เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
54_DAY_OF_INTERNSHIP.EXEdwny
Lunch Box
  •        ปกติช่วงเวลาพักเที่ยงก็จะเป็นช่วงเวลาที่ทุกคนได้พูดคุยกัน ส่วนใหญ่ก็จะเป็นพี่ ๆ ทีมเขียนที่มานั่งกินข้าวด้วยกัน บางครั้งก็จะมีพี่ ๆ จากทีมอื่นมานั่งด้วย ซึ่งช่วงเวลาพักทานข้าวกลางวันก็เป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่เราชอบมาก ๆ เพราะนอกจากจะเป็นเวลาที่ได้พักผ่อนแล้ว ยังเป็นช่วงเวลาที่เราได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และรับฟังประสบการณ์ของรุ่นพี่อีกด้วย ทำให้เราเฝ้ารอเวลาพักทานข้าวเพื่อที่จะเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้ได้มากที่สุด!

           เมื่อถึงเวลา 12.30 น. รุ่นพี่ก็มักจะเข้ามาชวนลงไปซื้อข้าวที่ร้านอาหารข้างล่างตึก โดยร้านโปรดของเราที่เราซื้อกินแทบจะทุกวันก็คือร้านไก่ทอดนั่นเอง เพราะนอกจากจะอร่อยแล้ว ยังมีราคาถูกอีกด้วย เมื่อเทียบกับร้านอื่น ๆ ซึ่งต้องขอบอกเลยว่าร้านอาหารอื่น ๆ นั้นราคาค่อนข้างแพงสำหรับเราทีเดียว ช่วงหลัง ๆ เราจึงห่อข้าวกล่องจากที่บ้านมาทานที่ทำงาน และที่ทำงานเองก็มีสวัสดิการสำหรับพนักงานค่อนข้างดีมาก มีตู้เย็น ไมโครเวฟ ตู้กดน้ำ กาน้ำร้อน และขนมให้สามารถหยิบใช้ได้ตามใจชอบ เราก็สลับผลัดเปลี่ยนนำข้าวกล่องมาบ้าง บางวันก็ลงไปซื้อกินบ้าง แต่ส่วนใหญ่แล้วเราก็มักจะทานร้านไก่ทอดร้านเดิมเป็นประจำอยู่ดี ฮ่า ๆ 


           เมื่อถึงเวลาร่วมโต๊ะ ทุกคนก็จะมานั่งทานข้าวร่วมกัน บ้างก็พูดถึงเนื้องานที่ได้ทำไปในช่วงเช้า บ้างก็พูดถึงอนิเมะที่่กำลังเป็นกระแสอยู่ในช่วงนั้น ๆ ทุกคนแลกเปลี่ยนความสนใจกัน และช่วยกันอัปเดตข่าวสารในแต่ละวัน ซึ่งบทสนทนาส่วนใหญ่เป็นเรื่องที่เรารู้จักและสนใจอยู่แล้ว ทำให้สามารถคุยกันได้ง่าย ในช่วงเวลานี้เราก็จะถือโอกาสถามรุ่นพี่เกี่ยวกับชีวิตวัยทำงาน ว่ามีอะไรที่รุ่นพี่อยากบอกหรืออยากสอนรุ่นน้องไหม มีสกิลอะไรที่อยากให้เราฝึกเพิ่มหรืออยากให้เด็กฝึกงานรุ่นต่อไปมีหรือเปล่า รุ่นพี่ก็บอกว่าโดยทั่วไปแล้วก็อยากได้สกิลการใช้โปรแกรมพื้นฐานต่าง ๆ เช่น Adobe, Microsoft หรือ Google Suite ซึ่งในส่วนของโปรแกรมเหล่านี้เราเองก็ได้เรียนมาจากมหาวิทยาลัยแล้ว จึงไม่มีปัญหาใด ๆ นอกจากนี้ก็ยังมีสกิลการเขียนและการสะกดคำที่รุ่นพี่ค่อนข้างให้ความสำคัญเป็นพิเศษ แต่เราก็ไม่มีปัญหาในจุดนี้เช่นกัน 

           บางครั้งเราก็ถามรุ่นพี่ถึงความก้าวหน้าในสายอาชีพนี้ รุ่นพี่ก็ได้ให้ความเห็นว่า ควรมีจุดเด่นที่เป็นจุดแข็งของตัวเอง 1 อย่าง แล้วดันไปให้สุด หากมั่นใจในด้านการเขียน รุ่นพี่ก็มองว่าอาชีพนี้สามารถไปได้ไกล และยังค่อนข้างเป็นที่ต้องการของตลาดอยู่ บริษัทต่างประเทศเองก็มีเข้ามาทาบทามตัวรุ่นพี่ให้ไปทำงานด้วย รุ่นพี่จึงมองว่าหากเรามีจุดเด่นที่เหนือกว่าคนอื่น ๆ ไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็จะมีแต่คนต้องการ 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in