เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อิฉัน ไดอารี่fainattasanan
มะลิเพื่อนรัก
  • วันนี้อิฉันไปเล่นกับ"มะลิ" หมาไทยหน้าฝรั่ง ขนเกรียนสีขาวหูน้ำตาลอ่อน
    มะลิเป็นหมาเพศเมียที่กระตุ้งกระติ้งไม่ต่างกับอิฉัน Energy เปี่ยมล้น เรากลายเป็นเพื่อนซี้ตั้งแต่2ปีที่แล้ว แม้นอิฉันจะไปหายหัวเรียนมหาลัย1ปีเต็ม มันก็จำกลิ่นซอกรักแร้ของอิฉันได้


    เรามักจะทักทายกันแบบคนฝรั่งเศส ด้วยการเอาแก้มมาปะกัน หลังจากที่ไม่เจอนานนับ 365 วันเต็มๆ มะลิดีใจมาก เมื่อเราต่างมองเห็นหน้ากันเป็นครั้งแรกในรอบปี ในขณะมะลินอนใช้เท้าหลังเกาใบหูอยู่นั้น สายตาสีน้ำตาลของมะลิจ้องมองมายังฉัน ทั้งๆที่เราห่างกันระยะ 100 เมตร


    ทันใดนั้น อิฉันไม่รอช้า รีบนั่งยองๆอ้าแขน180องศา ตั้งท่ารับอ้อมกอดเพื่อนซี้
    มะลิเพื่อนรักก็ลุกขึ้นโดยพลันพร้อมวิ่งมาด้วยความดีใจสุดขีด แล้วโผกอด เลียหน้าเลียตาเลยไปถึงกกหู ด้วยแรงและน้ำหนักตัวของมะลิไม่ใช่น้อย


    ทำให้อิฉันเสียหลักล้มลงเข่ากระแทกพื้น แวบแรกรู้สึกคันๆเล็กน้อยที่หัวเข่า พอก้มเหลือบมองมีเลือดซิบเป็นรอยบุ๋ม และบาดแนวยาวแบบสั้นๆ ปรากฎว่า "หินบาดเข่า" เพราะหน้าบ้านมะลิโรยหินสีครามที่มีเหลื่ยมเหมือนเพชรที่เจียระไนออกมาทุเรศหน่อย เพราะมีลายเหลี่ยมโย้เย้ไม่เป็นทรง


    เราพูดคุยกัน เราวิ่งเล่นกัน พอเป็นพิธี จากนั้นอิฉันจำต้องลาเพื่อนรักไปหาซื้อพลาสเตอร์มาปิดแผลนี่ มะลิหมาผู้เริงร่าและบ้าพลัง จึงวิ่งมาส่งหน้าปากซอยหมู่บ้านจตุรโชค พร้อมแกล้งแหย่อิฉันด้วยการงับขาเบาๆแต่ไม่กัด พอให้ได้รู้สึกว่า"มาเล่นกันๆ สิ" (เสียง2)


    แถมยังโชว์ลีลายิมนาสติกด้วยกันกระโดดเอาเท้าตะปบพุงเราเป็นเรียกร้องความสนใจของมะลิ เมื่อมะลิเห็นว่าอิฉันเมินเฉยและเดินหน้าต่อ มะลิจึงกระโดดใช้เท้าพาดเอวของอิฉันอีกครั้งแต่ครั้งนี้ตีนมะลิเกี่ยวสายหูฟังสีดำที่ยานห้อยโตงเตง ส่วนตัวหูฟังก็เสียบอยู่ในหูของอิฉันพานดึงหูของอิฉันโย้ตัวลงไปด้วย


    ทำให้หูฟังราคา 99 บาทไทยของอิฉันกระแทกพื้นปูนซีเมน ส่วนแท่งปุ่มกดเพิ่ม-ลดเสียงหูฟังแตกจนเห็นไส้ทองแดงที่พันกันอย่างเป็นระบบข้างใน เมื่อใช้งานปรากฎว่า ได้ยินข้าง ไม่ได้ยินข้าง ต้องขยับสายเอาและห้ามปล่อยเด็ดขาด ต้องจับไว้อย่างงั้น จึงจะได้ยินครบทั้ง2หู พรุ่งนี้อิฉันคงต้องถอยหูฟังใหม่ซะแล้ว
    #อิหมาเวง

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in