เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Cinematic Nillionaireview0326
เซเลอร์มูน ตอนที่ 3
  • :: ปริศนาของโรคนอนหลับ ปกป้องใจแห่งรักของหญิงสาว ::


    เนื้อหาในตอนนี้เริ่มเข้มข้นมากขึ้น ฉากต่อสู้ก็นานและสนุกมากขึ้นด้วย เพราะควีนเบรีลได้มอบหมายให้เจไดท์เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องการรวบรวมพลังมนุษย์มาให้นายท่านอย่างเป็นทางการ คราวนี้เจไดท์ลงมือด้วยตัวเองเลย เขาจัดรายการวิทยุชื่อ "มิดไนท์ ซีโร่" และจะอ่านจดหมายรักที่แฟน ๆ ผู้หญิงส่งเข้ามา ถ้าจดหมายของใครได้อ่านออกอากาศจะได้รับ "ฟลาวเวอร์ บรูช" หรือเข็มกลัดดอกไม้เป็นของที่ระลึก แต่ในความจริงแล้วเข็มกลัดนั้นเป็นเครื่องมือดูดพลังมนุษย์ที่สมุนของเจไดท์ที่ชื่อ ฟลา สร้างขึ้นมา
    ฟลาสร้างฟลาวเวอร์ บรูชขึ้นมาเพื่อดูดพลังงานจากหญิงสาวที่มีความรัก
    ฝั่งอุซางิฟังรายการวิทยุนั้น แล้วได้ยินชื่อ ฮารุนะ ที่ได้รับฟลาวเวอร์ บรูชในค่ำคืนก็นึกอยากได้บ้าง แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะเขียนถึงใคร ในขณะเดียวกันก็สงสัยว่าเป็นคนคนเดียวกับคุณครูประจำชั้นของตนหรือไม่ ลูน่ากลัวว่าอุซางิจะตื่นสายอีกจึงรีบไล่ให้เธอไปนอน

    เช้าวันต่อมา คุณพ่อของอุซางิอ่านหนังสือพิมพ์เจอข่าวโรคชนิดใหม่คือโรคนอนหลับ เป็นโรคที่ยังเป็นปริศนาและรักษาไม่หาย และได้คุยเรื่องนี้กับคุณแม่ของอุซางิ ส่วนอุซางิวันนี้ก็ตื่นสายเหมือนเดิมก็เลยรีบไปโรงเรียนให้เร็วที่สุด แต่เมื่อโรงเรียนกลับพบว่าคุณฮารุนะยังไม่มา ทำให้อุซางิไม่ได้โดนทำโทษ พอครูฮารุนะมาถึง อุซางิสังเกตเห็นคุณครูติดเข็มกลัดดอกไม้ที่อก และมีอาการง่วงงุนตลอดจนหลับไปในที่สุด นักเรียนจะปลุกเท่าไหร่ก็ไม่ตื่น สุดท้ายต้องเรียกรถพยาบาลมารับเพราะเป็นโรคนอนหลับนั่นเอง
    ครูฮารุนะถูกฟลาวเวอร์ บรูชดึงพลังงานไป ทำให้เป็นโรคนอนหลับ
    หลังเลิกเรียนอุซางิคุยกับนารุจังเรื่องรายการมิดไนท์ ซีโร่ว่า อยากเขียนจดหมายไปที่รายการแต่ไม่รู้ว่าจะเขียนถึงใครดี นารุจังจึงบอกว่าให้เขียนถึงคนรักในอนาคตสิ ในขณะนั้นเองอุซางิดันไปเดินชนมาโมรุเข้าพอดี จึงเป็นการพบกันครั้งที่สาม แต่เป็นครั้งแรกที่อุซางิพบมาโมรุพร้อมกันกับนารุจัง นารุจังยังชมว่ามาโมรุหล่อด้วย แต่อุซางิกำลังโมโหอยู่จึงไม่เห็นด้วย
    อุซางิเจอมาโมรุ 3 ครั้งแล้ว แต่ก็ยังใส่เสื้อผ้าชุดเดิม
    เมื่อกลับมาถึงบ้าน อุซางิตั้งใจจะเขียนจดหมายรักตามที่นารุจังแนะนำ แต่พยายามเท่าไหร่ก็เขียนไม่ได้ จึงตัดสินใจว่าจะไปพบดีเจเจไดท์เพื่อถามถึงวิธีการเขียนจดหมาย แต่พอไปที่สถานีวิทยุ รปภ. กลับบอกว่าที่สถานีไม่มีรายการนี้ และไม่มีดีเจชื่อนี้ด้วย แต่เมื่อกลับมาที่บ้านแล้วเปิดวิทยุของสถานี้นั้นเวลาเที่ยงคืนกลับมีรายการมิดไนท์ ซีโร่ออกอากาศตามปกติ แถมผู้โชคดีในคืนนี้ก็ยังเป็นนารุจังอีกด้วย
    ดีเจเจไดท์อ่านจดหมายของนารุจังออกอากาศ เธอจึงเป็นผู้โชคดี (หรือโชคร้ายก็ไม่รู้) ได้รับฟลาวเวอร์ บรูชไป
    พออุซางิมาโรงเรียน นารุจังก็เอาฟลาวเวอร์ บรูชมาให้ทุกคนดู เธอจำได้ว่าเป็นเข็มกลัดแบบเดียวกับที่ครูฮารุนะใช้เมื่อวันก่อน ทุกคนจึงแน่ใจว่าฮารุนะที่ดีเจเจไดท์เคยอ่านจดหมายออกอากาศเป็นคนคนเดียวกับครูฮารุนะ เมื่อนารุจังนำเข็มกลัดมาติดที่เสื้อบ้างก็ผล็อยหลับไปทันที อุซางิเองที่อยู่ใกล้กันก็พลอยหลับไปด้วย จนฝันเห็นหน้ากากทักซิโด้และเกือบได้เห็นหน้าของเขาแล้ว แต่ถูกลูน่าปลุกให้ตื่นเสียก่อน
    อุซางิเจอหน้ากากทักซิโด้ในความฝันและขอให้เขาถอดหน้ากาก
    เมื่อพบความผิดปกติ อุซางิจึงไปที่สถานีวิทยุที่เดิมพร้อมกับลูน่าในช่วงเวลาที่มิดไนท์ ซีโร่กำลังออกอากาศ แต่ยังเข้าไปไม่ได้เพราะกลัวว่ารปภ. จะไม่ให้เข้า ลูน่าจึงให้ไอเท็มใหม่กับอุซางิเป็นปากกาที่ช่วยให้แปลงร่างเป็นอะไรก็ได้ เพียงแค่พูดว่า "มูนพาวเวอร์" อุซางิจึงใช้มันเพื่อแปลงเป็นดาราสาวสวยและแอบเข้าไปจนได้พบกับดีเจเจไดท์ นี่จึงเป็นครั้งแรกที่เซเลอร์มูนและเจไดท์ได้เผชิญหน้ากัน อุซางิในร่างดาราสาวสวยไปขัดขวางการจัดรายการของดีเจเจไดท์และพูดเตือนผู้ฟังว่าฟลาวเวอร์ บรูชเป็นของอันตราย เธอยังพูดต่ออีกว่า "จดหมายรักที่ไม่ได้ส่งให้คนที่ตัวเองรักมันไม่มีความหมายหรอก ตื่นขึ้นมาได้แล้วทุกคน" ซึ่งจริง ๆ แล้วเป็นสิ่งที่ลูน่าพูดกับเธอตอนที่พยายามจะเขียนจดหมาย
    ไอเท็มใหม่จากลูน่า ปากกาที่ใช้แปลงร่างเป็นอะไรก็ได้
    หลังจากนั้นทั้งสองฝ่ายจึงต่อสู้กัน แต่ฟลานั้นดูเหมือนจะเก่งกว่าปีศาจตัวที่ผ่าน ๆ มา เพราะหลบเทียร่าได้หนึ่งครั้ง แต่สุดท้ายเทียร่าก็ย้อนกลับมาและกำจัดฟลาได้อยู่ดี เซเลอร์มูนก็พยายามจะสู้กับเจไดท์แต่ก็สู้ไม่ได้เลย ขณะที่กำลังเพลี่ยพล้ำ หน้ากากทักซิโด้ก็เข้ามาช่วยไว้ได้อีกตามเคย เจไดท์จึงล่าถอยกลับไป
    ฟลาค่อนข้างเก่งเมื่อเทียบกับลูกน้องที่ผ่านมาของเจไดท์ ทั้งลอยได้และโจมตีโดยปล่อยลำแสงทางปาก
    รุ่งเช้าคนที่เป็นโรคนอนหลับทุกคนก็ตื่นขึ้นมา ส่วนอุซางิเองก็พยายามเขียนจดหมายรักถึงหน้ากากทักซิโด้ แม้ว่านารุจังจะมาบอกว่าไม่มีรายการมิดไนท์ ซีโร่แล้ว แต่อุซางิก็ยืนยันจะเขียนจดหมายเพื่อเอาไปส่งให้กับหน้ากากทักซิโด้ด้วยตนเอง


    Trivia


    คนดูได้เห็นครูฮานะใส่ชุดอื่นนอกจากชุดทำงานเสียที แถมยังได้เห็นห้องของคุณครูด้วย
    อยากเห็นครูฮารุนะใส่ชุดอื่น ๆ บ้าง
    นอกจากนี้ก็ยังได้เห็นตอนคุณพ่อก้บคุณแม่อยู่พร้อมหน้ากันด้วย คุณพ่อกำลังอ่านหนังสือพิมพ์และบอกว่าอยากลองเป็นโรคนอนหลับบ้าง แต่คุณแม่ไม่เห็นด้วย เพราะอยากให้คุณพ่อออกไปทำงานหาเงินมากกว่า คุณพ่อจึงแก้ลำว่าไม่อยากเป็นโรคนี้แล้ว เพราะถ้าหลับไปก็จะอดกินอาหารเช้าสุดอร่อยฝีมือคุณแม่
    คุณพ่อกับคุณแม่ของอุซางิน่ารักมาก เป็นครอบครัวที่อบอุ่น (และร่ำรวย)
    ลูน่ามักไปแถวเกมเซ็นเตอร์บ่อย ๆ ทำให้เจอกับพี่โมโตกิบ่อยครั้ง และพี่โมโตกิยังนำนมมาให้ลูน่าอีกด้วย
    พี่โมโตกินอกจากหล่อแล้วยังเป็นมิตรกับสัตว์ด้วย แสนจะเพอร์เฟ็กต์
    อุซางิเป็นคนมองโลกในแง่ดีมาก ๆ จนบางครั้งก็เหมือนจะไม่ค่อยคิดอะไร ตอนที่คุณครูฮารุนะเป็นโรคนอนหลับ เธอบอกว่าเป็นโรคนี้ดีจังเลยเพราะจะได้อยู่ในความฝัน คงน่าจะสนุก
    อุซางิอาจได้นิสัยมองโลกในแง่ดีมาจากคุณพ่อก็ได้
    เพราะตอนอ่านข่าวในหนังสือพิมพ์ คุณพ่อก็พูดทำนองว่าอยากเป็นโรคนอนหลับดูบ้าง
    อุซางิได้เจอเจไดท์ครั้งแรกตอนที่แปลงเป็นดาราสาวสวย พอได้เห็นเจไดท์แล้วเธอยังชมว่าเขาหล่ออีกด้วย แต่ลูน่าเตือนว่า "พูดอะไรของเธอเล่า เจ้านั่นน่ะเป็นศัตรูนะ"
    อุซางิมักจะชอบผู้ชายหล่อ แต่ใครบ้างที่ไม่ชอบ จริงไหม?
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in