เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
วันนี้ไปนี่มาEark Kitkul
รีวิวสั่งหนังสือจากเว็บ Amazon ร้าน Book Depository
  • หากนึกจะหาซื้อหนังสือต่างประเทศซักเล่มในไทยคงหนีไม่พ้นการไปตามหาผ่านร้าน Asia book หรือ Kinokuniya ซึ่ง Kino เป็นร้านที่เราใช้บริการบ่อย เพราะบางทีก็มีสินค้าที่หน้าร้านพร้อมให้ซื้อได้ทันที แต่บางทีหนังสือที่อยากได้มันก็ลับแลเกินกว่าที่ร้านเหล่านี้จะหาให้ได้

    กิเลศดับได้ด้วยการซื้อ หลังจากกูเกิลอยู่สักพักจึงได้คำตอบว่าทางเลือกเดียวที่เหลืออยู่คือการสั่งจากเว็บ Amazon ที่เต็มไปด้วยร้านหนังสือออนไลน์มากมายที่มีสต็อกหนังสือที่อยากได้ 

    เนื่องจากหนังสือจะถูกส่งมาจากต่างประเทศ ทำให้ลังเลกับการสั่งผ่าน Amazon เพราะ
    1. มันจะใช้เวลานานมั้ย เป็นหลักเดือนรึเปล่า
    2. ค่าส่ง มันจะแพงกว่าค่าหนังสือมั้ย
    3. ถ้าส่งมาไม่ถึงคงวุ่นวายแน่ๆ

    ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมก็พบว่ามีคนฟิลิปปินส์รีวิวร้าน Book depository เอาไว้ดีทีเดียว (และมาค้นเจอตอนเขียนว่ามีคนไทยรีวิวไว้ด้วยเช่นกัน)  สุดท้ายก็ลองสั่งดู 

    สรุปรีวิว ร้าน Book depository
    - มีหนังสือที่อยากได้ (ข้อนี้สำคัญสุด)
    - ค่าส่งไม่แพงอย่างที่คิด (หนังสือ 700 บาท ค่าส่ง 170 บาท)
    - หากสงสัยอะไรสามารถอัีเมลไปถามได้ ซึ่งเค้าตอบอีเมลเร็วมาก
    - วันที่พัสดุจะถึงตามที่เค้าบอกค่อนข้างแม่นยำ และใช้เวลาแค่สองอาทิตย์นับจากวันที่เริ่ม ship
    - แพคใส่ซองกันกระแทก หนังสืออยู่ในสภาพสมบูรณ์ 100%
    - *ไม่มี tracking number ของพัสดุให้ ดังนั้นตอนกรอกที่อยู่เอาให้ละเอียด โดยเฉพาะรหัสไปรษณีย์และประเทศ

    ภายนอกอาจจะดูบูบี้ แต่ข้างในซองบุ bubble กันกระแทกนะ

    ถือเป็นการปลดล็อคความกลัวที่กลัวของจะมาไม่ถึง ต่อไปนี้ Amazon คงได้เงินจากเราเยอะขึ้น (ถ้าค่าส่งไม่โหดเกินไป)


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in