เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
สิ่งเล็กๆจากคนตัวเล็กๆInyapa
เราโตแล้วหรือยัง
  • Inyapa 17 dec 17

    เราใช้อะไรวัดว่าเราโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว อายุ การแต่งตัว ความรับผิดชอบหรือทัศนคติ สำหรับฉันแล้วไม่สามารถหาอะไรมาวัดได้เลยว่าตอนนี้โตแล้วหรือยังเป็นเด็กอยู่ ตอนนี้ฉันอาจกำลังอยู่ในช่วงครึ่งๆกลางๆของการเป็นผู้ใหญ่และเป็นเด็ก อะไรๆในตอนนี้ดูไม่แน่นอนซักอย่าง ทั้งเรื่องอนาคตที่จะเกิดขึ้นข้างหน้าและปัจจุบันที่เป็นอยู่ พรุ้งนี้ชีวิตของฉันจะเป็นยังไงนะ มันจะดีกว่าวันนี้รึเปล่า ความกังตอนนี้มันเริ่มก่อตัวขึ้นมาอีกแล้ว กังวลในหลายๆอย่างทั้งเรื่องเรียน ครอบครัว เพื่อนและอณาคต

    เดือนนี้เป็นเดือนสุดท้ายของปีนี้แล้วสินะ อีกไม่กี่วันก็เป็นปีพ.ศ.ใหม่แล้ว เมื่อปีใหม่มาถึงฉันได้แต่หวังว่าจะมีอะไรใหม่ๆเขามาในชีวิต ฉันหวังให้เป็นเรื่องดีเสมอ ที่ผ่านมาไม่ได้แย่ขนาดนั้นหรอกดีบ้างแต่แค่ในระดับหนึ่งเท่านั้น ฉันหวังอยากจะให้ดีกว่านี้ เราต่างก็มีเรื่องที่ผ่านเข้ามาในชีวิตไม่เหมือนกันแต่ทั้งนั้นมันล้วนเป็นเรื่องที่ดีและไม่ดีเหมือนกัน 

    ตอนนี้ทุกอย่างเริ่มเปลี่ยนไปแล้ว ฉันที่ดูเหมือนจะมีความรับผิดชอบมากขึ้นและรู้สึกว่ากำลังจะก้าวผ่านวัยเด็กสู่การเป็นผู้ใหญ่ เริ่มอยากค้นหาสิ่งใหม่ในชีวิต อยากที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับชีวิต ทุกอย่างตอนนี้กำลังเริ่มต้น แต่ถึงอย่างนั้นฉันมักจะกลัวการเริ่มต้นอยู่เสมอ เป็นแบบนี้ทุกครั้งที่เริ่มสิ่งใหม่ในชีวิตจนถึงตอนนี้ฉันยังคงไม่ชินกับมันเลยซักครั้ง การเริ่มต้นยังคงน่ากลัว หวังว่าฉันจะก้าวผ่านความหวาดกลัวในครั้งนี้ไปได้ 
















เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in