เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
สิ่งเล็กๆจากคนตัวเล็กๆInyapa
ความขัดแย้งของความคิด
  • Inyapa 13 dec 17

    ทุกคนน้ั้นล้วนแล้วแต่มีความคิดเป็นของตัวเอง ซึ่งแต่ละความคิดที่คิดอยู่นั้นบางทีอาจขัดแย้งกับสิ่งที่คนอื่นคิด ทำไมกันนะ? 

    ฉันเองก็เป็นหนึ่งคนที่มีความคิดต่างจากคนอื่นเสมอ ในทุกๆครั้งที่มีคนเปิดประเด็นขึ้นมาไม่ว่าจะเป็นเรื่องใดก็ตามที่นำมาพูดคุยกันในครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อน ฉันมักจะมีความคิดที่แตกต่างจากคนเหล่านี้อยู่ตลอด คนที่ได้ฟังความคิดเห็นของฉันนั้นมักจะคิดว่าฉันขวางโลก แต่การที่ฉันมีความคิดที่แตกต่างใช่ว่าฉันจะเป็นคนที่แตกแยก การมีความคิดเห็นที่แตกต่างทำให้ฉันทะเลาะกับคนรอบตัวอยู่บ่อยๆ นึกถึงแล้วมันก็น่าขำ ทุกครั้งที่ฉันแสดงความคิดเห็นไม่ตรงกันกับพวกเขา พวกเขาก็มักจะบอกว่าฉันนี่มันขวางโลกจริงๆ แต่ฉันไม่ได้โกรธพวกเขาหรอกดีซะอีกที่เขาบอกกับฉันแบบนั้น มันทำให้ฉันได้รู้จักและยอมรับพร้อมกับปรับตัวกับมัน

    ฉันปรับตัวและได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ จากตอนเด็กที่เล่นแต่กับลูกพี่ลูกน้องที่บ้าน พอโตขึ้นต้องเจอสังคมที่กว้างมากขึ้นทำให้ยิ่งต้องระวังการแสดงความคิดเห็น ฉันมักจะคิดทบทวนหลายครั้งเสมอก่อนจะแสดงความคิดเห็นออกไป ฉันอยากให้คนอื่นรับฟังความคิดเห็นของฉันและฉันรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นเช่นกัน แต่ก่อนฉันมักจะคิดว่าฉันนั้นถูกเสมอแต่พอมาคิดๆดูแล้วสิ่งที่คนอื่นพูดก็ไม่ได้ถูกและผิดไปทั้งหมด ตัวฉันเองก็เช่นกัน การที่เรารับฟังความเห็นของกันและกัน สิ่งนี้แหละที่จะทำให้เราอยู่ร่วมกันได้โดยไม่ขัดแย้งกัน


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in