เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
สิ่งเล็กๆจากคนตัวเล็กๆInyapa
แสงสว่างจะกลับมาอีกครั้ง
  • Inyapa 27 oct 17

    ช่วงเวลาที่ผู้คนกำลังพลุกพล่าน บางคนกำลังเร่งรีบ บางคนเริ่มจับกลุ่มคุยกันและใครคนหนึ่งกำลังมองเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นั่นคือ “ฉันเอง” ภาพของผู้คนที่กำลังกระทำอยู่ทุกอย่างอาจจะดูเหมือนเร็วและรวบรัดไปหมดแต่ทว่าสำหรับฉันภาพตรงหน้ากลับดูช้าลง ทุกอย่างที่เกิดขึ้นดำเนินไปอย่างช้าๆด้วยตัวของมันเอง

    วันนี้ก็เหมือนเดิม เป็นแค่วันธรรมดาๆอีกวันหนึ่งแต่ใครหลายคนอาจจะรอคอยวันนี้อย่างใจจดใจจ่อเพราะวันนี้คือวันศุกร์  ฉันก็เป็นหนึ่งในนั้น ท่ามกลางผู้คนมากมายและเสียงจากรถที่กำลังแล่นอยู่บนถนน ฉันมองภาพที่อยู่ตรงหน้า ท่ามกลางความวุ่นวายนั้นกลับมีสิ่งสวยงามซ่อนอยู่ สายลมของปลายเดือนตุลาคมพัดมาเป็นระยะๆ สายลมของความเหงากำลังจะหมดไปแล้วสินะ นี่คงเป็นสัญญาณเตือนว่าสายลมแห่งความหนาวกำลังจะมาอีกครั้ง ใช่แล้วฤดูหนาวกำลังจะกลับมา มาแทนฤดูแห่งความเหงานี้ 

    แสงแดดอ่อนๆกำลังลดระดับลงมาตกกระทบตึกรามบ้านช่อง ถึงแม้จะเป็นช่วงเวลาที่ตะวันกำลังจะลับขอบฟ้าแต่แสงแดดในตอนนี้ยังคงทำให้ฉันรู้สึกอบอุ่น ภาพที่อยู่ตรงหน้าในตอนนี้ทำให้ได้เห็นอะไรหลายๆอย่างทั้งผู้คนที่กำลังมุ่งหน้ากลับบ้าน กลุ่มคนที่กำลังคุยกันและดวงอาทิตย์ที่กำลังจะลับขอบฟ้าไปเรื่อยๆ ราวกลับท้องฟ้าได้ดูดความสดใสไปและความมืดกำลังจะเข้ามาแทนที่

    ความมืดที่มาแทนแสงของดวงอาทิตย์นั้นไม่ได้มืดไปหมดซะทีเดียวเพราะยังมีแสงของดวงดาวดวงเล็กๆและดวงจันทร์ที่ยังคงส่องแสงอยู่ แต่แสงเหล่านั้นไม่สามารถมาแทนที่แสงสว่างของดวงอาทิตย์ได้เลย ฉันชอบแสงของดวงอาทิตย์ถึงแม้ว่าจะทำให้ร้อนแต่แสงนั้นกลับทำให้ฉันรู้สึกอุ่นใจเพราะฉันไม่ชอบความมืด

    คงเป็นแบบนี้สินะ ไม่มีใครแทนใครได้ เช่นเดียวกับแสงของดวงดาวและดวงจันทร์ที่ไม่สามารถมาแทนแสงของดวงอาทิตย์ได้ ทุกคนต่างก็มีหน้าที่ของตัวเองแตกต่างกันไป เราต่างก็ต้องทำหน้าที่ของตัวเองไม่มีใครมาทำแทนเราได้ "ดวงอาทิตย์ไม่อาจมืดแสงได้และดวงดาวหรือดวงจันทร์ให้แสงสว่างทั้งหมดแบบดวงอาทิตย์ไม่ได้" ดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้าไปแล้วและจะกลับมาใหม่ในวันพรุ้งนี้และเมื่อหมดวันนี้ไปเรามักจะเริ่มต้นใหม่ในวันพรุ้งนี้เสมอ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in