เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - Taisei BooksMarina Book Blog
รีวิว - อริรัก : ฝานลั่ว

  • เรื่องย่อหลังปก

    เมื่อสองราชาแห่งวงการจอเงิน ต้องมาเผชิญหน้ากันในละครฟอร์มยักษ์แห่งปีย่อมต้องเป็นข่าวใหญ่ ด้วยกระแสวายที่กำลังมาแรงละครสืบสวนสอบสวนซึ่งนางเอกเป็นเพียงไม้ประดับ จึงไม่ได้มีแค่ฉากบู๊ล้างผลาญอีกต่อไป ถูกต้นสังกัดกดดันให้ต้องมาแสดงคู่กับอีกฝ่าย ก็ฝืนใจพออยู่แล้ว แล้วฉากผายปอดของพระเอกสองคนที่อยู่ๆ ก็เพิ่มเข้ามาในบทละครนี่คืออะไร แล้วไหนจะการที่อีกฝ่ายโผล่มาอยู่ที่บ้าน แบบไม่บอกไม่กล่าวกันอีก สวรรค์เห็นว่าหนทางในวงการบันเทิงของเขาราบรื่นเกินไปใช่ไหม ความลับที่ปิดซ่อนไว้มานานปีกำลังจะถูกเปิดเผย สองดาราดังที่ฉากหน้าเป็นคู่อริที่ไม่อาจอยู่ร่วมจอ แต่ในชีวิตจริงกลับมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดเกินกว่าที่ใครจะคิดไปถึง

    ถ้าจั้นลู่เหยาเป็นราชา หานเยวี่ยก็นับเป็นราชัน เขาแพ้ให้คนทั้งโลกได้ แต่มีเพียงหานเยวี่ยที่หัวเด็ดตีนขาดเขาก็จะไม่ยอมแพ้ "พวกคุณไม่รู้หรือไงว่าในวงการนี้ผมกับหานเยวี่ยเองก็คือ ราชาที่ไม่เผชิญราชัน บัลลังก์มีเพียงหนึ่งสองราชันไม่อาจร่วมบัลลังก์เดียว"


    คุยกันหลังอ่าน
    จะบอกว่าอ่านเรื่องนี้โดยไม่คาดหวังอะไรเลยค่ะ เพราะปกติเราไม่ได้ชอบฝานลั่วน่ะ อย่างเทียนซือ เราเคยอ่านไปหลายเล่มละแล้วก็เลิก ไม่ชอบพระเอกเท่าไหร่ (เราแอบชิปสลับโพกับคนเขียนนิดนึง รู้สึกว่าท่านประธานเอาแต่ใจก็คงเป็นเคะที่น่ารักไม่เบาน่ะค่ะ) พอมาเรื่องนี้ที่เรียกได้ว่าเป็นแนวไม่แฟนตาซีเรื่องเดียวของฝานลั่วที่มีตีพิมพ์ในไทย เราก็เลยหยิบๆมาอ่านแบบที่ไม่ได้คาดหวังไว้เยอะ แต่สนุกเกินคาดมากทีเดียวค่ะ

    เป็นเรื่องของวงการดาราที่เราค่อนข้างชอบอยู่แล้วด้วย

    จั้นลู่เหยากับหานเยวี่ย เป็นดาราที่ต้องมาแสดงเรื่องเดียวกัน แต่มีข่าวลือว่าทั้งสองคนไม่กินเส้นกัน ซึ่งก็มีความจริงอยู่บ้าง แต่ที่คนทั่วไปไม่รู้ก็คือสองคนนี้ยังเป็นพี่น้องกันด้วยการแต่งงานใหม่ของพ่อแม่ด้วย

    หานเยวี่ยเป็นแนวคุณชายเย็นชา สูงส่ง พูดน้อย แต่ตัวจริงมีความโอตาคุ บ้าการ์ตูน ชอบอ่านนิยายวาย แล้วก็ถือนิยายเป็นจริงเป็นจัง มีความเด๋ออยู่เบาๆ 
    ส่วนจั้นลู่เหยาเป็นแนวคาแรกเตอร์แนวปลาไหล เจ้าชู้ไม่เบา เรียกว่าโยนไปที่ไหนก็อยู่รอด สถานการณ์ไหนก็ใช้ปากเอาตัวรอดไปได้

    สองคนนี้ต้องมาอยู่ด้วยกันตามคำสั่งของพ่อแม่ที่เห็นว่าทะเลาะกันมาตั้งแต่เด็ก จับมาอยู่ด้วยกันซะบ้างน่าจะดี แต่จริงๆแล้วหานเยวี่ยแอบชอบจั้นลู่เหยามาตั้งนานแล้ว ที่ทะเลาะกันก็แค่ไม่เข้าใจกัน/เรียกร้องความสนใจ(ฝ่ายจั้นลู่เหยาเรียกร้องความสนใจ) เท่านั้นเอง เรื่องดราม่ามีน้อยมาก มีซีนไม่เข้าใจกันบ้างประปราย ทะเลาะกันจริงๆบ้าง แต่ก็จบลงด้วยดี ส่วนมากคือน่ารักมากกก โดยเฉพาะฉากย้อนอดีตที่สองคนนี้เด็กๆ คือเห็นเลยว่า จั้นลู่เหยา นี่ตัวแสบแต่เด็กจริงๆ ส่วนหานเยวี่ยก็แอบชอบปีศาจน้อยมานานแล้ว

    ส่วนเรื่องโพสิชั่น เราคิดว่าเป็นแบบ reversible นะ ถึงฉากเอนซีจริงจังจะเป็น หานเยวี่ย x จั้นลู่เหยา แต่ว่าจากที่คุยๆกันระหว่างตัวละครคิดว่าสลับได้อยู่ เรื่องพ่อแม่ก็น่ารักมาก

    สรุปว่าน่ารักไปหมดอะค่ะ ชอบมาก คาแรกเตอร์ตัวเอกทั้งสองคนคือน่ารักกกกมากกกกกก
    แนะนำ!

    รีวิวแยกตามสนพ: Home

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in