ด้วยใจที่เต็มประกายไปด้วยความฝัน
เคยมีเป้าหมายมั้ย
เมื่อหลายปีก่อน...
มีเด็กหญิงคนหนึ่งเป็นคนธรรมดาคนหนึ่งที่เขาเองมีความฝัน และเป้าหมาย ซึ่งสิ่งนั้นนับว่าเป็นแรงบันดาลใจและอยากจะทำเป้าหมายนั้นให้สำเร็จซึ่งเป็น 1 ในความฝันอีกหลายๆความฝันของคนคนหนึ่งที่คิดจะฝันได้
ถึงแม้ความฝันของเขาอาจไม่ได้ยิ่งใหญ่แต่เป็นสิ่งทีสามารถพยุงชีวิตของเขาให้มีแรงสู้ที่จะพยายามต่อไปในทุกๆวัน
ด้วยความฝันที่ต้องแข่งกับคนอื่นเขาจึงพยายามทีจะทำมันให้มันสำเร็จด้วยใจที่เต็มประกายไปด้วยความหวัง
และแล้ว ,
เช้าวันหนึ่งที่ไม่อาจเรียกมันว่าตอนเช้าได้เพราะพระอาทิตย์ได้ขึ้นสูเหนือหัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
เขารับรู้ถึงผลลัพทฺ์ของการพยายามในสิ่งๆหนึ่งเพราะเขาได้สิ่งนั้นมาแล้วในที่สุด
ใช่, เขาดีใจแน่นอนอยู่แล้ว
สิ่งที่เขาเคยคิด เคยฝันลมๆแล้งๆเพราะไกลตัว
เขาได้มันมาแล้ว
แต่
' เป้าหมายบางครั้งพอเราทำสำเร็จ บางครั้งมันกไ็ม่ได้สวยงามเหมือนอย่างที่คิด '
คำพูดเหล่านี้ผุดขึ้นมาในหัวเขา
ฟังดูคงเป็นประโยคที่น่าดีใจแกมผสมความเศร้าปนไปในประโยคอย่างบอกไม่ถูก
เขาเผชิญความรู้สึกนั้นอยู่
ไม่รู้เหมือนกันว่าความรู้สึกเหล่านี้ทำไมถึงเกิดขึ้นกับคนๆนึงที่เขาเคยพยายามเพื่อให้ได้สิ่งนั้นมา
เคยอยากฟังคิดเห็นของคนอื่นว่าคิดอย่างไรกับความรู้สึกนี้ ? ถ้ามีคนมาอ่านลองมาช่วยเม้นกันหน่อยดีมั้ยว่าคิดอย่างไรกันบ้าง ?
มันเป็นความรู้สึกที่ไม่ได้ผิดหวังนะแต่น่าจะเป็นความรู้สึกว่าเราอาจหวังมากเกินไป พอได้สัมผัสกับสิ่งที่ต้องการจริงๆแต่มันไม่ได้เหมือนที่คิดไว้ตั้งแต่ความคิดแรกที่เริ่มจะตั้งเป้ากับตัวเอง และหวังผลของมันที่มากกว่า
เด็กหญิงดีใจนะที่ทำมันสำเร็จ , แต่เด็กหญิงผู้นั้นไม่ควรคาดหวังมากเกินไป
ฟังดูอาจเป็นประโยคยอดฮิตที่ใครๆเขาก็พูดกัน
แต่เด็กหญิงผู้นั้นเข้าใจอย่างถ่องแท้ว่าความพยายามไม่เคยทำร้ายใครแถมยังทำให้เขาประสบผลสำเร็จในความฝันที่ยิ่งใหญ่ในโลกใบเล็กๆและสังคมทีเต็มไปด้วยการแข่งขัน ไม่ว่าจะดวงหรือความมุ่งมั่นก็ตาม.
ขอบคุณค่ะ ,
ขอบคุณที่ครั้งนึง
เคยคิดที่จะฝัน
เคยคิดที่จะพยายาม
เคยคิดที่จะกล้าออกจากกรอบ
เคยคิดที่จะลงมือทำ
เคยคิดที่เผชิญกับความจริง
สิ่งที่สำคัญที่สุดคือความรู้สึก
ความรู้สึก ' ระหว่างทาง '
กลิ่นอายของความสำเร็จ
ความสุขกับความเหนื่อย
ให้เราเสมอ ,
อย่างว่าอาจไม่ได้สวยงามเหมือนอย่างที่คิดแต่เด็กคนนั้นไม่เคยเสียใจ แต่แค่ตั้งคำถามกับตัวเองว่าทำไม ถึงไม่เป็นอย่างที่คิด...
ย้อนแย้ง?
เขาดีใจที่ได้มันมา
แต่เขาผิดหวังกับสิ่งที่ได้มา
เพราะเขาอาจคาดหวังมากเกินไป...
คุณคิดว่าไง??
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in