เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
5 day a week with bujo of internship.sunset cruisin'
/ พี่จะให้ทำทั้งหมดครับ /

  • วันนี้เป็นวันแรกของระยะเวลาห้าสิบวัน เราตื่นเต้นมากตามประสาคนที่ไม่เคยมีประสบการณ์ ถึงจะรู้ดัว่าฝึกแบบออนไลน์ 100% แต่เราก็อดตื่นเต้นไม่ได้อยู่ดี 




    แปดโมงสี่ิสิบสี่ 




    เสียงแจ้งเตือนข้อความจากแอพลิเคชันไลน์จากพี่หัวหน้ากับการมอบหมายงานชิ้นหนึ่งให้ทำ นั่นคือการศึกษาข้อมูลเพจในเครือทั้งหมด เรามารู้ทีหลังว่าจุดประสงค์คือการอยากให้เข้าใจตัวตนของเพจ ที่ถึงแม้จะเครือเดียวกันแต่บุคลิกของแต่ละเพจนั้นแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง 


    เมื่อส่งงานเสร็จแล้วพี่เขาก็เริ่มสอนงาน โดยอธิบายให้ฟังอย่างละเอียดว่าเพจที่เราจะได้ทำคือเพจไหน พร้อมกับส่งต่อให้พี่เลี้ยงดูแล  ในที่นี้เราได้รับมอบหมายให้ทำในหมวดวรรณกรรม ซึ่งมีทั้งหมด 3 เพจ โดยแต่ละเพจนั้นมีเอกลักษณ์เฉพาะทางของตัวเองที่แตกต่างกันออกไป และพี่เลี้ยงของเราก็รับหน้าเป็นคนดูแลหลักของสามเพจนี้



    วันที่ 24 



    ถือว่าเป็นวันที่เริ่มงานเต็มตัวก็ว่าได้ เริ่มจากการแนะนำตัว สอบถามแลกเปลี่ยนกันว่าชอบอ่านหนังสือแนวไหน ไม่ชอบหนังสือแนวไหนบ้าง พี่บุ๊ค (พี่เลี้ยง) ก็ถามว่าชอบอ่านวรรณกรรมเยาวชนใช่ไหม เราตอบไปว่าจริง ๆ แล้วชอบอ่านอะไรที่โตกว่านั้น แต่แล้วคำตอบที่เราได้กลับมาก็คือ




    ไม่ต้องห่วง เพราะพี่จะให้ทำทั้งหมดครับ555

     



    ในตอนที่เห็นข้อความผ่านไลน์ เราแอบคิดในใจว่า อ๋า นี่กำลังเข้าสู่โลกของการทำงานจริง ๆ แล้วใช่มั้ยนะ ถถถถถถ


    หลังจากนั้นพี่บุ๊คได้สั่งงานชิ้นหนึ่งนั่นคือการเขียนคอนเทนต์โปรโมทหนังสือที่สำนักพิมพ์กำลังจำหน่ายอยู่ ตอนนั้นทั้งตื่นเต้นแล้วก็เครียด ด้วยความที่ไม่เคยมีประสบการณ์ ไม่รู้จะเริ่มเขียนยังไง เราเขียน ๆ ลบ ๆ อยู่นานจนสุดท้ายก็ปาเข้าไปเกือบเที่ยงคืนงานถึงจะเสร็จ 


    เช้าอีกวันเลยรีบไปส่งไฟล์ให้พี่เลี้ยงด้วยความตื่นเต้น หลังจากฟังฟีดแบ็คผลงานตัวเองแล้ว พี่บุ๊คก็ได้ให้คำแนะนำว่าควรปรับหรือเพิ่มตรงไหน เรามีนิสัยอย่างหนึ่งคือติดเขียนสั้นแต่พอมีแนวทางแล้วก็ลองแก้อีกรอบจนเขาบอกว่าโอเค สิ่งที่เราเขียนพี่เอาไปใช้ได้ เราดีใจมาก แอบภูมิใจในตัวเองนิดหน่อยที่ผ่านความกลัวเรื่องการเขียนมาได้แล้วก้าวหนึ่ง


    หลังจากงานชิ้นแรกผ่านไปได้ด้วยดี เราก็ได้รับมอบหมายงานอีกชิ้นที่ต่อยอดจากเรื่องเดิม ในรอบนี้พี่เขารีเควสมาว่าอยากได้คอนเทนต์ที่ออกมามีความลึก และมีมิติมากกว่างานเก่า พี่บุ๊คให้บรีฟเป็นตัวอย่างงานจากเพจทำให้เราเห็นแนวทางที่จะเขียนมากขึ้น งานชิ้นนี้ไม่ได้กำหนดเวลาส่งตายตัวแต่ให้เวลาในการเขียนเต็มที่ ด้วยความเกรงใจ (มากๆ) ของเรา เลยทำให้รีบเขียนภายในวันนั้น และค้นพบว่าตอนกลางคืนเป็นเวลาที่หัวเราแล่นแล้วเขียนสนุกมากที่สุด


    เช้าเวลาเข้างานเราจึงส่งไฟล์ให้พี่บุ๊คตรวจ ฟีดแบ็คที่ได้กลับมาค่อนข้างดี แต่เราต้องเพิ่มข้อมูลเข้าไปอีกนิดหน่อย แก้ไปแก้มาก็เป็นเวลาสี่โมงกว่า พี่บุ๊คบอกว่าวันนี้ไม่ต้องส่งไฟล์ให้เขาแล้ว ให้เราพักผ่อนแล้วค่อยส่งมาอีกทีวันจันทร์ พร้อมกับทิ้งงานให้ลองคิดไอเดียในคอนเทนต์ที่จะต้องเขียนในสัปดาห์



    สัปดาห์แรกของการฝึกงานผ่านไปแล้ว 



    จะบอกว่าเหนื่อยก็อาจจะไม่ทั้งหมด จริง ๆ แล้วค่อนข้างสนุกมากกว่าเพราะระหว่างการทำงานได้ลองทำอะไรที่ไม่เคยทำค่อนข้างเยอะ สิ่งสำคัญคือพี่เลี้ยงกับพี่ในทีมเราใจดีมาก ๆ พี่บุ๊คบอกเสมอว่าให้ทำงานสบาย ๆ อยากให้ทำงานแบบมีความสุข พอสี่โมงกว่าเมื่อไหร่พี่ก็บอกให้เราหยุดแล้วไปพักได้ ถึงแม้ว่าเอเนอจี้ของเรามันอยากโหยหางานก็ตาม5555555 นอกจากนั้นพี่หัวหน้ายังบอกอีกว่าหากมีงานหนังสือแล้วสนใจอยากมาบูธก็เข้ามาได้เพราะการเห็นสถานที่จริงมันจะทำให้เรารู้ว่าเขาทำกันยังไง จะได้มีประสบการณ์จริงแต่เขาเองก็ไม่ได้บังคับเนื่องจากมันตรงกับวันหยุด







    / ปล1. เนื่องจากได้เซ็นสัญญารักษาความลับกับทางบริษัท ทำให้ไม่สามารถลงรายละเอียดเจาะลึกได้ค่ะ

    ปล.2 อาทิตย์นี้ได้อ่านหนังสือของนักเขียนชื่อดังท่านหนึ่ง เราไม่เคยรู้มาก่อนว่าเขาเขียนแนวนี้ เซอร์ไพร์สมาก t-t