เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My Diary : (เกือบ) 1 ปี กับชีวิตวัยทำงานครั้งแรกsaro_mo
EP.0 ช่วงค้นหาตัวตน
  •                  กลางเดือนพฤษภาคม 2562 การสอบปลายภาครายวิชาสุดท้ายของชั้นปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 2 ได้ผ่านพ้นไปและยินดีด้วย คุณเข้าสู่สถานะตกงานเป็นที่เรียบร้อย ท่ามกลางเพื่อนหลายคนที่หางานได้ตั้งแต่ต้นปี เรากลับเป็นชนกลุ่มน้อยที่ยังไม่รู้ว่าจะทำอะไรหลังเรียนจบ จะเรียนต่อ ? จะไป Work and Travel ? จะทำงาน ? หรือจะนอนอยู่บ้านเฉย ๆ สักปีเพราะไม่รู้ว่าจะทำอะไร 
                     ต้องเท้าความก่อนว่าผู้เขียนจบคณะวิศวกรรมศาสตร์จากมหาวิทยาลัยหนึ่งย่านชานเมืองกรุงเทพ เพราะฉะนั้นโดยส่วนใหญ่เมื่อเรียนจบก็มักต้องประกอบอาชีพวิศวกรอย่างแน่นอน แต่ว่างานด้านวิศวกรรมดันมีหลายแขนง ทั้งสายออก Site สายโรงงานดูแลการผลิต สายออกแบบผลิตภัณฑ์ สายบำรุงรักษาและอื่น ๆ หลายคนเลือกสายได้ตั้งแต่ช่วงฝึกงาน ซึ่งผู้เขียนไม่ใช่หนึ่งในนั้น หนึ่งในที่รู้ตัวว่าจะทำงานสายไหนหรือจะเรียนต่ออะไร แล้วเราจะทำอะไรล่ะ ? ช้อยส์ที่ต้องเลือกก็คงหนีไม่พ้นการอยู่บ้านเฉย ๆ เป็นเวลาปีเศษนั่นเอง เยี่ยมจริง ๆ ครับผม 
                    ระหว่างช่วง Gap Year (พูดให้ดูดีไปอย่างนั้น) ช่วงแรก ๆ ก็มีความสุข ร่างกายได้ฟื้นฟูจากการเรียนและการอ่านหนังสืออย่างหนักหน่วงตลอด 4 ปี ได้เรียนคอร์สออนไลน์เกี่ยวกับทักษะด้านต่าง ๆ ที่สนใจทั้งภาษาญี่ปุ่น ภาษาอังกฤษ ภาษาคอมพิวเตอร์ รวมถึงทักษะด้านวิศวกรรมศาสตร์ บอกได้เลยว่าสามารถตอบโจทย์และได้เรียนในสิ่งที่ตนเองต้องการแทบครบทุกอย่าง แต่มีสิ่งหนึ่งที่ยังหาคำตอบให้ตัวเองไม่ได้นั่นก็คือจะเรียนหรือทำงานด้านไหน เวลาผ่านไปเรื่อย ๆ ก็ยังคงหาคำตอบให้ตัวเองไม่ได้ จนกระทั่งกลางปี 2563 ก็จำต้องตัดสินใจ ในเมื่อนั่งนิ่ง ๆ แล้วหาคำตอบไม่ได้ ก็สมัครงานด้านไหนก็ได้ที่ Job Description น่าสนใจเลยแล้วกัน ถ้าไม่ชอบก็เปลี่ยนงาน จบ เย้







เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in