เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
5 day a week with bujo of internship.sunset cruisin'
/ คอนเทนต์ คอนใจ /

  • ·


               สัปดาห์ที่สองเริ่มต้นด้วยการเขียนคอนเทนต์เพิ่มเติมจากการบ้านที่พี่เลี้ยงให้ไว้เมื่ออาทิตย์ก่อน เราเสนอเรื่องการเมืองกับแนะนำตัวละครให้พี่บุ๊ค ซึ่งพี่เขาก็ตอบตกลงและสอบถามเพิ่มเติมว่าอยากเขียนออกมาเป็นแนวไหน แต่ด้วยความที่การเขียนคอนเทนต์ของที่นี่ต้องเขียนแบบห้ามสปอยล์เนื้อหา (หยวน ๆ ได้ประมาณครึ่งเล่มแรก)  เราเลยจำเป็นที่จะต้องตัดคอนเทนต์การเมืองในวรรณกรรมออก เพราะเนื้อหามันค่อนข้างเฉลยปมของเล่มแบบมาก ๆ  


    เราเริ่มต้นด้วยการคิดหัวข้อใหม่แล้วก็มาจบลงที่เทศกาล ตอนแรกไม่มั่นใจว่าจะเขียนได้ดีไหม เพราะหนังสือที่เราอ่านบ่อย ๆ ไม่ค่อยใช่แนววรรณกรรมเยาวชนเท่าไหร่   แต่ด้วยความที่เป็นคนที่ทำอะไรแล้วอยากทำให้มันสุดไปเลย เลยได้เลยนั่งรีเสิร์ชหาข้อมูลเพื่อนำมาประกอบคอนเทนต์ที่ตัวเองเลือกจะทำแทน 


    ท่ามกลางบรรยากาศร้อน ๆ ในเดือนมิถุนา ที่เขาว่ากันว่าเป็นฤดูฝน อินเทิร์นคนหนึ่งกดส่งคอนเทนต์สองหัวข้อให้แก่พี่เลี้ยง พร้อมกับรอคำตอบอย่างใจจดใจจ่อว่าสิ่งที่เขียนไปโดนแก้ตรงไหนบ้าง แต่ก็ยังไม่มีคำตอบเพราะหลังจากที่ส่งงานไป เราก็ได้รับมอบหมายงานให้หารูปภาพที่จะใช้ในคอนเทนต์เพื่อส่งให้ฝ่ายกราฟฟิกดำเนินการต่อ  
     

    วันพุธเราเคลียร์ทุกอย่างส่งเรียบร้อย พี่บุ๊คบอกว่าเนื่องจากคอนเทนต์มันเยอะอีกสองอันที่เพิ่งส่งมาเขาเลยยังไม่ได้ตรวจ แต่เดี๋ยวจะรีบตรวจแล้วจะช่วยแนะนำต่อไป วันนั้นพี่บุ๊คถามว่ามีอะไรอยากจะเล่าเพิ่มเติมจากเรื่องนี้ไหมหรือว่าอยากไปทำเรื่องอื่นแล้ว แน่นอนว่าคำตอบจะเป็นอย่างอื่นไม่ได้เลยนอกจาก
    อยากไปทำเรื่องอื่นแล้วค่ะ t___t ความที่เราได้รับหน้าที่ทำคอนเทนต์สามเพจ คราวนี้เลยลองถามไปว่ามีโอกาสจะได้ทำกับอีกสำนักพิมพ์บ้างไหม พี่บุ๊คถามว่าอยากอ่านเรื่องไหน แล้วก็ส่งไฟล์มาให้ (ใจดีมาก ๆ)  ก่อนหน้านั้นเราเคยที่รีเสิร์ชมาว่าวันเสาร์นี้จะเป็นวันสำคัญทางสากลวันหนึ่ง เราเลยลองเสนอว่าถ้าทำคอนเทนต์เกี่ยวกับวันนี้จะดีไหม พี่บุ๊คตอบตกลงแล้วก็ให้คำแนะนำว่าเขียนยังไงได้บ้างเพื่อให้เชื่อมโยงกับเนื้อเรื่อง เนื่องจากวันที่เราเสนอไอเดียนี้ไปค่อนข้างกระชั้นชิด และวันศุกร์คือวันหยุด ฉะนั้นวันที่เราจะต้องส่งคอนเทนต์ให้พี่เลี้ยงเช็คก็เป็นวันอื่นไม่ได้เลยนอกจากวันพฤหัสซึ่งเป็นวันถัดไป จริง ๆ พี่บุ๊คบอกว่าไม่ทันเป็นไร แต่เพราะเราอยากลองจริง ๆ เลยตอบตกลงไว้ก่อนทั้งที่ต้องอ่านหนังสือทั้งเล่มและเขียนคอนเทนต์


    แต่เพราะเนื้อเรื่องสนุกมาก ๆ + เป็นแนวที่ชอบบเลยทำให้ระยะเวลาที่อ่านค่อนข้างเร็ว เมื่ออ่านจบเราเลยลงมือเขียนและส่งให้พี่ตรวจในเช้าวันพฤหัส พี่บุ๊คอ่านแล้วบอกว่าโอเค พร้อมทิ้งท้ายไว้ว่าเดี๋ยวเจอที่หน้าเพจในวันที่เสาร์นะ เราดีใจมาก ๆ เพราะเป็นคอนเทนต์แรกที่ได้ลงเพจให้คนอื่นอ่าน ตลอดระยะเวลาวันหยุดเลยเฝ้ารอเวลาสองทุ่มมาตลอด



    และในที่สุดผลงานที่เราตั้งใจเขียนก็ได้ลงเพจเป็นที่เรียบร้อย  





    / ♡ / 





    ปล. ที่นี่ไม่ทำงานวันหยุด เพราะฉะนั้นวันหยุดนักขัตฤกษ์หรือเสาร์อาทิตย์จะไม่มีไลน์เด้งเลย ไม่ว่าจะทีมคอนเทนต์หรือแชทพี่เลี้ยง เราชอบตรงนี้มาก ๆ เพราะรู้สึกว่าเป็นวันหยุดที่ได้พักผ่อนจริง ๆ 




    ? .*⋆