เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Cinematic Nillionaireview0326
เซเลอร์มูน ตอนที่ 4
  • :: อุซางิจะสอนวิธีลดความอ้วนให้เอง ::



    อุซางิชั่งน้ำหนักหลังจากอาบน้ำแล้วพบว่าตัวเองน้ำหนักขึ้น เธอกลัวอ้วนมากจึงตั้งใจว่าจะลดน้ำหนักให้ได้ เมื่อไปถึงโรงเรียนก็ไม่ยอมกินอาหารกลางวัน นารุจังและเพื่อน ๆ จึงเข้ามาถามและปรับทุกข์กันเรื่องการลดน้ำหนัก
    อุซางิชั่งน้ำหนักหลังอาบน้ำแล้วพบว่าน้ำหนักขึ้นก็ตกใจมาก
    พอดีกับที่นารุจังสังเกตเห็นว่าพักนี้คุณครูฮารุนะดูผอมลงไปผิดตา แต่อุซางิกลับไม่เห็นว่าคุณครูผอมลงไปเท่าไหร่ อุมิโนะได้ยินเข้าจึงนำรูปของครูฮารุนะมาเทียบให้ดูว่าเพียงออกกำลังกายแค่ 2 วันก็ผอมลงอย่างมาก อุซางิจึงคาดคั้นว่าอุมิโนะเอารูปของคุณครูมาได้อย่างไร ในที่สุดก็รู้จนได้ว่าครูฮารูนะไปเข้าคอร์สออกกำลังกายกับยิมที่ชื่อว่า "เชพลี่"
    ยิมเชพลี่ที่ครูฮารุนะไปใช้บริการ จริง ๆ แล้วเป็นแผนของเจไดท์
    แต่ความจริงแล้วยิมที่ว่านั่นเป็นแหล่งดูดพลังงานของเจไดท์ จากคราวที่แล้วเขาได้พลังจากหญิงสาวไปมาก จึงคิดว่าหากเก็บพลังจากหญิงสาวได้อีกก็คงจะได้พลังมากกว่าเก็บจากแหล่งอื่น เขาหลอกให้หญิงสาวออกกำลังกายก่อน แล้วจึงให้เข้าไปในเครื่องดูดพลังงานโดยอ้างว่าเป็นรังสี "เชพ" ที่จะช่วยลดน้ำหนักได้มากถึง 3 - 10 กิโลกรัม แต่เมื่อหญิงสาวเข้าไปแล้วจะถูกดูดพลังงานจนซูบผอม
    เจไดท์ต้องการพลังงานของหญิงสาวเพื่อไปมอบให้แก่ควีนเบรีล
    เพื่อนของอุซางิโดนดูดพลังไป โดยยังคิดว่ากำลังอาบรังสีเชพอยู่
    ส่วนอุซางิที่โดนเพื่อนทิ้งก็ไปเดินเตร็ดเตร่อยู่แถวเกมเซ็นเตอร์เหมือนเคย ทำให้ได้พบกับพี่โมโตกิในขณะที่กำลังหิวจนเป็นลม เขาช่วยพาอุซางิไปปฐมพยาบาลและได้รู้ว่าอุซางิกำลังลดน้ำหนักอยู่ พี่โมโตกิไม่อยากให้อุซางิอดข้าวอีก จึงให้กำลังใจว่าเธอไม่ได้อ้วนหรอก แต่กำลังโตก็เลยน้ำหนักขึ้นมากกว่า เขายังคิดว่าผู้หญิงที่มีเนื้อมีหนังนั้นน่ารักกว่าผู้หญิงที่ชอบทำตัวให้ผอมกว่าเป็นไหน ๆ ถึงแม้คำพูดของพี่โมโตกิจะเบี่ยงประเด็นให้การรักษารูปร่างของผู้หญิงให้เป็นไปเพื่อตอบสนองรสนิยมของผู้ชาย แต่อุซางิที่อายุยังน้อยก็ไม่ได้คิดอะไรมากและยอมไปซื้อซาลาเปามากิน
    พี่โมโตกิพยายามเกลี่ยกล่อมไม่ให้อุซางิอดอาหารเพื่อลดน้ำหนัก
    ลูน่ามาเห็นเข้าจึงแกล้งบอกอุซางิว่า "เธอเข้าใจอะไรผิดหรือเปล่า เขาบอกว่าชอบผู้หญิงอวบ ไม่ได้ชอบผู้หญิงอ้วนสักหน่อย" จริง ๆ ลูน่าต้องการจะให้อุซางิเห็นถึงความปกติของคนอื่น ๆ เช่น ครูฮารุนะที่ผอมเร็วผิดปกติ และบางทีเชพลี่ก็อาจจะเป็นฝีมือของปีศาจก็ได้ แต่อุซางิที่กำลังกังวลเมื่อได้ยินชื่อ เชพลี่ กลับคิดว่าต้องไปให้ทางยิมช่วยลดน้ำหนัก เธอจะได้สวยไว ๆ
    ลูน่าตั้งข้อสงสัยว่ายิมเชพลี่อาจเป็นแผนการของคนร้าย แต่อุซางิเอาแต่ห่วงเรื่องน้ำหนักตัวเพราะเพิ่งกินซาลาเปาไป 6 ลูก
    เมื่อมาถึงยิม ลูน่าเห็นครูฮารุนะที่ดูซูบผอมอย่างมากจึงเดินตามไป ทำให้รู้ว่าเจไดท์กำลังดูดพลังงานของครูอยู่ และดูเหมือนว่าพลังงานจากครูฮารุนะใกล้จะหมดแล้ว วันนี้อาจจะเป็นวันสุดท้ายของครูสาว เมื่อไม่ได้การลูน่าจึงข่มขู่ให้อุซางิรีบแปลงร่างไปช่วยคุณครู ไม่อย่างนั้นจะข่วนหน้าเธอให้ลาย
    ต้องให้ลูน่าขู่เข็ญ อุซางิถึงจะตั้งใจทำหน้าที่นักรบเซเลอร์
    อุซางิจำใจแปลงร่างเป็นเซเลอร์มูนทั้งที่ไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่และไปต่อสู้กับเทรนเนอร์ที่ถูกเจไดท์ครอบงำ ลูน่าบอกให้อุซางิตั้งใจสู้เพื่อจะได้ลดน้ำหนักไปในตัว ทำให้เธอรู้สึกฮึดสู้ขึ้นมาทันทีและช่วยให้เหล่าเทรนเนอร์กลับสู่สภาพปกติได้ แต่ถึงอย่างนั้นเจไดท์ก็รวบรวมพลังงานจากหญิงสาวได้เป็นจำนวนมากไปให้แก่ควีนเบรีล ตอนนี้ดาร์กคิงด้อมสามารถบรรลุเป้าหมายไปได้ครึ่งหนึ่งแล้ว
    อุซางิตั้งใจสู้ และท่องสโลแกนลดน้ำหนักของเจไดท์ว่า
    "เหงื่อ 1 หยดลดไป 1 กก. เหงี่อ 2 หยดลดไป 5 กก. เหงื่อ 3 หยดกลายเป็นสาวสวย"
    แม้ว่าเซเลอร์มูนจะทลายยิมลง แต่เจไดท์ก็สามารถนำพลังไปให้ควีนเบรีลได้เป็นจำนวนมาก
    ถึงแม้ว่าใจความในตอน "อุซางิจะสอนวิธีลดความอ้วนให้เอง" จะสื่อสารกับผู้ชมที่เป็นหญิงสาววัยมัธยมหรือแม้แต่ประถมได้ดี เพราะเป็นเรื่องที่อยู่ในความสนใจของผู้ชมกลุ่มนี้ไม่ว่าจะยุคสมัยไหน แต่หากปรับเปลี่ยนให้เด็กผู้หญิงที่เริ่มจะดูแลตัวเอง เพราะสามารถมองเห็นถึงคุณค่าของร่างกายตนอย่างแท้จริงก็คงจะดีไม่น้อย ในเรื่องสอนว่าเด็กผู้หญิงหากจะต้องการจะรักษารูปร่างด้วยการลดน้ำหนัก ก็ควรจะทำควบคู่กับการออกกำลังกาย ไม่ใช่ลดแต่อาหารเพียงอย่างเดียว ไม่เช่นนั้นก็อาจจะเป็นลมเป็นแล้งเหมือนอุซางิได้ ในขณะเดียวกันก็ต้องออกกำลังกายอย่างมีสติด้วย การลดน้ำหนักเร็วเกินไปจนผอมซูบก็ไม่ส่งผลดีต่อร่างกายเช่นกัน เหมือนที่ครูฮารุนะและเด็ก ๆ คนอื่นที่ยิมรู้สึกอ่อนเพลีย

    ทั้งนี้ทั้งนั้นการลดความอ้วนไม่ใช่สิ่งเลวร้าย แต่เราสามารถใช้สื่อที่เป็นการ์ตูนแบบนี้เพื่อสื่อสารชุดความคิดที่มีประโยชน์ให้กับเด็กได้ เราอาจจะไม่สามารถห้ามให้เด็กหญิงที่เริ่มจะรักสวยรักงามลดน้ำหนักได้ แต่หากเราเปลี่ยนมาสื่อสารว่าร่างกายของเรานั้นเป็นสมบัติที่มีค่าแก่เราทุกคน เราจึงควรรักษาร่างกายนั้นเพื่อใช้ไปทำกิจกรรมอื่น ๆ ที่เราชอบหรือเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมได้อีก ซึ่งเป็นการสร้างตัวตนของเราในสังคมได้อีกทางหนึ่ง นอกจากการรักษารูปร่างให้เป็นไปตามแบบสมัยนิยมหรือให้เป็นตามที่คนอื่นชอบ ซึ่งภาพเหล่านั้นอาจจะไม่ใช่ตัวตนที่แท้จริงของเรา เราสามารถเข้าสังคมได้พร้อม ๆ กับการรักษาตัวตนของเรา


    Trivia



    ตอนนี้มีครอบครัวสึคิโนะอยู่กันพร้อมหน้ามีอุซางิ คุณพ่อ คุณแม่ และชินโง น้องชายของอุซางิ ทุกคนบอกว่าที่อุซางิน้ำหนักขึ้นเพราะเอาแต่กิน ไม่ค่อยอ่านหนังสือหรือออกกำลังกาย
    สึคิโนะ ชินโง เป็นน้องชายของอุซางิ แต่ก็ชอบแกล้งว่าพี่สาวเสมอ
    แม้ลูน่าจะเป็นแมวแต่ก็สามารถวาดรูปได้เหมือนกัน
    ขนาดลูน่ายังแกล้งอุซางิ โดยวาดรูปอุซางิในอีก 6 เดือนข้างหน้าที่มีรูปร่างอ้วนขึ้น
    เป็นอีกครั้งที่ได้เห็นครูฮารุนะในชุดใหม่ ๆ แต่ก็ยังเป็นชุดโทนสีแดงเหมือนชุดทำงาน
    ครูฮารุนะใส่ชุดออกกำลังกายแสนน่ารัก
    เจไดท์ลงทุนจ้างพรีเซ็นเตอร์ของยิมเชพลี่ คือ นักแสดงสาว โคโต เร
    โคโต เร โฆษณาว่าเชพลี่ช่วยลดน้ำหนักได้วันละ 1 กิโลกรัม สองวัน 5 กิโลกรัม
    อุซางิได้เจอเจไดท์อีกครั้ง แต่ดูเหมือนว่าเธอจะจำเขาไม่ได้นะ
    แค่เจไดท์ใส่แว่นตา อุซางิก็จำเขาไม่ได้แล้ว แต่เธอก็ยังคิดว่าเขาหล่ออยู่ดี
    ครั้งนี้เจไดท์ไม่ได้ไปพบควีนเบรีลที่ดาร์กคิงด้อมด้วยตัวเอง
    เจไดท์ใช้พลังบางอย่างทำให้ไม่ต้องไปที่ดาร์กคิงด้อมเพื่อพูดคุยกับควีนเบรีลโดยตรง
    นอกจากจะมีหน้ากากทักซิโด้ที่อุซางิแอบปลื้มแล้ว เธอยังแอบปลื้มพี่โมโตกิที่เกมเซ็นเตอร์อีกคน
    อุซางิรู้สึกดีที่ได้อยู่ในอ้อมกอดของพี่โมโตกิ จนเพ้อว่าเขาจะใช้พลังความรักทำให้เธอแข็งแรงขึ้น
    ตอนนี้เป็นตอนแรกที่เซเลอร์มูนสามารถสู้กับคนร้ายได้ด้วยตัวเอง จึงไม่มีฉากปรากฏตัวของหน้ากากทักซิโด้ แต่อุซางิก็ได้เจอกับมาโมรุแถวเกมเซ็นเตอร์เหมือนเดิม คราวนี้เขาใส่ชุดใหม่แล้ว และแกล้งอุซางิว่ากินเพื่อนของตัวเอง เพราะว่าเธอกำลังกินซาลาเปาอยู่
    ในที่สุดมาโมรุก็เปลี่ยนเสื้อผ้าเสียที เขาแกล้งอุซางิว่าเหมือนเห็นซาลาเปากินซาลาเปา ทำให้อุซางิไม่ชอบใจปาซาลาเปาใส่เขา
    เราได้รู้ว่าอุซางิเก็บผมอย่างไรตอนอาบน้ำ
    อุซางิม้วนผมขึ้นไปขณะแช่น้ำเพื่อกันผมเปียก
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in