เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
QATAR AIRWAYS - TRAINEE LIFE (2018)Lyssie
แชร์ ประสบการณ์การฝึกงาน กับสายการบิน QATAR AIRWAYS (BKK) 2018 : PASSENGER / GROUND SERVICE
  • PASSENGER / GROUND SERVICE

    รอบเราฝึกงาน GROUND SERVICE เวลาการทำงานมี 5 กะเวลาค่ะ ROSTER(ตารางการทำงาน) ของเราจะออกเป็นเดือนต่อเดือน และทำ 5 วัน หยุด 2 วัน วนไปเรื่อยๆ
    M   > 03:00 - 11:00
    M1 > 04:00 - 12:00
    D   > 12:00 - 20:00
    A   > 15:30 - 23:30
    E   > 19:00 - 03:00

    จัดเตรียมเอกสารสำหรับ นำไปวางที่เคาน์เตอร์ก่อนเวลาเปิดทำการเช็คอินประมาณ 15 – 30 นาที
    เป็นเอกสารสำคัญสำหรับผู้โดยสารที่จะต้องทราบก่อนเดินทางเช่นพวก วัตถุที่ไม่สามารถโหลดไปกับกระเป๋าได้

    Pre – flight briefing ก่อนทำไฟล์ทแต่ละไฟล์ท จะมีการบรีฟค่ะ เช่นผู้โดยสารแต่ละชั้นจำนวนกี่ท่าน มีSpecial Requests อะไรที่ขอเพิ่มไหม VVIP งี้แต่ละไฟล์ทมีปัญหาอะไรไหม VISA มีกรุ๊ปทัวร์ไหมแต่ละไฟล์ทได้ GATE ไหน เราจะได้เข้าฟังบรีฟกับพวกพี่ๆสตาฟเลยแล้วก็จดๆๆข้อมูลไว้

    ลงเคาท์เตอร์น้องๆฝึกงานจะได้คัดแยกจัดผู้โดยสารให้เข้าแถวตามชั้นโดยสารของผู้โดยสารค่ะ First Class, Business Class, Economy Class, ผู้โดยสารที่เป็นสมาชิก Platinum / Gold / Silver และผู้โดยสารที่ได้ทำการเช็คอินออนไลน์มาแล้วงี้ ยิ่งเวลาไฟล์ทเย็นจะเป็นตอนที่ยุ่งมากที่สุด!! เพราะมี 3 เที่ยวบินที่เครื่องออกเวลาใกล้ๆกัน ก็ต้องคอยดูเพื่อที่จะทำให้ผู้โดยสารไฟล์ทไม่ตกเครื่อง 
    เคาท์เตอร์เช็คอินของสายการบิน QATAR AIRWAYS จะเปิดก่อน 3 ชั่วโมงเครื่องออกและปิด 1 ชั่วโมงก่อนเครื่องออกค่ะ 

    GUIDE PAX : คือเราจะได้ตามหาผู้โดยสารแล้วไกด์ให้เค้าไป GATE เมื่อเวลาเรียกขึ้นเครื่องค่ะ ตามที่เราเคยๆเห็นที่ถือป้าย NOW BOARDING , FINAL CALL นั้นละ ถ้าบางครั้งเวลาเปลื่ยน GATE แบบกระทันหันนะ โอโห้วิ่งตามผู้โดยแบบสุดๆ 555555555

    Meet and Assist
    : บางครั้งจะมีการไปรับผู้โดยสารขาเข้ามาจากโดฮาเพื่อที่จะไปส่งต่อเครื่อง ไปรับกระเป๋างี้ บางครั้งก็ VVIP ถ้าเจอแบบกรุ๊ปคนเยอะมากกก 15++ คน ก็ต้องพยายามดูให้ดีๆหน่อยเพราะเผื่อผู้โดยสารตกหล่น เดินๆหลงระหว่างทางงี้ (ผู้โดยบางคนก็แบบหายไปเลยไม่บอกมีจริงๆนะ55555555

    รวบรวมและกรอกข้อมูลเอกสารลงในระบบออนไลน์เอกสารที่จะต้องกรอกหลังจากเสร็จไฟล์ท 
    พวก Web Check , Frequent Traveller (FQTV) , No Show , Flight Handling Report (FHR)
    , TG Lounge Used Record 

    การแต่งกาย
    สำหรับเพื่อนๆที่ฝึก Ground Service ที่มีชุดสูทประจำมหาวิทยาลัยหรือคณะ อยุู่แล้วสามารถใส่ชุดนั้นได้เลย (รูปด้านซ้าย) รองเท้าคัดชูไม่มีลวดลาย ติดเน็ตผม แต่งหน้า ปากแดงได้เลย 
    แต่สำหรับเพื่อนๆที่ไม่มีชุดสูทประจำมหาวิทยาลัยจะต้องใส่ชุดสูทเรียบๆสีดำ ผญ รองเท้าคัดชูไม่มีลวดลาย กระโปรงทรงเอ ติดเน็ตผม แต่งหน้า รอบนี้ปากแดงไปเลยจ้า (รูปด้านขวา)
    *ทั้งหมดนี้อ้างอิงจากประสบการณ์รอบของเราเอง ( Aug. 2018 ) นะคะ เราไม่รู้ว่าปัจจุบันยังคงเดิมหรืออาจจะมีการเปลื่ยนแปลง

    __________________________________________________

    EP.1 HOW TO APPLY ☺ : https://minimore.com/b/21eU0/2
    EP.2 ฝึกงาน LOUNGE OPERATION SERVICE : https://minimore.com/b/21eU0/4
    EP.3 ฝึกงาน PASSENGER / GROUND SERVICE :  https://minimore.com/b/21eU0/5
    -END-
Views