เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
BUNBOOKS Y07BUNBOOKISH
'ไทเป' แบบนี้ก็มีด้วย
  • ชวนมาทำความรู้จักไทเป ดินแดนที่น่าไปเยือนไม่ว่าคุณจะชอบแบบไหนมีหมดทั้งช้อป ชิล คิวต์ คูล

    เมื่อพูดถึงการไปท่องเที่ยวต่างประเทศ ไทเปอาจไม่ได้ถูกลิสต์ให้อยู่ในอันดับต้นๆ น่าแปลกที่คนส่วนใหญ่มักคิดว่ามันเป็นเมืองที่ไม่ค่อยมีอะไร ทั้งที่จริงแล้วเป็นถึงศูนย์กลางการค้าและวัฒนธรรมของไต้หวันเลยนะ และยังเป็นแหล่งอุตสาหกรรมที่สำคัญ แถมมีระบบขนส่งทั่วถึง และค่าครองชีพก็ไม่ได้สูงเว่อร์อีกด้วย 
     
    แต่นั่นแหละจะไปเที่ยวทั้งทีก็อยากได้ที่ชัวร์ๆ ว่าไปแล้วจะชอบ จะประทับใจ เราเลยลองลิสต์จุดเด่นๆ ในไทเปมาไว้ให้ เผื่อว่าถ้าคุณชอบอะไรแบบนี้ คุณอาจจะชอบไทเปได้ไม่ยาก



    ไทเปชิลๆ
    เมืองแห่งการพักผ่อน ที่ให้คุณนอนตื่นสายได้โดยไม่พลาดความสนุก เพราะถึงจะตื่นสายแต่ก็เดินเที่ยวเล่นได้ยันดึกดื่น


    ไทเปคิวต์ๆ
    เมืองที่น่ารักแบบไม่เลี่ยน มีของมุ้งมิ้งมากมาย ไม่แพ้ชาติใดในโลก


    ไทเปคูลๆ
    เมืองที่เท่มากกกก เพราะมีทั้งหนังสือหายาก เครื่องเขียนเก๋ๆ งานศิลปะคุณภาพ และโรงภาพยนต์นอกกระแสให้คอศิลปะได้เสพกันอย่างเต็มที่


    ไทเปเข้มๆ
    เมืองที่คอกาแฟจะไม่ผิดหวัง เพราะร้านกาแฟเพียบ กลิ่นกาแฟคั่วหอมกรุ่นไปทั่วทุกมุมเมือง


    ไทเปเต้นๆ
    ใครรักเพลง สวิงแจ๊ซ หรือรักการเต้นที่เรียกว่า สวิงแดนซ์ ฟลอเต้นรำรอคุณอยู่ หยิบรองเท้าคู่โปรด แล้วเตรียมลุยได้เลย!!


    นี่แค่ส่วนหนึ่งจากหลายความพิเศษของเมืองนี้ ถ้ารู้สึกว่าชอบสิ่งที่บอกมาไม่ข้อใดก็ข้อหนึ่ง คุณควรตาม ‘น้ำส้ม’ นักเขียนสาวขาแดนซ์ไปเยือนไทเปดูสักครั้ง แต่ถ้ายังตัดสินใจไม่ได้ รออ่านเรื่องราวผ่านสมุดบันทึกผสม scrapbook ของเธอ ในหนังสือ ‘ทำไมไทเป’ ที่งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ บูธบันบุ๊คส์ Y07 ตั้งแต่ 29 มีนาคม - 10 เมษายน 2559 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ 
     
    แล้วจะเข้าใจว่า ทำไมไทเป!
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in