เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
BUNBOOKS Y07BUNBOOKISH
รักแท้(ไม่)แพ้ระยะทาง!
  • เมื่อความรักระยะไกลเป็นที่ชวนหวั่นไหวของบรรดาสาวๆ


    คิดว่าระยะทางเป็นอุปสรรคของความรักไหม? อาจเป็นคำถามที่ลังเลทุกครั้งหากต้องตอบ “ห่างแล้วยังไงล่ะ ก็ฉันรักเขา เขารักฉัน เรารักกันห่างแค่ไหนก็ไม่เป็นปัญหาหรอกนะ” ...จริงเหรอ? งั้นคุณเคยห่างกับแฟนนานสุดกี่วันล่ะ ระหว่างนั้นไม่มีงอแงงี่เง่าเลยจริงนะ บันบุ๊คส์เลยทดลองสำรวจจากกลุ่มสาวๆ ใกล้ตัวที่แค่ห่างกันนานสุดไม่ถึงสัปดาห์ก็มีมวลอารมณ์สารพัดเข้ามาสุ่มให้เกิดอาการกระสับกระส่ายกันซะแล้ว

    นักเขียน

    “เราห่างกันนานสุดก็ประมาณ 20 วันนะ ก็มีงอนๆ กันบ้าง ไม่เข้าใจกันบ้าง แล้วก็เกือบชินไปแล้วที่ไม่มีเขา แต่ดีที่ได้กลับมาเจอกันก่อนเลยแก้อะไรๆ ได้ทัน” 

    อิลาสเตรเตอร์นักวาดภาพประกอบ

    “ห่างกันนานสุด 5 วันค่ะ ตอนนั้นคิดถึงมาก แต่ไม่ได้ทะเลาะหรืองี่เง่าอะไร แต่ไม่ค่อยชินเพราะปกติตัวติดกัน” 

    พนักงานออฟฟิศ

    “ห่างนานสุด 2 อาทิตย์ มวลอารมณ์ก็มีคิดถึงบ้าง แต่ส่วนใหญ่ก็เหงาๆ แบบไม่เคยชินกับการอยู่คนเดียว พอเริ่มจะชินมันก็กลับมาแระ” 

    กราฟิกดีไซเนอร์

    “เคยห่างประมาณ 2 อาทิตย์ เค้าต้องไปเรียนที่เชียงใหม่ ทะเลาะกันทุกวัน หาเรื่องทะเลาะตลอด เพราะเค้าติดเพื่อนใหม่มาก เราก็เอาละติดสาวป่าววะ พอเรางี่เง่า เค้าก็ยิ่งไม่อยากคุยกับเราช่วงนั้นเครียดมาก” 

    คอลัมนิสต์

    “ห่างกันมากที่สุดก็คือ 1 ปี มีง้องแง้งใส่กันบ้าง คือก่อนเค้าจะบินไปเรานี่ร้องไห้เป็นจริงเป็นจัง 3 คืนติดต่อกันแบบนอนสต๊อปจริงๆ ในหัวคิดแต่ว่า ถ้าเค้ามีใหม่ ถ้าเค้าทิ้งเรา จะทำยังไง จนเค้าไปถึงนู่น ก็ประสาทจะกินอยู่ทุกวันจริงๆ เวลาเฟซไทม์ไปแล้วไม่ยอมรับสาย ก็จะเริ่มคิดละว่าอยู่กับใครรึเปล่า ทำไมหายไปนาน ทำให้ทะเลาะกันจุกจิกอยู่เรื่อยๆ ทางนู้นคือไม่ว่างจริงๆ เรียนอยู่ เราก็ไปหาเรื่องว่าทำไมอย่างงุ้นอย่างงี้” 


    นี่แหละเสียงจากสาวๆ ก็อยู่ห่างกันแน่นอนอยู่แล้วที่ต้องคิดถึง ระแวง หรือมีมวลอารมณ์มากมายเกิดขึ้น บันบุ๊คส์อยากแนะนำคุณผู้อ่านให้ได้รู้จักกับ ‘Vickaaay’ เธอคือสาวอารมณ์ดีที่ประคองความสัมพันธ์ของเธอกับแฟนหนุ่มที่ต้องแยกจากกันไปอยู่คนละซีกโลก มีไทม์โซนที่ต่างกันถึง 7 ชั่วโมงแต่ยังคงความรักอยู่ได้ 


    มาพบกับความน่ารักปนขำขันในการรักษาระยะความสัมพันธ์ของ Vickaaay และ William คู่รักต่างทวีปได้ในหนังสือ ‘So far, so fab’ ที่งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ บูธบันบุ๊คส์ Y07 ตั้งแต่ 29 มีนาคม - 10 เมษายน 2559 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์


    แล้วจะได้รู้ว่าบางทีการรักษาความสัมพันธ์ระยะไกลอาจไม่ใช่เรื่องที่ยากเกินไปนะสาวๆ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in