เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เหนือแน่นอนMNGGUDOTRAVEL
เหนือ ๔ (บน ภูผาหมอก)
  • เวลา 6.00น. ณ บ้านจ่าโบ่ หมอกลงหนามาก เรียกได้ว่าขาวไปทั้งถนนเลยทีเดียว

    ภารกิจของวันนี้คือการพาตัวเองขึ้นไปแตะหมอกที่ด้านบนของ “ภูผาหมอก”

    ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่สวยงามของบ้านจ่าโบ่แห่งนี้ ระยะทางจากบ้านจ่าโบ่ถึงภูผาหมอก

    ใช้เวลาแค่ 10 นาที สามารถเดินไปได้ แต่ไกด์ของเราได้เตรียมรถเครื่อง (มอเตอร์ไซค์) เอาไว้ให้เราแล้ว

    ลุยเลยละกัน !!


    “ โอ้ยยย! ช้าลงหน่อยเพื่อน กูหนาวววว ”

    “ หมอบต่ำไว้มึง อย่าให้เสียชื่อคนกรุงเทพ ”


    สิ่งที่อยากแนะนำก่อนจะขึ้นภูผาหมอก (ภายหลังจากที่ได้บทเรียนมา) ก็คือ


    -คนที่ไม่เคยขึ้น แนะนำให้ติดต่อไกด์ของพื้นที่ โดยจะเสียค่าไกด์คนละ 150 บาทครับเพราะ

    แค่ทางเข้าก็อะเมซิ่งแล้ว มันคือโพรงหญ้าธรรมดาๆ ถ้าไม่มีรถจอดอยู่คงจะงมโข่งกันถึงเที่ยงอะ


    -เส้นทางที่เราใช้ในการขึ้นภูผาหมอกจะเป็นเส้นทางธรรมชาติตลอดทาง 

    และจะต้องปีนขึ้น-ลง บิดซ้าย-ตะแคงขวา ลื่นหนึ่งครั้งไม่ใช่แค่ถลอกแน่นอน

    ดังนั้นควรจะหารองเท้าที่ปลอดภัยใส่ขึ้นไป เลี่ยงรองเท้าแตะได้จะดีมากครับ


    -พกสัมภาระไปให้น้อยที่สุด เพราะเส้นทางค่อนข้างแคบ และหินตามเส้นทางค่อนก็แหลมเหลือเกิน

    การแบกนู่นนี่นั่นไปด้วย อาจจะลงเอยด้วยการเกิดความเสียหาย อย่างเช่นเพื่อนของเราที่

    เสียโทรศัพท์ไประหว่างทางลง



    ประมาณ 20นาที จากจุดเริ่มต้น และแล้วเรามก็มาถึงจุดสุดยอด ของภูผาหมอก


    “ โอ้ โหวววววว!! ”

    “ ไหนๆ ด้านบนเห็นอะไรบ้างวะแมน? ”

    “ ขาวววจั๊วะ! ”

    “ รอแปป อยาก... ”

    “ เอิ่มม...อยากโดดลงไปจัง “




    เอาเป็นว่าด้านบนของวันนี้ ขาวจริงๆครับ ถึงจะอย่างนั้น 

    เราก็ยังคิดว่าในไม่ช้าเมฆหมอกจะจางไป


    ...ครึ่ง ชม. ผ่านไป ความหวังยังไม่หายไปไหน “อีกนิดนึงละกัน”

    ..............ตอนนี้ผ่านไป 50 นาที ยังไม่มีความเปลี่ยนแปลงใดๆ 



    “ ป่ะ! มึงกู ลงไปกินเตี๋ยวกัน ”


    หลังจากนั้นพวกเราก็ลงมาด้วยความเสียดาย และความเสียหายที่ได้บอกไว้ตอนต้น 

    แต่ไม่เป็นไร ทริปนี้ยังอีกยาวไกล 


    เราเลือกจุดนัดพบกับคู่ของเป๊ป ไว้ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ที่เป็นร้านอันเลื่องชื่อของที่นี่

    ต้องแวะเวียนกันเข้าไปทุกคน

    “ อ๋อ! อร่อยขนาดนั้นเลยหรอวะ ? ”

    “ ป่าว มันไม่มีตัวเลือกอื่น ”


    หลังจากทานก๋วยเตี๋ยวกันเสร็จ 

    เราจะออกเดินทางกันต่อ ซึ่งจุดหมายถัดไปของพวกเราคิดว่าหลายๆคนน่าจะรู้จักกันอยู่แล้ว

    แต่ถ้าไม่ไปด้วยกันก็ไม่รู้หรอกว่าจะเป็นยังไง



    หลังจากทานก๋วยเตี๋ยวกันเสร็จ 

    เราจะออกเดินทางกันต่อ ซึ่งจุดหมายถัดไปของพวกเราคิดว่าหลายๆคนน่าจะรู้จักกันอยู่แล้ว

    แต่ถ้าไม่ไปด้วยกันก็ไม่รู้หรอกว่าจะเป็นยังไง





    เพราะฉะนั้น ติดตามได้ในตอนต่อไป ของพวกเรา 

    มึงกูไปเที่ยวกัน


    แล้วเจอกัน


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in