เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
QATAR AIRWAYS - TRAINEE LIFE (2018)Lyssie
แชร์ ประสบการณ์การฝึกงาน กับสายการบิน QATAR AIRWAYS (BKK) 2018 : ห้องรับรองผู้โดยสาร
  • LOUNGE OPERATION SERVICE

    ตอน Aug. 2018 เวลาทำงานของเราจะแบ่งเป็น 2 กะเวลาค่ะ (ปัจจุบันเค้าบอกมีช่วงเวลามากกว่านี้ แล้วนะคะ แต่เราไม่ทราบเวลาที่อัปเดตแบบทางการของปัจจุบันค่ะ)

    Qatar Airways Bangkok Premium Lounge จะอยู่ตรงชั้น 3 ตรงข้าม Gate D8 D8A 
    ให้บริการสำหรับผู้โดยสารที่เดินทางกับสายการบิน Qatar Airways สายการบินในกลุ่มพันธมิตร One World ที่โดยสารในชั้น First Class และ Business class เท่านั้นค่ะ 

    สำหรับผู้โดยสารที่เป็นสมาชิกบัตรในรูปแบบอื่นๆ ( Platinum , Gold ,Sliver )  สามารถใช้ห้องรับรองของการบินไทยได้ แต่ไม่สามารถใช้ห้องรับรอง Qatar Airways ได้

    จะดูแลผู้โดยสารในห้องรับรองเกี่ยวกับเรื่องอาหาร เครื่องดื่ม การบริการด้านต่างๆ จะมีการบรีฟข้อมูลของผู้โดยสารแต่ละเที่ยวบินก่อนเปิด เช่น กรณี ผู้โดยสารแพ้อาหารชนิดไหนบ้าง เป็นเบาหวาน VJML แนะนำห้องรับรองว่ามีบริการอะไรบ้าง ห้องละหมาด ห้องอาบน้ำ ไรงี้ และแนะนำอาหารเครื่องดื่ม ไวท์ กาแฟ ชา 

    ได้ชิมอาหารด้วยค่ะ55555555555555 อาหารจะเป็นอาหารฮาลาล อร่อยนะ เวลาว่างๆก็คุยๆกับพี่ๆให้พี่ๆสอนพวกเครื่องดื่มชนิดต่างๆ ซึ่งดีเทลเยอะมากกกกกกกกกกกกกก (สำหรับเรานะ555555) 


    สำหรับเราเป็นห้องรับรองที่ดีมากจริงๆอะ ใส่ใจผู้โดยสารสุดๆ ดีเทลเยอะและทุกๆคนก็สนุกกับการดูแลผู้โดยสาร เพื่อนๆที่ฝึกงานด้วยกันก็ใจดีเก่งๆทั้งนั้นเลย พี่ๆก็ใจดีสอนทุกอย่างงงงง ตอบทุกคำถามแม้ว่าเราจะถามเยอะมากกกกกกกแค่ไหน เราได้ข้อมูลสายการบิน การทำงาน จากที่นี้เยอะมากกกกกก เป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆอีกที่นึง

    การแต่งกาย

    สำหรับเพื่อนๆที่ฝึก Lounge Operation Service ผช ผญ จะต้องใส่ชุดสูทเรียบๆสีดำ ผญ กระโปรงทรงเอติด ทำผมเป็นบัน รองเท้าคัดชูสีดำไม่มีลวดลาย แต่งหน้าโทรธรรมชาติๆ ปากแดง ทาเล็บ แดง / ใส ได้เลยค่ะ 

    *ทั้งหมดนี้อ้างอิงจากประสบการณ์รอบของเราเอง ( Aug. 2018 ) นะคะ เราไม่รู้ว่าปัจจุบันยังคงเดิมหรืออาจจะมีการเปลื่ยนแปลง

    __________________________________________________

    EP.1 HOW TO APPLY ☺ : https://minimore.com/b/21eU0/2
    EP.2 ฝึกงาน LOUNGE OPERATION SERVICE : https://minimore.com/b/21eU0/4
    EP.3 ฝึกงาน PASSENGER / GROUND SERVICE :  https://minimore.com/b/21eU0/5
    -END-
Views