เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Once upon a timeb l u e m o o n
#Romance Is a bonus book
  • #Romance Is a bonus book

    #Romance Is a bonus book เป็นซีรี่ย์เรื่องหนึ่งที่แสนประทับใจ เรื่องราวเล่าผ่านตัวละคร พระเอก นางเอก ที่ดำเนินเรื่องราว ณ ที่แห่งหนึ่ง ทั้งตัวบ้านพระเอกเอง หรือ สำนักพิมพ์ที่บริษัทพระเอกและนางเอกทำงานกันอยู่

    อบอวลไปด้วยความโรแมนติก กลิ่นอายหนังสือ การเรียงร้อยถ้อยคำเรื่องราวผ่านวิธี / ขั้นตอนการทำหนังสือ กว่าจะได้สำเร็จมาแต่ละเล่มไม่ใช่เรื่องง่ายเลย 

    ซี่รีย์ได้ตีแผ่กระบวนการทำงานและขั้นตอนการทำหนังสือออกมา จนอยากหยิบหนังสือที่วางอยู่บนชั้นวางหนังสือที่อาจปาดเปืื้อนด้วยฝุ่นไปบ้าง กลับมาอ่านอีกครั้ง

    หลังจากดูซีรี่ย์เรื่องนี้ยอมรับว่าเป็นซีรี่ย์อีกเรื่องที่ชอบมากเลยทีเดียว เพราะมันทำให้ความฝันในสมัยเรียนกลับมาอีกครั้ง 

    ' ฉันเคยวาดฝันไว้ว่า
    อยากทำงานท่ามกลางหนังสือมากมายรายล้อมตัวฉันไว้จัง '

    ฉันเคยคิดแบบนั้นนะ ..
    ในเมื่อก่อน 

    ณ ตอนนี้สิ่งที่ฉันเคยวาดฝันไว้ ก็กลับมาอีกครั้ง หลังจากได้ดูซีรี่ย์เรื่องนี้จบ
    ความสุขท่ามกลางหนังสือมากมายเช่นนั้น 

    ฉันเคยคิดมาตลอดว่า ' ถึงจะทำงานหนักแค่ไหนก็ตาม ถ้าเป็นงานที่ทำแล้วมีความสุขอย่างน้อยก็เหนื่อยแบบมีความสุข ' น่าจะดีกว่า

    เรื่องนีี้ทำให้ฉันได้คิดในอีกหลายๆๆแง่มุมที่ฉันเคยทิ้งมันไป และตอนนี้ฉันจะพยายามจะทำให้มันกลับมาอยุ่ในใจฉันอีกครั้ง

    มีประโยคหนึ่งที่ฉันชอบมาก

    ' ถึงหนังสืิอบางเล่มมันอาจจะขายไม่ดี
    แต่หนังสือบางเล่มก็ควรค่าแก่การแบ่งปันให้กับโลก 
    ถึงแม้มันจะมีนักอ่านไม่มากก็ตามที่อ่านมัน
     แต่มันก็จะกลายเป็นสมบัติของคนที่อ่าน '

    และมีประโยคอีกหลายประโยคจากเรื่องนี้ที่ทำให้ฉันประทับใจ และพยายามที่จะเอาสิ่งที่อยู่ในใจฉันกลับมาให้ได้

    - ประโยคบทสนทนาบางอย่างจากซีรี่ย์ที่ยกมาเพราะชอบมากเป็นพิเศษ

    //

    'เวลาจูบรอบตัวจะเงียบงัน และวินาทีนั้นยาวนานชั่วนิรันดร์ ' 
    ---

    ' ฉันภาวนาว่าเธอจะได้รับการปลอบประโลม เมื่อเธอได้พบใครคนหนึ่งซึ่งเป็นดั่งหนังสือ '
    ---

    ' ภูมิใจที่สร้าง เชื่อใจ ความสุข นี่คือความหมายของการทำหนังสือ '
    ---

    ' ฉันไม่เชื่อว่าหนังสือเล่มหนึ่งจะสามารถเปลี่ยนโลกได้ แต่ฉันแน่ใจว่ามันจะทิ้งบางสิ่งอันอบอุ่น
    เอาไว้ในใจใครสักคน ดังเช่นที่เธอซ่อนเอาไว้ระหว่างบรรทัดในหนังสือ 
    เมื่อครั้งที่เธอหลงทาง เหมือนอย่างที่ฉันได้พบ และได้รับความปลอบประโลมอันอบอุ่น 
    ในช่วงเวลาสุดท้ายของชีวิต และฉันก็อยากให้เธอเป็นดั่งหนังสือ
    ที่สามารถปลอมประโลมผู้อื่น เหมือนที่ทำกับฉัน'
    ---

    ' หนังสือที่เป็นแรงบันดาลใจของเขา อาจไม่ใช่ของเรา จงหาหนังสือของเราให้เจอ '
    ---

    ' ยื่นไหล่ให้อิงเวลาที่ใครสักคนร้องไห้ ดีกว่าบอกคนนั้นว่าอย่าร้อง '
    ---

    ' ฉันจะไม่เสียใจที่ทิ้งเขาไว้ลำพัง แต่จะรักเขาให้ลึกล้ำกว่าเดิมแทน '
    ---

    ' ฉันไม่เชื่อว่าหนังสือเล่มหนึ่งจะสามารถเปลี่ยนโลกหรือชีวิตคนได้ แต่ฉันก็หวังว่ามันจะทิ้งความอบอุ่นเอาไว้ภายในหัวใจใครสักคนได้ '
    ---

    ' การเปิดหนังสือเล่มใหม่ ก็เหมือนเปิดเข้าไปในห้องที่มีแต่ของโปรด '
    ---

    'เมื่อบางสิ่งบางอย่างหายไป เราต้องตัดสินใจว่าจะเติมเต็มความว่างเปล่าด้วยอะไร '
    ---

     ' ผมไม่รู้ว่าชอบพี่เมื่อไหร่
    ตั้งแต่ฤดูใบไม้ผลิถึงฤดูร้อน
    ตั้งแต่ฤดูร้อนถึงฤดูใบไม้ร่วง
    ตั้งแต่ฤดูใบไม้ร่วงถึงฤดูหนาว
    พี่รู้เหรอว่า เปลี่ยนฤดูตอนไหน รู้หรือครับว่าฤดูหนาวจบลงเมื่อไหร่
    ฤดูใบไม้ผลิมาตอนไหน ผมไม่รู้จริงๆ '
    ---

    ' " มือนายอุ่นเสมอเลย " 
    " เพราะผมอยากให้พี่อุ่น " '
    ---

    ลองไปดูกันนะ ..
    #Romance Is a bonus book
    ใน Netflix 

    รับรองไม่ผิดหวัง?
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in