เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
BUNBOOKS Y07BUNBOOKISH
อยากรู้ไหมทำไมพวกเราถึง ‘ลดความอ้วน’ ไม่สำเร็จสักที
  • เอ๊ะๆ นี่เราลดความอ้วนมาก็นาน แต่ทำไมไม่ผอมสักที หากสงสัยแบบนี้มาลองเช็ก 7 เหตุผลที่ทำให้ลดความอ้วนไม่สำเร็จกันเถอะ 


    1. ฉัน......แล้ว จะกินอะไรก็ได้

    เติมคำในช่องว่างเลยจ้ะไปวิ่งมาแล้วจะกินบุฟเฟต์ก็ได้  ทำงานมาเหนื่อยแล้วจะกินฟาสต์ฟู้ดก็ได้กินคลีนหนึ่งมื้อแล้วจะกินขนมแค่ไหนก็ได้ ตื่นก่อนค่ะ!ในความจริงการที่คนเราจะลดน้ำหนักได้มันมาจากการกิน 80% เลยนะเพราะฉะนั้นถ้าอยากลดความอ้วนละก็ คำว่า “กินอะไรก็ได้” ไม่มีอยู่จริงหรอก!

    2. ไม่มีเวลาตลอดเวลา

    ข้ออ้างคลาสสิกของคนไม่อยากลงมือทำลองดูสิว่าในวันๆ หนึ่งเราใช้เวลากับอะไรบ้าง แค่เล่นเฟซบุ๊กก็หมดไปแล้ว 30 นาทีเอาเวลานั้นมาเปิดคลิปออกกำลังกาย หรือทำกับข้าวคลีนๆ กินถ้าทำได้ทุกวันมันจะดีกับน้ำหนักของเราแค่ไหน ลองคิดดู


    3. ไม่ยอมกินข้าว

    หลายคนยังเข้าใจผิดว่า อดข้าว=ผอม โอเค งั้นอดข้าวเย็นทุกวันเลยดีมั้ย? ช้าก่อน!โลกความจริงมันไม่ง่ายแบบนั้น เมื่อร่างกายของคนเราได้รับพลังงานน้อยลงมันจะเข้าสู่โหมดจำศีลคล้ายหมีจำศีลฤดูหนาวนั่นแหละโหมดนี้ร่างกายจะใช้พลังงานน้อยลง พอกินน้อยใช้น้อย อยู่อย่างพอเพียงปุ๊บ น้ำหนักเราจะคงที่ทันทีถึงผอมก็ลดได้ไม่นาน เพราะพอกินเยอะขึ้นเมื่อไหร่ น้ำหนักจะพุ่งทันที แบบที่เขาเรียกว่าโยโย่เอฟเฟกต์ไงล่ะ



    4. แต่ถ้าเป็นบุฟเฟต์ กินไม่ยั้ง

    เคยเป็นมั้ย? อดข้าวเพื่อลดความอ้วนได้แต่ถ้าเป็นบุฟเฟต์ละก็ไม่เคยเกี่ยง เพราะมันคุ้มดี กินเยอะๆ แล้วค่อยลดทีหลังแต่พอวันต่อไปก็กินอยู่ดี แบบนี้ไม่เวิร์กเลยนะ


    5. พ่ายแพ้ต่อของฟรี

    อุ๊ยคนนั้นซื้อขนมมาฝาก ที่ออฟฟิศเลี้ยงพิซซ่า แถมตอนเย็นไปงานแต่งเพื่อนต่อ คำว่า ‘ขอกินให้คุ้ม’กับ ‘ถ้าไม่กินละเสียดายแย่’ น่ะทำร้ายคนอยากผอมมานักต่อนักแล้ว  ของฟรีก็มีแคลอรีนะจ๊ะ ถึงจะคุ้มเงินแค่ไหน แต่ไม่คุ้มกับรอบเอวที่จะเพิ่มมาแน่นอน 


    6. ไม่ยอมออกกำลังกาย

    ‘อยากผอมก็แค่กินน้อยๆ ไม่ต้องออกกำลังกายก็ได้’ อันนี้จะว่าถูกก็ไม่เชิงแต่คนที่ผอมโดยไม่ออกกำลังน่ะจะกลายเป็นประชากรผอมแบบไม่มีคุณภาพ ผอมย้วยหย่อนยาน ผอมลงพุงฯลฯ เป็นความผอมที่ใครๆ ก็ไม่อยากได้เลยเนอะ


    7. ข้อมูลเยอะ แต่ปฏิบัติแป้ก

    เป็นกันทุกคนค่ะพอว่างเป็นต้องหาข้อมูล รู้หมดว่าต้องกินอะไร ออกกำลังแบบไหน แต่พอถึงเวลาจริงก็ ‘เอาไว้ก่อนละกัน’หรือไม่ก็ ‘เหนื่อยแล้วอะ พอแค่นี้ก่อนได้มั้ย?’แบบนี้เมื่อไหร่จะผอมละจ๊ะ?  เอาสิ่งที่รู้มาปฏิบัติดีกว่าทำวันละนิดก็ยังดีกว่าไม่ทำอะไรเลย จริงไหมคะ


    ที่พูดมาทั้งหมดเนี่ยเป็นประสบการณ์ตรงของ ‘มะโม’ นักเขียนสาวที่ใส่ใจในสุขภาพและรูปร่างมะโมจะมาถ่ายทอดประสบการณ์ความเฟลของการลดน้ำหนักกว่า 11 ปี (ย้ำ 11 ปี) ก่อนจะมาเป็นแฟชั่นบล็อกเกอร์สุดฟิต แอนด์เฟิร์ม ณ ปัจจุบัน

    สาวๆทั้งหลาย (หนุ่มๆ ด้วยก็ดี) ไม่ควรพลาดกับคอร์สฟิตหุ่นที่เล่าผ่านคอมิกเอสเสสนุกๆ  และลายเส้นน่ารักๆ มาฟิตร่างกายกันได้ที่งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ บูธบันบุ๊คส์ Y07 ตั้งแต่ 29 มีนาคม- 10 เมษายน 2559 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in