เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
"รีหวีด" คล้ายๆรีวิว แต่ไม่ค่อยมีสาระ เน้นหวีดอย่างเดียวSweet cocoa*
Carrie Fisher : Always our princess

    "ช่วยด้วยโอบีวันเคโนบี ท่านคือความหวังเดียวของข้า.." 
    นี่เป็นประโยคแรกที่ทำให้เราจำ องค์หญิงเลอา ได้ เราพยายามนึกว่าเริ่มดู Star wars ครั้งแรกเมื่อไหร่ แต่คำตอบที่ได้คือ ตั้งแต่จำความได้... เพราะคุณพ่อเป็นคนชอบดูหนัง จึงไม่แปลกอะไรที่โตมากับภาพยนต์ในตำนานอย่าง Star wars 
     ภาพจำขององค์หญิงเลอา และ R2D2 หุ่นเสียงปิ๊บๆแสนน่ารัก 
    ขึ้นชื่อว่า "องค์หญิง" ภาพลักษณ์แรกที่เราคิดคือ สวยและมีความสูงศักดิ์ หรือจะไปแนวใสๆ อย่าง เจ้าหญิงดีสนีย์  แต่กับ องค์หญิงเลอา ไม่ใช่อย่างที่ว่าเลย เธอเป็นหนึ่งในผู้นำกลุ่มกบฏทั้งๆที่อายุยังน้อย และจับปืนขึ้นมาต่อสู้ด้วยตัวเอง แทบไม่เหมือนเจ้าหญิงที่เราเคยรู้จัก ที่มักจะคอยให้เจ้าชายมาช่วย

    นับว่าเป็นหญิงแกร่งรุ่นแรกๆที่เรารู้จัก  ด้วยเอกลักษณ์และทรงผมทรงซาลาเปาสองข้างคล้ายๆกำลังสวมหูฟังอันใหญ่ ทำให้องค์หญิงเลอาเป็นที่จดจำได้ง่ายๆ  เราไม่รู้ว่าคนอื่นมองเลอายังไง แต่เราคิดมาตั้งแต่เด็กเลยว่า เธอเป็นผู้หญิงที่เก่งและฉลาดมาก ยิ่งเวลาที่ได้ต่อปากต่อคำกับ "ฮานโซโล" ทำให้เราอมยิ้มทุกครั้งที่สองตัวละครนี้เข้าฉากด้วยกัน และแน่นอน ว่าเราจิ้นสองคนนี้ไปแล้วเรียบร้อย 555
    องค์หญิงปากร้าย กับ ผู้ชายปากมาก คู่จิ้นคู่แรกของเราเลย
    จาก Star wars  4-5- 6 ทั้ง 3 ภาค ที่มีองค์หญิงเลอาเป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินเรื่อง จนมาถึงภาค 1-2-3 ที่เพิ่งมาเริ่มดำเนินการสร้างทีหลัง ทำให้เหมือน Star wars เป็นส่วนหนึ่งในการเติบโตของเรา เราเองเคยฝันอยากเป็นผู้กำกับหนังเหมือนกันนะ เหมือนว่าการดูหนังเป็นแรงขับเคลื่อนในการสร้างฝันของเรา

    จนมาปี 2015 ที่ Star wars : The force Awakens ภาค 7 ออกฉาย  เราก็รักภาคนี้มากพอๆกับภาคอื่นๆ ถึงแม้ว่ามันจะไม่ใช่ภาคที่ดีที่สุด แต่การได้เห็น องค์หญิงเลอา , ฮานโซโล  รวมไปถึงชิวเบก้า ในจอภาพยนต์อีกครั้ง เป็นอะไรที่ตื่นเต้นมากๆเลย  

    ภาคนี้เนื้อเรื่องดำเนินความเข้มข้นเข้าไปอีก เมื่อ ลุคหายตัวไป, ฮานเลิกกับเลอา และลูกชายแท้ๆของฮานและเลอากลับเข้าด้านมืดอีกครั้ง หลายคนดูอาจจะรู้สึกเฉยๆ แต่เราเองกลับคิดว่า คนที่แข็งแกร่งที่สุด คงเป็นองค์หญิงของเรานี่ละ ปัญหามีเยอะมากจนรู้สึกว่าทำไมเธอต้องมาแบกรับอะไรขนาดนี้ด้วยมองกันตามตรง เลอาเป็นองค์หญิงที่แม่ตายตั้งแต่คลอดเธอ พ่อเข้าด้านมืด เป็นหัวหน้ากลุ่มกบฏ แล้วถ้าดูจนถึงภาค 7 ก็ต้องมาพบว่า สามีต้องเสียชีวิตอีก


    นี่เราพูดเรื่องอะไรวะเนี่ย 5555.... 
    ที่บอกไปข้างต้น  เราแค่อยากจะเล่าความผูกพันธ์ของเรากับเจ้าหญิงเลอานั่นละ 
    และ เจ้าของ บทบาทนี้ก็คือ Carrie Fisher ....


    เรายอมรับว่าเราแทบไม่เคยดูหนังเรื่องอื่นของเธอเลย นอกจาก Star wars จริงๆแล้วเธอเป็นนักแสดงที่มีีความสามารถมาก เธอเขียนบทและเขียนหนังสือด้วย เราก็เหมือนแฟนหนังทั่วไปที่จะจำเธอจากภาพลักษณ์ขององค์หญิงเลอา  เราจะรู้สึกดีใจทุกครั้งเวลาเห็นเด็กตัวเล็กๆคอสเพลย์เป็นเจ้าหญิงเลอา เราเองตอนเด็กๆอยากทำผมเปียแบบเลอาเหมือนกันนะ แต่ผมยาวไม่พอ 5555 เรารักรอยยิ้มขององค์หญิง ทุกครั้งที่กลับไปดู Starwars ภาคเก่าๆ เราจะรู้สึกว่าเธอเป็นผู้หญิงที่สวยมากจริงๆ


    มาเห็นรูปแคร์รี่รูปปัจจุบันก็พบว่าเธอดูสูงวัยขึ้นเยอะเลย แต่ก็ยังคงความสวยอยู่ เธอมักจะมีสุนัขข้างกายตลอดเวลา หลายปีที่ทิ้งช่วงจากหนัง Star wars เราเพิ่งรู้มาว่าเธอได้หย่าร้างกับสามีหลังจากที่อยู่ด้วยกันมาได้แค่ 1  ปี ทั้งสองมีลูกสาวหนึ่งคน และ เธอยังมีปัญหาทางด้านสุขภาพจิตรุมเร้าอีก เธอต้องใช้พลังใจในการต่อสู้มากมาย จะว่าไปชีวิตของแคร์รี่ก็ไม่ต่างจากองค์หญิงเลอาเลย ต้องต่อสู้กับทั้งสุขภาพของตัวเองและปัญหาต่างๆรอบกาย แต่เธอก็สามารถต่อสู้มาได้จนถึงตอนนี้ 

    เราตามเธอในทวิตเตอร์ด้วย เธอก็มักจะใช้ไอค่อนเยอะมากจนรู้สึกว่า ป้าจะเล่นอีโมติค่อนเยอะไปไหม นี่หนูอ่านไม่รุเรื่อง ถถถ แต่มันก็เป็นสีสันอย่างนึงนะ เราชอบเวลาเขาถ่ายรูปกับเหล่านักแสดง Star wars รุ่นใหม่ น่ารักมากๆ 
    Carrie Fisher กับน้อง Daisy Ridley นางเอกคนต่อไปของ Star wars
    กับพี่ Adam Driver ลูกชายหัวร้อนของครอบครัว(?)
    ครั้งแรกที่ได้รู้ข่าวว่าเธอมีอาการหัวใจวาย เราช็อคและตกใจมากๆ ขอภาวนาว่า อย่าให้มีเหตุร้ายอะไรเกิดขึ้นอีก แต่สุดท้าย ไม่กี่วันต่อมา เธอก็จากไป  เราอดที่จะเสียน้ำตาไม่ได้ มันเหมือนเราผูกพันธ์กับเธอโดยไม่รู้ตัว เราเติบโตมากับองค์หญิงถือปืนต่อสู้คนนี้มา แล้ววันนี้เธอก็จากไปแล้ว ก่อนหน้านี้ไม่กี่เดือน คุณ Kenny Baker ผู้สวมชุดหุ่น R2D2 ก็จากไปเช่นกัน ปีนี้เป็นการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่สำหรับแฟนสตารวอร์สจริงๆ


    ไม่ว่าองค์หญิงจะอยู่ที่ดวงดาวแห่งไหนในจักรวาลนี้ อยากให้รู้ไว้ว่า องค์หญิงเป็นไอคอนของคนบนโลกสิ่งที่องค์หญิงได้ทำเอาไว้ มันเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กสาวตัวเล็กๆอยากเก่งได้แบบองค์หญิง 
    หลับให้สบายนะคะ พวกเราจะไม่ลืมองค์หญิงและหุ่นตั๋วจิ๋วข้างๆกายท่านเลย
    องค์หญิง Carrie Fisher ..

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in