เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อิฉัน ไดอารี่fainattasanan
สิ่งที่ดูก่อนนอนมีผลต่อความฝันเราเสมอ
  • ก่อนนอน 23.30 อิฉันนั่งดูช่อง Bright Romance ที่พูดถึงพระเยซูว่าจะทรงกลับมาเกิดอีกครั้งแต่ไม่ใช่ร่างมนุษย์ด้วยการพุ่งตัวลงมาจากก้อนเมฆ มีแสงสว่างเป็น Highlight แบบ Grand Opening เมื่อใดก็ตามฟ้าครึ้มฝนจะตก นั่นอาจเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า "พระองค์ทรง Grand Opening ค่ะซิส"

    เอาล่ะ อิฉันผู้นับถือพระพุทธศาสนาตามบัตรประชาชนเชื่อบ้างไม่เชื่อบ้าง ก็ปิดไฟหลับตาลง ความฝันที่อิฉันเจอ คือ อิฉันกำลังนั่งรถไฟที่บรรจุคริสเตียน มากกว่า 100 คน รถไฟรางนี้จะวิ่งเข้าเตาถ่านที่ร้อนระอุพร้อมเผาเนื้อหนังมังสาให้ตายทั้งเป็น

    อิคนขับรถไฟก็แต่งตัวด้วยชุดกระโปรงยาวสีดำ เป็นชายผมยาวทรงเดียวกันกับพี่โป่ง วงหิน เหล็ก ไฟอิฉันของเรียกนางว่า "ลุงโป่ง" ละกัน

    ลุงโป่งเป็นแกนนำในการบังคับคนไปสู่การเป็นวิญญาณครั้งนี้ ขอให้ชาวคริสเตียนทุกคนอยู่ในความสงบ และเพียรภาวนาถึงพระผู้เป็นเจ้า จากนั้นทุกคนสวดเสียงร้องประสานกัน ก้มหน้าเอามือกุมพุงตัวเอง โยกตัวเล็กน้อยตามจังหวะ

    อ๊อยยยย ฝันห่าไรนี่ เอาอิฉันมาแกงด้วยทำไม! อิฉันนับถือพุทธโว้ย เดี๋ยวเจออิติปิโสเลยพวกนี้นี่ อิฉันไม่อยากตายแต่ต้องเสแสร้งว่าเป็นพวกเดียวกัน

    ผ่านไป 10 นาทีเศษระหว่างที่อิฉันคิดหาวิธีเอาตัวรอด ก็เหลือบเห็นทางเดินหญ้าสีเขียวที่ทะลุเข้ามาในรถไฟให้ทุกคนที่กำลังจะตายคารถไฟได้เดินหนีออกไป อิฉันเห็นคนนับร้อยเดินไป อิฉันไม่มีทางเลือก สาวน้อยคริสเตียนวัย 10 ขวบคนนึงพูดกับอิฉันว่า

    พระเจ้าทรงเป็นคนเนรมิตทางเดิน 3D ซึ่ง Photoshop ราวกับละครสาวในตะเกียงแก้วนี่ขึ้นมา เพื่อช่วยลูกๆชาวคริสเตียนทั้งหลาย ละมาบอกให้อิฉันศรัทธาพระองค์ด้วยคน อ้าว! หาแนวร่วมนี่หว่า ไม่รู้ละ จะเป็นยังไงก็เรื่องของศาสนาเอ๊งละกัน อิฉันขอไม่ยุ่ง

    อิฉันไม่รู้พระเยซูสอนยังไงเพราะหลับตอนเรียนวิชาสังคมทุกคาบ รู้แต่พระพุทธเจ้าสอนให้มีสติแล้วจะเกิดปัญญา ไม่ไหวแล้วซิส ระหว่างกำลังต่อแถวเพื่อเดินออกทางสามมิตินั่น

    ลุงโป่งแกก็เดินมาพร้อมปืนดำกระบอกหนึ่งในมือ ด้วยบ้าคลั่งแกยิงขึ้นฟ้า พลางบอกให้ทุกคนกลับเข้ามาในรถไฟเดี๋ยวนี้! ถ้าขัดขืนแกจะยิงให้ไส้แตก

    โอ้ย อิห่า พระเยซูไม่สอนรึไงว่าอย่าฆ่าคน ปล่อยอิฉันเถอะ แต่ดูท่าจะไม่มีใครฟังและยังคงเดินหน้าต่อไป จากนั้นความไบโพลาร์ลุงโป่งแกก็กำเริบ กล่าวขอโทษขอโพยทุกคนและน้อมรับต่อคำพิพากษาของพระเยซู

    พร้อมทั้งขอบคุณที่พระองค์ทรงแสดงอิทธิฤทธิ์ด้วยการสร้างทางเดิน 3D แบบตัดต่อไม่เนียนไปเรียน Photoshop มาใหม่นี่ขึ้นด้วย

    ลุงแกฟูมฟายรู้สึกผิดใหญ่เลยเอาปืนมาจ่อหัวตัวเอง ทุกคนก็พยายามห้ามแกแล้ว แต่ในใจสกปรกของอิฉันก็ร้องลั่นขึ้น "โอ้ย จะไปห้ามทำไม ลุงแกก่อความวุ่นวาย แกอยากตายก็ปล่อยแกไปสิ" และแล้วเสียงปืนก็ดังลั่น อิฉันไม่หันไปมองด้วยความกลัวฉี่แทบราด

    ทุกคนต่างพยุงร่างลุงโป่งแล้วร้องไห้ ส่วนอิฉันได้แต่สลดใจ สักพักรถไฟก็จอดที่สถานีศรีขร โอ้ว พระองค์คงรู้ว่าบ้านอิฉันอยู่นี่ อิฉันจองตั๋วต่อเข้าเมืองศรีสะเกษได้สบายเลย หนีๆๆ จบเรื่องบ้าๆนี่ซะที จากนั้นอิฉันก็ได้ยินเสียงฟ้าร้องจนรู้สึกตัว ลืมตาขึ้น

    แหกตาดูนาฬิกาหน้าตู้ปลาพบว่า 7.30 รีบลุกไปเก็บกางเกงในที่ตากไว้ข้างล่างทันที เรื่องนี้สอนให้รู้ว่าก่อนนอนควรดูอะไรดีๆ เช่น การ์ตูนน่ารักๆ เรื่องไม่ดราม่า อิฉันขอไปอาบน้ำละ เพราะนั่งพิมพ์ในมือถือจนมือหงิกหมดแล้วตั้งแต่เก็บผ้าเสร็จ ก็รีบมาเล่าก่อนจะลืมความฝันผีบ้าผีบอนี่ บรัย

    ปล.ลูกยังนับถือพระพุทธเจ้าอยู่ อย่ามาเข้าฝันลูกละกัน

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in