เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
54_DAY_OF_INTERNSHIP.EXEdwny
Last Waltz
  •        วันสุดท้ายกับการฝึกงานแล้ว เราก็จะมาเล่าถึงประสบการณ์และความประทับใจทั้งหมดที่เราได้รับจากการฝึกงานกับ Online Station การฝึกงานกับที่นี่เป็นประสบการณ์ที่ดีมาก ๆ เป็นประสบการณ์ล้ำค่าที่เราคงหาจากที่ไหนไมไ่ด้อีก การฝึกงานครั้งนี้ทำให้เราได้ฝึกฝนตนเองและเรียนรู้อะไรใหม่ ๆหลายอย่าง

    สิ่งที่ได้เรียนรู้จากการฝึกงาน
           เราได้เรียนรู้อะไรหลาย ๆ อย่างมากมายนอกเหนือจากที่ได้เรียนในห้องเรียน หลัก ๆ ก็จะเป็นสกิลที่สามารถนำไปใช้ทำงานได้จริงอย่าง Hard Skills เช่น ทักษะด้านภาษาอังกฤษที่พัฒนาขึ้น จากการรีเสิร์ชข้อมูลจากเว็บไซต์นอก ทักษะการเขียนและการใช้ภาษาไทยให้ถูกต้อง ทักษะด้านการใช้โปรแกรมในการทำงาน การใช้ Adobe และ Google Suite ต่าง ๆ และ Soft Skills อย่างการมีความรับผิดชอบในการทำงาน การตรงต่อเวลา ทักษะการสื่อสารและทำงานร่วมกันกับผู้อื่น นอกจากนี้ พอได้ลองลงมือทำจริงเยอะ ๆ ก็เริ่มเรียนรู้ว่างานไหนที่เราควรทุ่มเวลาให้กับมัน กับงานไหนที่ไม่ควรใช้เวลาเยอะจนเกินไป การได้ทดลองทำจริงและเห็นผลลัพธ์ของงานทำให้เราได้ฝึกฝนและพัฒนาไปพร้อม ๆ กัน อีกทั้งด้วยเนื้อหาของงานยังทำให้เราเป็นคนทันกระแสสังคมมากขึ้น เพราะต้องคอยติดตามข่าวต่าง ๆ เพื่อนำมาเขียนคอนเทนต์ และยังต้องเช็คความถูกต้องของข้อมูล คอยระมัดระวังรอบคอบอยู่เสมอ ไม่ให้งานของเรานั้นไปซ้ำกับของคนอื่น เป็นเรื่องสำคัญอันดับหนึ่งที่ต้องจำให้ขึ้นใจเลยค่ะ



    ความประทับใจจากการฝึกงานที่ Online Station
           อย่างแรกเลยที่จะไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือพี่ ๆ ในที่ทำงานทุกคนเลยค่ะ ทุกคนเป็นกันเองมาก ๆ สามารถพูดคุยกันได้ทุกเรื่อง ไม่ต้องห่วงเลยว่าเข้ามาแล้วจะปรับตัวเข้ากับทุกคนไม่ได้ เรื่องเดียวที่ต้องห่วงคือเราจะสามารถคุยภาษาเดียวกับพวกพี่ ๆ ได้ไหม เพราะบางครั้งพี่ๆ ก็จะร่ายคาถาแปลก ๆ ใส่เรา เพราะงั้นใครที่ไม่ได้เตรียมตัวมาก็อาจจะคัลเจอร์ช็อกนิดนึง ส่วนใครที่เตรียมตัวมาก็สามารถร่ายคาถาสู้กับพี่ ๆ เค้าได้เลยค่ะ

           นอกจากความเป็นกันเองแล้ว พี่ ๆ ยังสอนงานให้แบบไม่มีกั๊ก ได้ลงมือทำงานจริง ผลงานของเราได้ออกสู่สาธารณะจริง และหากเกิดความผิดพลาด พี่ ๆ ก็จะคอยเตือนและช่วยแก้ไข ซึ่งเราว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ ที่เราได้มีโอกาสลงมือทำงานจริง ได้ลองผิดพลาดและแก้ไขข้อผิดพลาดของตนเอง เพราะสิ่งเหล่านี้จะกลายเป็นประสบการณ์ที่ดีให้แก่เราในอนาคต

           สุดท้ายนี้อยากขอขอบคุณ พี่เติ้ล พี่เลี้ยงผู้คอยสอนและตรวจเช็คงานให้กับเราอยู่เสมอ และขอขอบคุณพี่กริ๊ง พี่ยู พี่ปอ พี่แจ๊ค พี่เอก พี่โน๊ต และพี่ ๆ ทุกคนที่คอยดูแลอย่างดีตลอดจนจบการฝึกงาน และทำให้การฝึกงานสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี การฝึกงานในครั้งนี้เป็นประสบการณ์ดี ๆ ที่ไม่สามารถหาจากที่อื่นได้อีก
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in