เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เหนือแน่นอนMNGGUDOTRAVEL
เหนือ จริง (ที ลอ ซู)

  • ผ่านมา 1,219 โค้ง จาก จ.ตาก 

    (ไม่นับ 2,000 กว่าโค้ง ใน 5 วันก่อนนะ)

    เดินทางเข้าสู่ อ.อุ้มผาง เพื่อสัมผัส น้ำตกที่สวยเป็นอันดับ 1 ของไทย

    ในช่วงปลายฝน ที่ว่ากันว่าเป็นช่วงที่ “สวย ที่ สุด..?” 


    .

    อัพเดทเมื่อ ตุลาคม 2561 ปลายฝน ต้นหนาว

    ก่อนที่สุดของความสมบูรณ์จะจางไป ด้วยความตั้งใจที่จะพิสูจน์ความจริง 

    ที่เพื่อนร่วมทางของเราได้เห็นผ่านโพสต์ น้ำตกสุดอลังค์บนโซเชี่ยลในช่วงนั้น 

    โดยอ้างว่าเป็นน้ำตก ทีลอซู โดยสุดท้ายแล้ว นั่นคือของปลอม โดยถ่ายมาจากน้ำตก ไนแองการ่า นั่นเอง แต่ความจริง ก็ไม่ได้ทำให้ความอยากรู้อยากเห็นนั้นหายไป แต่กลับเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว

    ชื่อคุ้นหูที่ครั้งนึงต้องไปสัมผัส


    เรากำลังมุ่งหน้าสู่น้ำตก “ ที ลอ ซู ” จริงๆ



    ???

    ก่อนออกเดินทาง เราพักเตรียมตัวกัน ที่ ดอกเสี้ยวทัวร์รีสอร์ท 

    ผ่านการจองแบบกระทันหัน มีค่าใช้จ่าย 2500 บาท ต่อคน

     โดยจะได้รับไกด์ท้องถิ่นมา 2 นาย มีนามว่า ไอ้ลม และ ไอ้กอล์ฟ 

    การเดินทางต่อจากนี้ เราจะเข้าไปที่จุดกางเต๊นท์โดยวิธีดังนี้


    นั่งรถ 20 นาที จากดอกเสี้ยวทัวร์รีสอร์ท ไปที่จุดขึ้นเรือ

    ต่อด้วย 3 ชั่วโมง บนเรือยาง จะจมแหล่ ไม่จนแหล่

    เมื่อถึงท่าจอดเรือ ก็โดดกระบะตะลุยความหยาบระดับ 6.5 ริกเตอร์ ของถนนสัญจรอีก 1 ชั่วโมง ครึ่ง!



    ทางเข้าที่แสนหนักหน่วง จะค่อยๆ ละลายพฤติกรรมเราไปในระหว่างทาง


    จัดแจงกางเต๊นท์เรียบร้อยในที่สุด เราก็มาถึง ปากทางเข้า น้ำตกที่สวยที่สุดในไทย



    ตกดึก “ดาวลั่นฟ้ามากๆ” ถ่ายมาฝากได้ไม่เยอะ เพราะข้างบนนี้ หาที่ชาร์ตแบทกล้องค่อนข้างยาก

    สภาพอากาศที่นี่จากคำบอกเล่าได้ความว่า เย็นแทบทั้งปี!



    เรียกได้ว่า นอนหงายดูดาวได้ 180 องศา 


    วันรุ่งขึ้น.. ขณะเดินเท้าเข้าไป

    ความรู้สึกที่ว่า “ต้องมาเห็นด้วยตาตัวเองสักครั้ง” เริ่มทะลักออกมา ?



    20 นาทีจากทางเข้า

    ที่อยู่ไกลๆ มัน “ใช่” ใช่มั้ย?

    ถึงแล้วโว้ยยย!!


    ช่วงนี้ น้ำจะเริ่มลดลงแล้ว ทำให้สามารถเดินขึ้นไปชั้น 2-3 ได้ แต่ก็ยังมีความอันตรายอยู่ดีนะ

    ทางเข้าไม่ยาก แต่ก็ไม่ง่ายนะ 

    สายลุย ยังไงก็เตรียมรองเท้ากันลื่นไปกันด้วยล่ะ ทางเข้าไม่ยาก แต่ก็ไม่ง่ายนะ



    ไม่รอช้า รีบจ้ำกันต่อ..

    ด้านหน้าของ ชั้น 3 โคตรอลังค์นึกว่า Point Break


    ปีนขึ้นไปถึงชั้น 3 ปรากฏว่าน้ำแรงเกิ้นน เดี๋ยวจะไม่สบายเอา
    เรามาสาดน้ำเล่นกันที่ชั้น 2 ก็พอ


    ไม่ทันไรก็เที่ยงซะแล้ว สู้แดดเริ่มไม่ไหว คงได้เวลาที่ต้องจาก น้ำตกทีลอซูแห่งนี้ และกลับสู่ อ. อุ้มผาง 
    มาถึงโค้งสุดท้ายของการเดินทางในครั้งนี้แล้ว




    ติดตามต่อได้ในโพสต์ถัดไปครับ

    ขอให้เพลิดเพลิน

    มึงกูไปเที่ยวกัน
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in