เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เหนือแน่นอนMNGGUDOTRAVEL
เหนือ ๕ (เยือน บ้านรักไทย)
  • กลับมาสู่โร้ดทริป หนีความวุ่นวายขึ้นเหนือ

    หลังจากออกจากจ่าโบ่ เขยิบเข้าใกล้ชายแดนกันอีกหน่อย

    จากชุมชนชาวไทใหญ๋ สู่ หมู่บ้านชาวจีนยูนาน


    “บ้านรักไทย” ผ่าม พ้ามมมม ! ????


    คร่าวๆ คือบ้านรักไทยเนี่ย เป็นหมู่บ้านของชาวจีนยูนาน 

    ที่เค้าอาศัยอยู่กันในช่วงตอนเหนือของประเทศเรา มานานแสนนานแล้วล่ะ

    จุดเด่นของที่นี่ คือ ชารสเลิศ ที่มีให้เลือกดื่มจนตาค้าง 

    ร่วมกันกับบรรยากาศโดยรอบ ที่ดูจะเป็นใจซะเหลือเกิน

    บ่นไปเรื่อยๆ รอให้ฝนหยุดละกันเน้าะ



    อ้าว บ่นปุ๊ป หยุดปั๊ป! เก่งมาก

    เราเดินทัวร์รอบๆเรียกน้ำย่อยกันซักหน่อยละกัน

    อย่างที่ทราบกันว่า โดยรอบของบ้านรักไทแห่งนี้ล้อมรอบด้วยแนวเขา ทำให้มีอากาศเย็นเกือบทั้งปี

    วันที่เราไป ไม่ได้ตรงกับวันหยุดใดๆ มีนักท่องเที่ยวประปราย บวกกับฝนตกด้วย จึงทำให้หมู่บ้านดูเงียบๆ

     ได้ความเป็นส่วนตัว อารมณ์คนเดินทางมารักษาแผลใจกันไปอีกแบบ




    หิวกันยัง ?? มาถึงที่นี่แล้วก็ไม่อยากให้พลาด ขาหมูหมั่นโถว สไตล์ยูนาน

    ขอฝากท้องไว้กับ ร้านลีไวน์ ป้ายแดง แห่งนี้ละกัน

    ดูรูปอย่างเดียวจะไปพออะไร ต้องนี่ รีวิวสไตล์​มึงกูไปเที่ยวกัน 



    หลังจากซัดกันตัวแทบแตก จากบ้านรักไทย เรามุ่งหน้าสู่ที่พักของเราสำหรับวันนี้ 

    ไม่ใกล้ ไม่ไกล บรรยากาศโรแมนติก 9/10 เหมาะสำหรับแก๊งค์ชายโฉดอย่างเราซะเหลือเกิน


    ที่ไหนอะ ? เดี๋ยวโพสต์หน้า มาเฉลย

    ไม่อยากให้รอนาน เดินทางต่อเลยละกัน



    ขอบคุณที่ติดตาม

    มึงกูไปเที่ยวกัน


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in