เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Beautiful North Americanew
Crazy St.Louis
  • คืนก่อนมัวแต่ดูเด็ก101จนดึก แพลนที่วางไว้เลยพังหมดเลย 
    แพลนที่ว่าคือ "จะตื่นเช้า"
    อืม...แค่นี้ก็เป็นแพลนได้

    ย้อนกลับไปคืนก่อน ระหว่างที่กำลังดูproduce101อยู่ เพื่อนก็textมาถามแพลนเรา นางบอกว่านางเข้างานเช้า (แต่ตี1ยังไม่นอนจ้า) แต่ยังไงจะขอที่ทำงานเลิกเร็วเพื่อที่จะได้เจอเราก่อนกลับ แต่....นางไม่บอกว่าจะเจอประมาณกี่โมง เราก็เดาเอาว่าคงเที่ยงๆ ล่ะมั้ง สรุป 10โมงนางtextมาอีกรอบเพื่อขอที่อยู่และบอกว่ากำลังจะออกแล้ว มื้อเช้าของเราเลยจบลงด้วยการยัดมาม่าที่ร้อนมากเข้าปาก แล้วรีบไปเก็บของที่เหลือให้เสร็จ


    แค่ออกมาจากอพาร์ทเมนท์ไม่กี่นาที kitkatที่กะพกเอาไว้กินทีหลังก็นิ่มทันที อากาศช่างต่างจากแคนาดาราวฟ้ากับเหว
    • แวนคูเวอร์10ต้นๆ - 20องศา
    • แบมฟ์ 2-17องศา
    • ที่นี่ 30กว่าองศา
    • ชิคาโก 20 - น่าจะ30องศา

    ไม่ได้เจอเพื่อนมา5ปี (นางไม่เปลี่ยนไปเลย ดูเป็นคนคล่องแคล่ว สตรองเหมือนเดิม เราว่านางเป็นคนที่คูลมาก อธิบายไม่ถูกแต่ถ้านางเป็นผู้ชายนี่จะจีบเลย) เพื่อนถามว่าอยากไปไหน เรารีบตอบเลยว่าเท็ดดริวเวส ชอบมาก นางบอกว่าส่งไปให้ได้นะแต่ถึงไทยคงละลายหมด555
    เพื่อนอุตส่าห์พาขับรถมาเกือบ20นาที เราสั่งแค่ไอติมช็อคโกแลต

    จากTed Drewesก็ไปโรงงานเบียร์ต่อ ทีนี้พอออกจากร้านไอติมแล้วเลยไปนิดนึงเพื่อนก็ขับผ่านย่านคนรวย เพื่อนก็ชี้ให้ดูบอกว่าตรงนี้คือSt.Louis Hills บ้านหลังไม่ใหญ่เว่อวังแต่แพงมากกกก แล้วก็ผ่านศูนย์ฝึกยิงปืนของตำรวจ นางก็ชี้ให้ดูบอกว่าเคยมาฝึกยิงปืนตรงนี้ 
    ย้อนไปหลายปีก่อนหลังจากที่เราจบโครงการWATไม่นานนางก็ไปสมัครตำรวจ นางเคยบอกตั้งแต่ตอนนั้นแล้วว่าอยากเป็นตำรวจ พอสมัครได้(คุ้นๆ ว่าต้องสอบเข้าไปนะ)ก็ต้องไปฝึก พอฝึกจบก็เข้าพิธีเป็นตำรวจ 

    นางบอกว่างานหนักมาก ต้องทำทุกอย่าง เวลาเกิดเรื่องอะไรก็ต้องออกไปดู ที่ทำงานนางอยู่ด้านบนของดาวน์ทาวน์ คนดำเยอะ แล้วคนที่นี่แม่งบ้ามาก people are very crazy เวลาทะเลาะกันก็ยิงเลย ไม่ชกต่อย เคยเห็นข่าวที่เซ็นต์หลุยส์มั้ย (เราก็บอกว่าเห็นสิ ข่าวดัง) แบบนั้นแหละ บ้ามาก ยิ่งโซนที่พัวร์แบล็กพิเพิ่ลอยู่นี่ยิ่งบ้า

    ก่อนหน้านั้นไม่นาน นางก็โดนขโมยมอเตอร์ไซค์ไปจากโรงรถ นางบอกชั้นจอดไว้ในโรงรถ พอกลับมาอีกทีมอไซหายไปแล้ว แล้วย่านที่นางอยู่ก็เป็นย่านปลอดภัยด้วยนะ น่ากลัวมาก นางเล่าต่อว่าหลังจากนั้นตำรวจก็เจอคนประกาศขายมอไซนางในเว็บ เลยไปตามคืนกลับมาได้ แต่ว่ามันก็ไม่เหมือนเดิมเพราะมอไซก็ถูกดัดแปลงไปแล้ว ชั้นไม่ชอบที่นี่เลย เราเลยถามกลับไปว่าทำไมไม่ย้ายไปเมืองอื่น นางบอกว่าติดสัญญาอยู่7ปี พอได้ตำรวจแล้วต้องทำงานที่นี่7ปีถึงจะย้ายออกได้


    ที่โรงงานเบียร์รถเยอะมาก วนอยู่นานกว่าจะได้ที่จอดTT รอหว่างรอเวลาทัวร์ ที่นี่ก็มีร้านของฝากให้ละลายเงินเล่น 
    create your own 6-pack


    เพิ่งเคยเห็นม้าสวยแบบนี้เป็นครั้งที่2 (เห็นครั้งแรกที่ริมน้ำตรงthe arch) สวยมาก ขนเงามาก
    ข้างนอกอากาศร้อนมาก ข้างในห้องนี้หนาวมาก และเหม็นด้วย
    ก่อนฟังวิธีทำเบียร์+ขึ้นไปดูโรงงานเค้าให้เลือกว่าจะชิม bud light หรือ budweiser เราจำได้ว่าบัดไวเซอร์ธรรมดาและคนที่นี่ก็พูดกันแต่บัดไลท์ๆๆ เพื่อนก็บอกว่าต้องบัดไลท์ เลยเอามา1แก้ว เราเคยไปทัวร์โรงงานคิรินที่ญี่ปุ่นมา ตอนนั้นก็ว่าฟังไม่ค่อยเข้าใจนะ แต่พอมาเจอภาษาอังกฤษปุ๊บ อืม....ภาษาญี่ปุ่นเข้าใจง่ายกว่าเยอะเลย
    สัญลักษณ์ของที่นี่ ตัวAกับนกอินทรีย์
    ตอนทัวร์เค้าจะให้เหรียญไม้มาคนละอัน พอทัวร์จบใครจะดื่มเบียร์ ก็เอามาแลกได้ตรงนี้
    และสิ่งที่ได้จากทัวร์โรงงานเบียร์ครั้งนี้คือ.....บัดไลท์อร่อยกว่าบัดไวเซอร์จริมๆ 5555555

    ก่อนออกเดินทางก็แวะซื้อขนมไว้สำหรับกินบนรถ แล้วเราหยิบพริงเกิลกับโปรตีนบาร์มา แคชเชียร์ถึงกับสงสัย เพราะอันนึงก็ทำลายสุขภาพ อีกอันนึงก็ดีต่อสุขภาพ555
    โรงแรมทางขวามือนี่เป็นสถานที่แห่งความทรงจำมาก เพราะตอนมาครั้งแรก เรามายืนหาแท๊กซี่แถวๆ นี้ แล้วมันไม่มีให้โบกเลย โทรไปเรียกก็คุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง จนพนง.โรงแรมต้องเดินมาเรียกแล้วจัดการเรียกแท๊กซี่ให้ ฮืออออ

    ใกล้ๆ ที่ขึ้นบัสก็มีศูนย์เทรนนิ่งของตำรวจ เสียดายเพื่อนไม่ได้เอาบัตรมา ก็เลยอดเข้าไปดูข้างใน
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in