เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
54_DAY_OF_INTERNSHIP.EXEdwny
Prepare for thesis
  •        พี่เลี้ยงยังคงป้อนงานที่เราสนใจให้อยู่เรื่อย ๆ โดยในครั้งนี้พี่เลี้ยงได้ถามเกี่ยวกับธีสิสที่เราจะทำตอนปี 4 ซึ่งเราก็ได้คิด ๆ เอาไว้บ้างแล้ว ว่าอยากทำเกี่ยวกับบอร์ดเกม พี่เลี้ยงจึงไปหาข้อมูลและสั่งงานเกี่ยวกับบอร์ดเกมให้เราทำ

           โดยบอร์ดเกมแรกที่พีี่เลี้ยงมอบหมายให้เราทำก็คือ "Werewolf" เป็นบอร์ดเกมชื่อดังที่ทุกคนต้องเคยได้ยินชื่อผ่าน ๆ สักครั้ง โดยเราก็ได้เขียนตั้งแต่เซ็ตติ้งของเกม วิธีเล่น ไปจนถึงบทบาทหน้าที่ของตัวละครต่าง ๆ ทั้งฝ่ายชาวบ้านและฝ่ายหมาป่า ซึ่งเราก็ทำทุกอย่างทั้งตัดต่อรูป หาข้อมูล และใส่คำอธิบาย การเขียนอธิบายวิธีเล่นบอร์ดเกมนั้นค่อนข้างแตกต่างและมีความยากกว่าการเขียนบทความอื่น ๆ อยู่นิดหน่อย ตรงที่เราต้องเข้าใจก่อนว่าบอร์ดเกมนั้นเล่นยังไง มีวิธีเล่นกี่แบบ สามารถเล่นแบบใดได้บ้าง หากไม่เคยเล่นบอร์ดเกมนั้นมาก่อนก็อาจจะงงและทำให้การสื่อสารข้อมูลออกไปผิดพลาดได้ การเขียนเกี่ยวกับวิธีการเล่นบอร์ดเกมจึงเป็นงานที่ต้องทำการบ้านมาก่อน ในส่วนของเกม Werewolf นั้นเราเคยเล่นมาก่อนแล้ว จึงไม่ติดปัญหาอะไร



           สำหรับบอร์ดเกม Werewolf นั้นเป็นบอร์ดเกมแรกที่เราเขียน แต่ค่อนข้างเหนือความคาดหมายมาก เพราะว่ายอดวิวขึ้นไวมาก และกลายเป็นบทความที่มียอดวิวสูงที่สุดของเรา (ประมาณ 15,000 วิว) อีกทั้งยังขึ้นเป็นผลการค้นหาอันดับ 1 บน Google เป็นอีกหนึ่งความภูมิใจที่เราปลื้มปริ่มสุด ๆ

           นอกจากนี้เรายังได้เขียนเกี่ยวกับวิธีเล่นบอร์ดเกมอื่น ๆ อีก เช่น Coup, DiXit, Avalon, UNO, I'm the boss และคารุตะ ซึ่งบอร์ดเกมอื่น ๆ ก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กับ Werewolf เลย ถึงแม้จะฟังดูเป็นงานที่หนัก แต่สำหรับเราแล้วกลับเป็นงานที่เราเอ็นจอยและสนุกกับการเขียนมากที่สุด
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in