หลังจากผ่านวันที่เต็มไปด้วยเรื่องราวและสถานที่ที่สวยจนแทบจะลืมหายใจ เช้ามาพวกเราต่างก็รู้ว่า ถึงเวลาแล้วที่ต้องเดินทางออกจากเมืองแห่งทะเลทราย สายลม และ ไอทะเล เดินทางกลับสู่เมืองที่เป็นจุดเริ่มต้นของการเดินทางในเวียดนามใต้
เช้านี้เราไม่จำเป็นที่ต้องเร่งรีบมากนัก พอได้มีเวลาตื่นสายบ้าง ผมถือโอกาสนี้ไปนั่งรับลมตรงระเบียงอีกครั้ง
แม้จะเป็นตอนเช้าค่อนไปทางสาย แดดเริ่มจัด แต่บริเวณระเบียงนั้นก็ยังคงความสบาย เปิดรับลมทะเลและกลิ่นเกลือเบาๆมาทักทายยามเช้าและร่ำลาก่อนจะจาก ความรู้สึกที่ได้พักผ่อนมันเป็นอย่างนี้นี่เอง
เราจัดการเช็คเอ้าท์แต่ปัญหาเกิดตรงที่ถ้าจ่ายสด โรงแรมจะรับเป็นดองเท่านั้น ซึ่งเงินดองเราเหลือไม่พอค่าโรงแรมเลย ที่แลกก็หายากมากๆ ก็เคลียร์กันอยู่พักใหญ่ จนรอดมาด้วยการจ่ายดองผสมดอลล่าร์เข้าไป ส่งผลให้เงินดองผมหมดตูดจริงๆ มีแต่ดอลล่าร์เท่านั้น ซึ่งถ้าเอาไปใช้จ่ายซื้ออาหารทั่วไปตามชนบทแบบนี้มีหวังขาดทุนยับ…
เช็คเอ้าท์เรียบร้อย รถทัวร์ก็มาถึงพอดี
วันนี้พวกเราใช้บริการรถทัวร์ของ Tam Hanh ซึ่งก็เป็นรถนอนคล้ายๆ FUTA เลย
จากมุยเน่ไปโฮจิมินห์ก็ค่อนข้างไกลเหมือนกัน การได้นั่งรถนอนก็ดีเลย
เรานั่งอยู่นานเลยเกือบๆหกชั่วโมงจนถึงโฮจิมินห์ ซิตี้ ฝนก็ตกเหมือนเดิม แถมตกตั้งแต่ออก จากมุยเน่จนมาถึงนี่
อากาศที่นี่ไม่เคยเป็นใจให้พวกเราเลย…
คนขับได้เปิดไฟนี้เป็นการบอกเป็นนัยว่าเตรียมลงได้แล้ว จะว่าไปก็สวยไปอีกแบบ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in