยอะมาก ๆ  จากคนที่ไม่มั่นใจในความคิดตัวเองเลย เรากล้า ๆ กลัว ๆ ทุกครั้งที่ออกไอเดีย ก็ได้พี่เลี้ยงคอยช่วยคอยบอกมาตลอด เขาจะให้เราลองเสนอมาก่อน ถ้าไอเดียไหนดีแล้วเขาจะช่วยทำให้มันดีขึ้นไป ส่วนอันไหนที่มันยังไม่ถึงจุดที่สามารถนำไปทำคอนเทนต์ได้พี่เลี้ยงก็จะช่วยเสนอแนะมา ซึ่งการเสนอแนะของเขาจะไม่ใช่การบังคับให้เปลี่ยนแต่จะต่อยอดจากความคิดเดิมของเราแล้วทำให้มันดีขึ้นไปอีก หลัง ๆ มาเราเลยกล้าบอกว่าเรามีไอเดียอะไรมานำเสนอ ถ้ามันน่าสนใจพี่เลี้ยงก็จะบอกว่าให้ลุย (กับการเขียนคอนเทนต์) ได้เลย



             สัปดาห์ที่ผ่านมาคอนเทนต์ของหนังสือที่เรารับผิดชอบได้รับการตอบรับที่ดีมาก ๆ มีหลายหัวข้อที่ลงเพจแล้วยอดแชร์กับไลค์เกิน 1K  บางครั้งคนที่แชร์ไปก็พูดถึงคอนเทนต์นี้ว่า อยากอ่านเล่มนี้ หรือ น่าสนใจ ทำให้เรารู้สึกดีใจมากเพราะเหมือนได้ดึงความน่าสนใจของหนังสือเล่มนี้ออกมาทำให้ทุกคนได้เห็นมากขึ้น



             อาทิตย์นี้งานหลักของเราก็คือการอ่านหนังสือและการตกตะกอนความคิดเพื่อนำไปเขียนงาน มีงานอื่นที่เราไม่เคยอ่านแต่พี่เลี้ยงไว้ใจให้ทำแทรกมาบ้าง ซึ่งการไม่เคยอ่านต้องแลกมาด้วยการรีเสิร์ชข้อมูลค่อนข้างหนัก  เพื่อให้มีความเข้าใจแล้วรู้มากพอที่จะเขียนได้ แต่โดยรวมสนุกดีค่ะ แล้วก็มีเรื่องดี ๆ อีกเช่นกัน เพราะงานที่เขียนไปได้รับคำชมว่าเขียนดี เหมือนคนที่กำลังอินหนังสือเล่มนี้ (ที่เราไม่เคยอ่าน) อยู่เลย55555555555