เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
54_DAY_OF_INTERNSHIP.EXEdwny
F.R.I.E.N.D.S
  •        ก่อนหน้าที่เราจะเข้ามาฝึกงานที่นี่ มีเพื่อนฝึกงานอีกคนที่มาจากคนละมหาวิทยาลัย ซึ่งเราเข้ามาในตอนที่เพื่อนคนนี้ใกล้จะออกพอดี ทำให้เราได้เจอกันเพียงไม่กี่ครั้ง ถึงจะน่าเสียดาย แต่ว่าหลังจากนั้นก็มีเพื่อนฝึกงานที่มาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์อีกคนหนึ่งเข้ามา ทำให้เราไม่ต้องนั่งทำงานอย่างเหงา ๆ แล้ว

           เราและเพื่อนร่วมฝึกงานสนิทกันในเวลาอันรวดเร็ว เพราะเราทั้งคู่มีความสนใจในเรื่องเดียวกัน และยังกลับบ้านทางเดียวกันด้วย เมื่อถึงเวลาเลิกงานเราจึงได้มีเวลาพูดคุยกันระหว่างกลับบ้าน ซึ่งเพื่อนก็ได้เล่าว่าที่เขาเลือกมาฝึกงานที่นี่ก็เพราะสนใจในด้านเกม และถนัดงานเขียน อีกทั้งบริษัทนี้ยังเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงดี และเขาเองก็ติดตามแฟนเพจและยูทูปของบริษัท เพื่อนร่วมฝึกงานได้เล่าว่าการมาทำงานที่นี่ทำให้เขาได้เจอกับพิธีกรคนดังของช่องยูทูปที่เขาติดตามอีกด้วย

           นอกจากนี้เราก็ได้พูดคุยแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับเรื่องการเรียน เพราะเราทั้งคู่เรียนคณะเดียวกัน แต่คนละเอก โดยได้ถามถึงความยาก-ง่ายของแต่ละวิชา การเรียนการสอนของมหาวิทยาลัยตนเอง การจัดการและระบบต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัย ซึ่งเราเองก็ยอมรับว่าทางฝั่งของเพื่อนนั้นค่อนข้างเรียนด้วยวิธีที่น่าสนใจมากทีเดียว การสอบเองก็ค่อนข้างตึงเครียด ในส่วนของด้านดีเราเองก็นำมาปรับใช้กับตนเองบ้าง

           เมื่อมีเพื่อนคนนี้เข้ามา การพูดคุยช่วงพักเที่ยงก็สนุกสนานมากขึ้น บางครั้งเราก็แกล้งรุ่นพี่บ้าง เป็นช่วงเวลาที่สนุกมาก ๆ และแน่นอนพอมีเพื่อนเข้ามา ช่วงเวลาว่างหลังจากทำงานเสร็จเราก็ชวนกันเล่นเกมบ้าง หรือพูดคุยถึงงานที่ทำวันนี้ แต่ช่วงหลัง ๆ งานก็หนักขึ้นเพราะเป็นงานที่สเกลใหญ่ขึ้น ทำให้ได้คุยกันอีกทีในช่วงหลังเลิกงาน 

           เห็นเพื่อนตั้งใจเรียนและเต็มที่กับการฝึกงานขนาดนี้แล้ว เราเองก็จะน้อยหน้าเพื่อนไม่ได้!
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in