เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เหนือแน่นอนMNGGUDOTRAVEL
เหนือ ๓ (ณ บ้านจ่าโบ้)
  • ตอนนี้ เวลาประมาณ 16.00น. เราก็มาถึงที่พักของคืนนี้

    บรรยากาศช่างเป็นใจอะไรเช่นนี้ ฝนตกอีกแล้ว !

    อย่างว่าน่ะครับพวกเรามันมากับฝนอยู่แล้วไม่รอช้าเปิดเพลง"เธอมากับฝน"

    และโทรหาพี่ฝนคนรับเรื่องโฮมสเตย์และผู้กำหนดชะตากรรมที่นอนของเราวันนี้


    วางสาย “เรียบร้อย”

    “พี่เขาบอกให้เรารอด้านหน้าร้านกาแฟเด็กดอย”

    “ตรงไหนวะ มองไม่เห็น”



    ไม่นานนักฝนก็เริ่มเบาลง ทำให้เราสามารถมองเห็นบรรยากาศและทัศนียภาพรอบๆของบ้านจ่าโบ้แห่งนี้ 

    รวมถึงป้ายร้านกาแฟเด็กดอยที่เป็นจุดนัดพบยังอยู่ด้านหน้ารถพอดีเป๊ะ


    หลังจากนั้น เจ้าบ้านของเราในคืนนี้ก็ปรากฏตัวขึ้น โดยที่พักของเราในคืนนี้ชื่อ “โฮมสเตย์บ้านจ่าโบ่”

    เค้าคิดราคาเป็นรายบุคคลนะ คนละ 200 บาท ยังไม่รวมค่าอาหารหรือแพ็คเกจอื่น 

    ใครอยากรู้รายละเอียดเพิ่มเติมลองเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มได้ที่ @ctbbaanjabo ??


    โอเค! หลังจากแนะนำตัวกันเรียบร้อย แบกของเข้าที่พักกันดีกว่า


    “เดี๋ยวนะ! นั่นสายรุ้งรึปล่าววะ”

    “เอามาทำถนนได้เลยนะ”




    ขณะที่เรากำลังย้ายของเข้าที่พักนั่นเอง ก็มีสายรุ้งไซส์ XL ผุดขึ้นมาด้านหน้าของที่พัก

    จากคำให้การณ์ของพี่ที่ดูแลโฮมสเตย์นี้ ได้ความว่า 

    “ ช่วงนี้หน้าฝนแบบนี้เห็นบ่อยนะ แต่ใหญ่ขนาดนี้ พี่ก็เพิ่งเคยเห็นเหมือนกัน “ 

    ถือเป็นการต้อนรับที่อบอุ่นจริงๆ 

    “ รออะไรล่ะ วางของแล้วไปหยิบกล้องกัน “


    ไม่นานหลังจากชื่นชมความงามของสายรุ้งจนจางไป 

    ได้เวลาทำความรู้จักกับ บ้านจ่าโบ่ ให้มากกว่าเดิมแล้ว



    อากาศหลังจากฝนหยุดค่อนข้างปลอดโปร่ง และเย็นลงเรื่อยๆ

    ภูมิประเทศของบ้านจ่าโบ่นี้เป็นชุมชนเล็กๆ มีถนนตัดผ่านเป็นเส้นทางหลัก

    รายล้อมไปด้วยเทือกเขาตกแต่งด้วยไอหมอก สูง-ต่ำสลับกันไป 

    ชาวบ้านส่วนใหญ่เป็นชาวมูเซอ คำทักทายที่เราเรียนรู้มาของที่นี่

    จะใช้คำว่า “อา-บู-ดะ-ยา” แปลว่า สวัสดี แต่ที่นี่ได้ถูกทำให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแล้ว

    คนที่นี่สามารถสื่อสารภาษากลางกับนักท่องเที่ยวได้ แต่บางประโยค อาจจะต้องใช้ความตั้งใจในการฟังสักหน่อย 

    และที่สำคัญแต่ละคนอัธยาศัยดีมาก ใครที่มีโอกาสมา มั่นใจว่าไม่ผิดหวังแน่


    เอาล่ะ ตอนนี้ก็ใกล้มืดแล้ว เริ่มหนาวแล้วด้วย ไม่รู้ว่าอาหารเย็นของเราพร้อมหรือยึง

    มื้อเย็นวันนี้เป็นการโชวฝีมือของเจ้าบ้านชาวมูเซอของเรา เมนูส่วนหนึ่งเป็นอาหารพื้นบ้านของที่นี่

    คงรับประกันไม่ได้ว่าจะถูกปากทุกคนมั้ยนะ


    หลังจากมื้อเย็นนี้ พวกเราขอตัวไปเอ็นจอยน์กับความเป็นบ้านจ่าโบ่แห่งนี้กันก่อน

    พรุ่งนี้เรามีภารกิจกันแต่เช้า ยังไงก็ติดตามกันได้ในโพสต์ถัดไปของเรา

    “มึงกูไปเที่ยวกัน”

    .

    สำหรับคืนนี้ ราตรีสวัสดิ์ครับ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in