เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Janie Is Not So Welljanieishappy
แมวส้ม
  • ที่คอนโดแฟนเรามีแมวเยอะมาก ส่วนใหญ่จะเป็นแมวจร พวกนี้จะวิ่งหนีทุกอย่าง ไม่ยอมให้เล่นให้จับ พวกนางกลัวทุกอย่างไปหมด -- วันนั้นมีลูกแมวสีเหลืองๆ ตัวนึง มีปลอกคอเรียบร้อยมานอนเล่นอยู่ใต้คอนโด เราถามรปภ. พี่เขาบอกว่าบ้านแถวนี้ให้มา เลยเอามาเลี้ยงใต้คอนโด (มีกฎไม่ให้เลี้ยงสัตว์บนคอนโด) น้องตัวสีเหลืองๆ ครีมๆ น่ารัก อ้อนมาก เล่นกับทุกคน แต่พี่รปภ.และคนที่ตึกเรียกน้องว่า ส้ม เราก็ยังทะเลาะกับแฟนอยู่ว่าน้องไม่ควรชื่อส้ม น้องควรชื่อครีมหรืออะไรก็ตามแต่ที่ไม่ใช่ส้ม เพราะน้องไม่ได้ตัวสีส้ม แต่แฟนก็บอกว่าน้องคือแมวสีส้ม ... ใช่ค่ะ เราชอบเถียงกันด้วยเรื่องอะไรแบบนี้

    เราเล่นกับส้มตลอด ก่อนไปทำงาน กลับจากทำงาน จะต้องเรียกหาส้มที่อาจจะไปนอนพุงป่องอยู่ด้านในตึก เรียกทุกครั้งนางก็วิ่งนิ้งๆๆๆๆ มาให้เล่นให้เกา ส้มน่ารักมาก เรารักส้ม ส่วนแฟนเราที่รักแมวอยู่แล้วก็รักส้มมาก

    วันนึงเรากลับมาจากทำงาน เราสงสัยว่าทำไมเราไม่เห็นส้มหลายวันแล้ว น้องไปไหน อยากเล่น เลยถามพี่รปภ. พี่เขาก็บอกว่า ส้มโดนรถทับแล้ว หน้าคอนโดนี่เอง เอาไปฝังไปแล้ว 

    ร้องไห้สิคะ รออะไร

    หลังจากส้มก็ไม่ได้เล่นกับแมวที่ไหนเลย มีแต่หมามีเจ้าของที่ยังน่ารักยอมให้เล่นให้จับได้แต่ก็ไม่ได้มาให้เล่นตลอดเวลา ส่วนแมวจรแถวนั้นนางก็วิ่งปรู๊ดไม่สนใจอะไรทั้งนั้น cat whisperer อย่างแฟนเรายังหมดความพยายามที่จะเข้าหาพวกนาง 

    วันนึงเรากำลังเดินไปทำงาน อยู่ๆ ก็มีก้อนส้มๆ ขนาดใหญ่เด้งดึ๋งออกมาจากซุ้มต้นไม้เตี้ยๆ ที่ด้านหลังจะอาหารแมวที่มีคนเอามาวางไว้ให้แมวจร เราตกใจเลยหันไปดู แล้วเราก็เห็นแมวส้มตัวอวบอ้วนหน้าหยิ่งจ้องมาที่เรา แล้วก็ร้อง แง้ว 1 ที เราไม่ได้เข้าไปเล่นด้วยเพราะเราไม่ค่อยคุ้นกับแมวเท่าไหร่ ตลอดชีวิตเราเลี้ยงมาแต่หมา เข้าหาแมวไม่เป็น เคยโดนข่วนมาทีนึงตอนเด็กก็ยังหลอนจนวันนี้ 

    ไม่กี่วันหลังจากนั้น แฟนเราก็บอกว่านางเห็นแมวส้มตัวอ้วนที่เราเจอวันนั้นเดินนวยนาดอยู่แถวหน้าคอนโด นางเลยเข้าไปเล่นด้วย แล้วเจ้าก้อนส้มอ้วนๆ ก็ยอมให้เล่นให้เกา ยอมให้ทำทุกอย่าง ก้อนขนสีส้มนี้อ้อนเหลือเกิน และอ้อนหนักมาก เราถามคนที่คอนโด ไม่มีใครรู้ว่าก้อนส้มนี่ชื่ออะไร แฟนเราเลยเรียกว่าส้มเพราะตัวนางสีส้ม แต่เราบอกว่าเราไม่เอาชื่อส้มเพราะแมวชื่อส้มตัวล่าสุดโดนรถทับตายไป เราไม่อยากเรียกก้อนขนอ้วนๆ ตัวนี้ว่าส้ม เพื่อนเราเลยช่วยตั้งว่า งั้นเรียก ยูซุ แล้วกัน เราก็โอเค แม้ว่าหลังจากนั้นเราจะมารู้ทีหลังว่าแมวอ้วนนี่ ทุกคนที่คอนโดเรียกอีอ้วน ส่วนคนแถวๆ นั้น จะเรียกคุณยาย ด้วยเพราะนางแก่มากแล้ว ส่วนชื่อจริงๆ ที่เจ้าของตั้งให้คือ โอเว่น -- เราก็ดูแล้วนะ น้องไม่มีไข่ เดาว่าน้องไม่ใช่ผู้ชาย แต่ทำไมชื่อแม้นแมน ก็ยังงงๆ แฟนเราเลยเลือกที่จะเรียกนางว่า fatty แทน 

    โอเว่นมานอนเกลือกกลิ้งใต้คอนโดเกือบทุกคน เพราะพี่รปภ.ที่คอนโดเรามีอาหารให้นางกิน แถมนางยังไปแอบกินอาหารของแมวจรอีก วันไหนเรามีหนมแมวเลียติดกระเป๋าเราก็เอาให้นางกิน พอนางกินหมดนางก็นอนกระดิกหางไปมาอยู่แถวใต้คอนโดรอให้เหยื่อรายใหม่มาให้หนมนางกินอีก 

    โอเว่นเป็นแมวมีเจ้าของที่ตัวสกปรกมาก เจ้าของไม่น่าจะเคยอาบน้ำนางเลย ขี้ตาขี้มูกก็เกรอะกรัง นานๆ ทีถึงจะหน้าตาสะอาดมาที หลายๆ ครั้งเราต้องเอสทิชชูุ่เปียกเช็คหน้าเช็ดจมูกนาง แล้วก็เช็คยากเช็ดเย็นเหลือเกิน แมวเลียหมดยังเช็ดไม่หมด ซกมกสุด ยิ่งถ้าตอนไหนที่เกานางเยอะๆ นะ นิ้วนี่ดำเลยดีเดียวเชียวค่ะ 

    เกือบจะอาทิตย์แล้วที่เราไม่เห็นโอเว่นมานอนยั่วๆ ให้เกาพุงที่คอนโด เราถามพี่รปภ. ก็ไม่มีใครรู้เรื่อง ช่วงนั้นลุงรปภ.คนที่สนิทกับโอเว่นก็ลางานเพราะดันไปมอไซล้มแล้วปากแตกไปด้วยความซวยล้วนๆ พอลุงกลับมาเราก็เลยถาม แล้วลุงก็บอกว่า บ้านข้างๆ บอกว่าเค้าโดนหมากัด เป็นหมาสีดำสองตัว มาจากไหนไม่รู้ มันรุมกัดแล้วทึ้งๆ จะฉีกเค้าเลย แล้วเจ้าของก็รีบเอาไปส่งโรงบาล ไม่รู้เลยว่าเป็นยังไงบ้าง

    เราขึ้นห้องมานอนร้องไห้หนักมาก เรารับไม่ได้กับเหตุการณ์นี้ นี่คือครั้งที่สองที่แมวที่เรารักมันต้องเจ็บปวดทรมาน -- กับส้ม วันนั้นเราซื้อนมอัดเม็ดมากะว่าจะให้ส้มกิน เพราะเพื่อนที่เลี้ยงแมวนางให้นมอัดเม็ดกับแมวนาง วันนั้นเราซื้อมา ตั้งใจจะเอาให้ส้มก็เลยถามพี่รปภ. เราถึงรู้ข่าวว่าส้มตายแล้ว -- กับโอเว่น เรากำลังจะสั่งขนมแมวเลียมาให้เพราะที่เซเว่นแถวคอนโดมันไม่ขายขนมแมวเลียแล้ว เราก็เลยถามลุงรปภ. แล้วเราก็รู้ว่าเราไม่ต้องสั่งขนมแมวเลียแล้ว เพราะถึงแม้โอเว่นจะปลอดภัย เจ้าของก็คงจะไม่ปล่อยโอเว่นออกมาข้างนอกอีกต่อไป

    เราพัง เราพังมากๆ เราอยากเลื่อนนัดหมอจิตขึ้นมาให้เร็วขึ้น แต่เราก็มีนัดกับนางอยู่ที่ศิริราชเก่าในอีกไม่กี่สัปดาห์ เราตั้งใจจะทำจิตบำบัดกับนักจิตที่ศิริราชเก่าเพราะที่ปิยะมีแต่ผู้หญิงและราคาก็แพงกว่า เราไม่รู้จะทำยังไง เราไม่โอเค เราอยากร้องไห้ตลอดเวลา มันมีแต่เรื่องแย่ๆ รุมเร้าเข้ามา เราไม่รู้จะทำยังไงเลยจริงๆ


    เรารักพวกเธอนะ ส้มและโอเว่น
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in