เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
54_DAY_OF_INTERNSHIP.EXEdwny
Have to work
  •        หลังจากได้ทดลองเขียนงานเล็ก ๆ น้อย ๆ แล้ว พี่เลี้ยงก็ให้เราได้เริ่มลองเขียนในคอนเทนต์อื่นดูบ้าง ก็จะมีทั้งจัดอันดับ เทียร์ลิสต์ รวมเกมน่าเล่นแนวต่าง ๆ และเรื่องย่อหนัง

           ในครั้งแรก ๆ ก็ยังทำงานได้ช้าอยู่ เพราะยังนึกไม่ออกว่าควรเขียนอย่างไรดี และบางงานก็มีเนื้อหาที่เราต้องหาข้อมูลเพิ่มเติมด้วย ทำให้ต้องใช้เวลาในการทำงานมากขึ้น แต่หลัง ๆ ก็เริ่มพัฒนามากขึ้น และทำงานได้ไวมากขึ้น จากที่ปกติเราเริ่มทำงานตอนช่วง 9.00 น. และเสร็จตอนประมาณช่วง 14.00 น. เราก็เริ่มทำงานเสร็จตั้งแต่ก่อนพักเที่ยงบ้าง ทำให้มีเวลาเหลือไปนั่งดูรุ่นพี่คนอื่น ๆ ว่าเขาทำงานกันยังไงบ้าง บางครั้งรุ่นพี่ที่ทำงานเสร็จไวก็จะมานั่งคุยกับเรา ทั้งเรื่องงาน เรื่องเส้นทางอาชีพ ทำให้เราได้เรียนรู้จากประสบการณ์ของรุ่นพี่


           รุ่นพี่ก็ได้เล่าว่าเขาเคยผ่านการฝึกงานที่ไหนมาบ้าง มหาวิทยาลัยที่เขาเรียนมาเป็นยังไง คณะที่เขาจบ เส้นทางที่เขาเข้าสู่อาชีพนี้ ชีวิตการทำงาน ความแตกต่างของสังคมวัยเรียนและสังคมวัยทำงาน รุ่นพี่เล่าว่างานของเขาคือการทำ SEO Content Creator ซึ่งการทำ SEO เป็นงานที่ทั้งไม่ยากและไม่ง่าย การทำงานนี้ความกดดันไม่ได้มาจากหัวหน้างานหรือเนื้องาน แต่มากจากตัวเลขที่เรียกว่า "ยอดวิว" การทำ SEO นั้นอาจไม่มีทักษะที่ตายตัว และค่อนข้างขึ้นอยู่กับกระแสสังคม ทำให้จับจุดได้ยาก แต่ถ้าจับจุดได้ก็สามารถได้ยอดวิวไปแบบล้นหลาม แต่ถึงแม้จะจับจุดได้ยาก ก็ใช่ว่าจะไม่สามารถคาดเดาได้เลย และแม้แต่รุ่นพี่ก็ยังมีบางครั้งที่จับจุดผิดพลาด ของอย่างนี้จึงต้องอาศัยทั้งประสบการณ์และจังหวะเวลาร่วมกัน

           เส้นทางของการเป็น Content Creator ยังอีกยาวไกล! แต่แน่นอนว่าการที่เราได้ฝึกเขียนบทความทุกวันจะทำให้เราแข็งแกร่งขึ้น 
    Mada Mada!!
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in