เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
จาดู - ซีรีส์fangjrw
Arthdal Chronicles Part1-2 (아스달 연대기) 2019 [จาดูรีวิว]
  • " อาธดัล   สงครามสยบบัลลังก์ "

    กำเนิดอารยธรรมและรัฐชาติในยุคอันไกลโพ้นก่อนประวัติศาสตร์
    พร้อมเรื่องราวเกี่ยวกับความรัก ความเชื่อ สงคราม ความขัดแย้ง
    และความปรองดองของวีรบุรุษในตำนาน

              ซีรี่ส์เรื่องนี้เป็นซีรีส์แนวแฟนตาซี โรแมนติก แอคชั่นฟอร์มยักย์ จากช่อง tvN ที่ออกฉายพร้อมกันทั่วโลกทาง Netflix โดยออนแอร์ตอนแรกเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา  ซีรี่ส์เรื่องนี้มีการแบ่งเป็น 3 พาร์ท โดยในแต่ละพาร์ทจะมี 6 ตอน ซึ่งเรื่องนี้ได้ฉายจบพาร์ท 2 ไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 ก.ค. ที่ผ่านมาและจะเริ่มฉายพาร์ท 3 อีกทีวันที่ 7 ก.ย. 2562 นี้  รวมแล้วมีทั้งหมด 18 ตอน

    PART 1 : The Children of Prophecy

    PART 2 : The Sky Turning Inside Out, Rising Land

    ตัวอย่าง


    Arthdal Chronicles เป็นซีรี่ส์เกาหลีเรื่องแรกที่มีช่วงเวลาอยู่ในยุคประวัติศาสตร์โบราณ ทุกอย่างมาจากจินตนาการของผู้เขียน มีความแปลกใหม่และไม่ซ้ำใคร ทำให้ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ซึ่งเรตติ้งตอนออกอากาศทั้ง 2 พาร์ทค่อนข้างดี เรตติ้งต่ำสุดอยู่ที่ประมาณ 5.7% และสูงสุดอยู่ที่ 8.9%
    (อ้างอิงข้อมูลเรตติ้งจาก Wikipedia)

    นักแสดงนำ

    Song Jong Ki (ซงจุงกิ)  รับบท  อึมซอม/ซายา
    (ผลงาน : Descendant Of The Sun, The Innocent Man)

    Kim Ji Won (คิมจีวอน)  รับบท  ทันยา
    (ผลงาน : Descentdant Of The Sun, Fight For My Way, The Heir)

    Jang Dong Gun (จางดงกอน)  รับบท  ทากน

    Kim Ok Bin (คิมอ๊กบิน)  รับบท  แทอารา

  • |  เกริ่นแอบสปอยด์

              ชื่อทวีปในเรื่อง Arthdal Chronicles คำว่า “อาธ(Arth)” นักเขียนต้องการเชื่อมโยงกันระหว่างชื่อนี้กับคำว่าผืนโลก (Earth) ซึ่งครึ่งแรกของคำว่า Arthdal มันคือคำว่า Earth ที่ตัดตัว E ออกไปนั้นเอง  (อ้างอิงจาก mangozero.com

              เพื่อให้เข้าใจง่ายๆเราขอเกริ่นเนื้อเรื่อง(มีสปอยด์) เวลาดูจะได้ไม่สับสนมากในช่วงแรก เพราะเรื่องนี้ตัวละครค่อนข้างเยอะและรายละเอียดต่างๆก็มาก ซึ่งในเรื่องจะมีชาติพันธุ์หลักๆอยู่ 3 ชาติพันธุ์คือ

    - ซารัม (มนุษย์) : มีเลือดสีแดงและไม่ฝัน มีหลากหลายเผ่ามาก เผ่าหลักๆในเรื่องได้แก่
    • เผ่าแซนยอก : มีอำนาจและกำลังทหาร (คนในเผ่าเช่น นีฮาร์ซานุง, ทากน, มูแบค)         
    • เผ่าแฮ : เก่งเรื่องวิทยาการที่ทันสมัย หลอมโลหะ (คนในเผ่าเช่น มีฮล, แทอารา)         
    • เผ่าคีรีขาว : ประกอบพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์ (คนในเผ่าเช่น อาซารน นักบวชสูงสุด, แชอึน)         
    • เผ่าวาฮัน : เป็นเผ่าที่อยู่ในอิอาร์ก (คนในเผ่าเช่น ทันยา)
    - นีแอลทัล : มีลักษณะเหมือนมนุษย์ แต่มีปาก ตาและเลือดเป็นสีน้ำเงิน มีรอยสะเก็ดข้างหลังสีออกน้ำเงิน มีพละกำลังมากกว่ามนุษย์และสามารถฝันได้
    - อีกึต : อีกึตเป็นลูกผสมระหว่าง มนุษย์+นีแอลทัล รูปร่างจะเหมือนมนุษย์ทุกอย่าง แต่มีปากและเลือดเป็นสีม่วง เก่งฉลาด สามารถฝันได้

    เนื้อเรื่องจะเริ่มเล่าตั้งแต่ความขัดแย้งระหว่างมนุษย์กับนีแอลทัลจนเกิดการล้างบางกันเกิดขึ้น แน่นอนว่ามนุษย์เป็นฝ่ายชนะ หลังจากนั้นก็ดำเนินเรื่องไป เกิดจุดเริ่มต้นต่างๆของเรื่อง ซึ่งในช่วง ep1-2 จะเป็นการปูเนื้อเรื่อง ต้องค่อยๆทำความเข้าใจแต่รับรองว่าไม่น่าเบื่อ  พอเริ่มเข้าช่วง ep3 เป็นต้นไปเนื้อเรื่องจะเริ่มดาร์กขึ้น มีความเข้มข้นและมีความพีคหลายจุด น่าติดตามมากๆ

    เริ่มจากนีฮาร์ซานุง (ผู้นำแห่งอาธดัล) ขอทำสัญญาเป็นพันธมิตรกับเหล่านีแอลทัลแต่ไม่เป็นอย่างที่หวัง ซานุงจึงคิดจะทำลายนีแอลทัลโดยส่ง อาซาฮนแห่งเหล่าอาซา (ทูต/แม่ของอึมซอม) ไปเจรจาอีกรอบพร้อมของขวัญที่มีเชื้อของโรคระบาด ซึ่งความจริงแล้วอาซาฮนเป็นเพียงเหยื่อล่อเท่านั้น เมื่อนีแอลทัลอ่อนแอจึงเกิดการล้างบางเกิดขึ้น โดยแผนการทั้งหมดเป็นของ ทากน (ลูกชายของซานุง) ที่ฉลาดและเก่งเกินอายุ  อาซาฮนรอดชีวิตมาได้เพราะการช่วยเหลือของนีแอลทัลตนหนึ่งและมีลูกด้วยกัน แต่เพราะการล่าของมนุษย์นีแอลทัลที่เป็นสามีอาซาฮนจึงตาย อาซาฮนและลูกน้อยวัยแบเบาะต้องหาทุกวิถีทางเอาตัวรอดโดยหาทางไปยังอิอาร์ก ดินแดนที่เชื่อว่าปราศจากพลังของอารามุน แอซิลลา (เทพผู้ก่อตั้งอาธดัล) 


    การล้างบางนีแอลทัลดำเนินมานานกว่า 10 ปี ทากนเป็นที่รักและเคารพของทัพแทคาน  แทอารา บุตรสาวของมีฮล(ผู้นำของเผ่าแฮ) ถูกส่งมาเป็นยอมารี(สายลับ) เพื่อสืบหาแผนการของทากนแต่ทั้งสองคนกลับหลงรักกันจึงคอยช่วยเหลือกันในแผนการต่างๆต่อมา  ด้านอาซาฮนและลูกก็หาทางมาอิอาร์กได้สำเร็จและได้พบกับชนเผ่าวาฮันที่อาศัยอยู่ที่นั่น โดยคนแรกที่พบทั้งสองคือ ทันยา บุตรสาวของผู้นำเผ่า ต่อมาอึมซอมเติมใหญ่และเป็นหนึ่งในสมาชิกของเผ่าวาฮัน มีทันยาเป็นเพื่อนสนิทซึ่งแท้จริงแล้วทันยาคือว่าที่แม่ใหญ่คนต่อไปของเผ่า ผู้ที่มีญาณทิพย์และสามารถได้ยินเสียงวิญญาณได้

    เวลาผ่านมาเนิ่นนานแต่ความโลภของชาวอาธดัลยังไม่หมด ซานุงอยากขยายอาณาจักรโดยคิดจะยึด
    อิอาร์ก และเป็นหน้าที่ของทากนที่ต้องนำทัพทำภารกิจนี้ ดินแดนอิอาร์กถูกบุกลุกและเกิดการสู้รบ
    เผ่าต่างๆล้มตายและถูกจับเป็นทาส รวมทั้งเผ่าวาฮันที่อึมซอมและทันยาอาศัยอยู่ด้วย อึมซอมสัญญาว่าจะตามไปช่วยทุกคนในเผ่าให้ได้


    อาธดัล  ดินแดนที่เต็มไปด้วยผู้คนและทรัพยากรมากมาย เผ่าวาฮันถูกจับมาไว้ที่นี่เพื่อเป็นทาส
    ทากนถูกมองเป็นวีรบุรุษและเป็นที่รักของชาวอาธดัล แต่ไม่เป็นที่รักของนีฮาร์ซานุง ผู้เป็นพ่อด้วยเหตุผลบางอย่าง อึมซอมหาหนทางมาอาธดัลได้และได้รับความช่วยเหลือจาก แชอึน บุตรสาวร้านหมอยา  อึมซอมพยายามช่วยเผ่าวาฮันแต่มันไม่ง่ายขนาดนั้นเรื่องราวกลับตาลปัตรเมื่อซานุงตายความผิดจึงถูกโยนให้อึมซอม และเป็นผลให้ชาวเผ่าวาฮันที่ถูกจับมาโดนทำร้ายจากชาวเมือง......

    ทากนและแทอาราเดินหน้าทำตามแผนเพื่อขึ้นเป็นใหญ่ในอาธดัล แต่มันไม่ง่ายเลยด้วยความสัมพันธ์ระหว่างพ่อลูกของมีฮลและแทอาราไม่ราบรื่นนัก และเหนือกว่าอำนาจของทากนยังมี อาซารน นักบวชแห่งเหล่าอาซาที่ชาวเมืองเชื่อว่ามีญาณทิพย์จากพระแม่อาซาชิน มีอำนาจเหนือจิตใจของผู้คน รวมทั้งความลับของทากนที่ปกปิดไว้


    ซายา เด็กหนุ่มหนึ่งในความลับของทากน เป็นตัวละครที่เราไม่รู้ว่าจะมาดีหรือร้าย ทันยาได้มาเป็นสาวรับใช้ของซายา เมื่อเวลาผ่านไปทันยาก็ได้รู้ความลับอะไรบางอย่างเกี่ยวกับตัวเองและชนเผ่าวาฮัน  ด้านมูแบค ทหารฝีมือดีเป็นเหมือนพี่น้องของทากนก็มีทีท่าที่แปลกไปหลังจากกลับจากอิอาร์ก เป็นตัวละครที่จะมาช่วยเปลี่ยนผิดให้เป็นถูกในเรื่อง


    ทีนี้เราก็มาลุ้นกันว่าชะตากรรมของตัวละครแต่ละตัวจะเป็นยังไง เพราะที่เกริ่นมาก็สปอยด์เยอะแล้ว ><'
    ยิ่งตอนหลังๆจะเข้มข้นอีกมากจนแทบหยุดดูไม่ได้เลย  อยากให้ไปลองดูด้วยตัวเองเป็นซีรี่ส์อีกเรื่องที่ไม่ควรพลาดเลยของปีนี้...
  • |  ความประทับใจ ฉบับจา-ดู

    1. โทนภาพของซีรี่ส์ และ CG ค่อนข้างดีมากๆ

              เป็นเรื่องปกติของซีรี่ส์เกาหลีอยู่แล้วที่เราเห็นๆกันคือ โทนสีภาพแต่ละเรื่องจะสวย เป็นจุดแรกเลยที่เราดูแล้วรู้สึกชอบ  ซึ่งเรื่องนี้ด้วยความที่เป็นฟอร์มยักษ์โปรดักชั่นใหญ่เรื่องภาพไม่ผิดหวังเลย สวยมากๆดูแปลกใหม่ ชอบมากๆ


    2. เนื้อเรื่องน่าติดตาม มีเซอร์ไพรส์คนดู

              แปลกใหม่ยังไม่มีใครทำ เลยไม่มีการเปรียบเทียบ เรารู้สึกว่าเนื้อเรื่องมันสนุกมาก ชอบตั้งแต่ดู 2 ตอนแรกแล้ว เป็นเรื่องที่ต้องใช้สมองนิดนึงตอนดูช่วงแรกเพราะมึนกับชื่อตัวละคร เนื้อเรื่องมีการหักเหลี่ยมหักมุมกัน มีการวางแผนต่างๆทำให้เห็นถึงความฉลาดของแต่ละตัวละคร เห็นความทะเยอทะยานของคน  ความต้องการเป็นที่ยอมรับจากคนอื่น การต่อสู้และเอาตัวรอด

              เนื้อเรื่องมีการเล่าให้เห็นถึงความเชื่อของคนที่มีมาตั้งแต่ยุคโบราณ ต่อให้มีอำนาจแค่ไหนแต่สิ่งที่ควบคุมจิตใจผู้คนได้ก็คือความเชื่อและความศรัทธา 

    3. ประทับใจตัวละครและการแคสนักแสดง

              เป็นเรื่องที่แคสนักแสดงได้เหมาะสมกับบทมากๆ ทั้งตัวละครตอนเด็กและตอนโต รวมทั้งนักแสดงที่รับบทนำแต่ละคนก็แสดงได้ดีคาแรกเตอร์ค่อนข้างชัดและมีเสน่ห์มากๆ

    (ทากนวัยหนุ่ม รับบทโดย Jung Jae Won(จองแจวอน)/ผลงาน : Her Private Life)
    ผลงานซีรี่ส์ก่อนหน้านี้ของจองแจวอน คือ Her Private Life เป็นแนวรอมคอมและเรายังไม่ได้ดู!! แต่หน้าตาพี่แกน่าเอ็นดูมาก ยิ้มทีนี่ละลายเลย เล่นเป็นทากนตอนหนุ่มก็เข้ากันดี ดูหล่อแบบแบดๆ ^^

    (แชอึน ลูกสาวหมอยา รับบทโดย Go Bo Gyeol (โกโพคยอง)) / แคสนักแสดงได้หน้าตาเหมือนกันมากๆ
    ส่วนตัวรู้สึกชอบบทแชอึนมาก  ส่วนหนึ่งเพราะนางสวยด้วยแหล่ะ >< ออกมาแต่ละซีนคือสวย หน้าตาดูเป็นคนดีมาก คอยช่วยเหลืออึมซอมและทันยาเสมอ  ต้องมาดูกันว่าบทแชอึนจะมีอะไรให้พีคไหมในพาร์ท 3  และอีกบทบาทที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือ แทอารา บุตรสาวของมีฮลแห่งเผาแฮ ผู้หญิงที่สวยสง่า เก่งฉลาด ดูมีความเป็นผู้นำ หักหลังได้แม้แต่พ่อตัวเองแต่ซื่อสัตย์ต่อความรักที่มีให้ทากนมาก

    (แทอารา รับบทโดย Kim Ok Bin (คิมอ๊กบิน))
    เรารู้สึกว่าคุณคิมอ๊กบินเล่นบทแทอาราได้ดีมากๆ ไม่ได้รู้จักนางมาก่อนแต่หลงรักบทนี้มาก  มีเสน่ห์ดูมีอะไรน่าค้นหายังไงไม่รู้  มีความสวยแบบร้ายๆออกมาแต่ละซีนก็สวยสง่าตลอดจริงๆ  เรื่องนี้เราค่อนข้างชอบบทผู้หญิงในเรื่องนะตั้งแต่แทอารา ทันยา แชอึน แต่ละคนดูมีเสน่ห์ยังไงไม่รู้บวกกับคอสตูมที่ใส่ มันดูแปลกดูสวยไปหมด ^^  จริงๆก็ชอบบทนักแสดงทุกคนที่เล่นแหล่ะแต่ขออวย 2 คนนี้หน่อย ...

    เกือบลืมไฮไลท์สำคัญไปเลย  เรื่องนี้นอกจากจะโด่งดังแล้วยังได้ไอดอลชื่อดัง 2 คนมาร่วมแสดงรับเชิญด้วยได้แก่  จีซู BlackPink  และ  นิชคุณ 2PM  แต่จะออกตอนไหนอยากให้ไปดูกันเอานะคะ  (ในส่วนของจีซูสวยมากค่ะ รับซีรี่ส์สักเรื่องนะ)
  • เพลงประกอบซีรี่ส์

    เพลง  The Poem of Destiny (운명의 시) ร้องโดย Ailee (OST Part1) / ซับไทยคลิก CC
    ชอบดนตรีของเพลง ทำออกมาได้เหมือนกำลังอยู่ในอาธดัลเลย




    เรียกว่ารีวิวกันยาวๆไปเลยสำหรับเรื่องนี้  เป็นซีรี่ส์ที่ดูแล้วสนุก ลุ้นตั้งแต่ตอนแรกเลย เป็นอีกหนึ่งซีรี่ส์ของปี 2019 ที่ไม่ควรพลาดเลยจริงๆนะ  อยากให้ไปพิสูจน์กันเองว่าจะชอบกันไหมแต่เราชอบมาก  แค่ดูภาพซีรี่ส์ก็รู้สึกคุ้มแล้ว  สำหรับเราถ้าคิดเป็นคะแนนให้ไปเลย 10/10  สำหรับใครที่กำลังรอพาร์ท 3 เหมือนเราก็ดูตัวอย่างเรียกน้ำย่อยกันไปก่อนโน๊ะ  ถ้ามีตรงไหนที่รีวิวผิดไปก็ขออภัยด้วยนะคะ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ :D

    ตัวอย่างพาร์ท 3


    ย้ำอีกครั้งนะคะ!!  พาร์ท 3 จะออนแอร์วันที่ 7 กันยายน 2562 นี้ทาง Netflix ที่เดียวจ้า


    #ArthdalChronocles

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in