เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เพียงชายคนนี้ไปเวียดนาม(ใต้)วันที่สิบเจ็ดแบงค์
ปฐมบทแห่งการเดินทาง
  •              เช้าวันอังคารที่ 24 มกราคม 2560 ไม่แน่ชัดว่าเวลาเท่าไหร่ วันนั้นอากาศเป็นยังไงก็ไม่ทราบ แต่ที่รู้แน่ชัดเลยคือผมนั่งอยู่ในห้องเรียนวิชาบัญชี ซึ่งโดยปกติแล้วผมมักจะไม่มาปรากฎตัวในห้องนี้เท่าไหร่ นับครั้งได้ด้วยซ้ำที่เข้าเรียนวิชานี้ แน่นอนครับว่าสถานการณ์ที่ไม่ปกติย่อมนำพาเหตุการณ์ที่ไม่ปกติเข้ามา ผมใช้เวลาทั้งคาบไปกับการอ่านกระทู้ท่องเที่ยวพันทิป แทนที่จะฟังอาจารย์สอน ผมดูตั้งแต่ประเทศท่องเที่ยวสุดเมนสตรีมตั้งแต่เมกา ยุโรปกลาง หรือญี่ปุ่นบ้านหลังที่สองของคนไทย ไปจนถึงสถานที่ที่คนนิยมไปเที่ยวน้อยอย่าง ลิกเตนสไตล์หรือปาปัวนิวกินี จนมาสะดุดกับกระทู้ประเทศเพื่อนบ้านเรา ใช่แล้วครับ เวียดนามใต้ "โฮจิมินห์-ดาลัท-มุยเน่" นั่นเอง
                 ผมใช้เวลาไปประมาณชั่วโมงเศษในการหาข้อมูลทั้งหมด ตัดสินใจ ชวนเพื่อน และ โทรบอกที่บ้าน ผมเข้าเว็บที่ตอนนั้นสามารถหาตั๋วถูกๆได้ ไม่เกี่ยงว่าสายการบินไหน จนมาพบนกแอร์ ปลายทางที่ผมพึ่งใช้เวลาไม่นานในการตัดสินใจกำลังรอให้ผมกดเลือก ใช่แล้วครับ โฮจิมินห์นั่นเอง ผมเลื่อนตัวเลขวันออกเดินทางไปวันที่ 17 ช่องเดินทางกลับก็เป็นวันที่ 21 รวมแล้ว 5 วัน 4 คืน
                 ผมใส่ชื่อสมาชิก5ชีวิตในการออกล่าประสบการณ์เรียบร้อย ต่อด้วยทำเรื่องเกี่ยวกับการชำระเงิน ราคาต่อคนอยู่ที่คนละ 2500 ไป-กลับ และขั้นตอนสุดท้ายมีเพียงปุ่ม' confirm 'เท่านั้นที่กำลังรอเพียงแค่เรากดคลิ้กครั้งเดียวลงไปเป็นอันเสร็จสิ้นการจอง และนับแต่จากนั้นไป ทริปเวียดนามใต้กำลังจะเริ่มต้นขึ้นแล้ว... 
                คุณอาจเห็นกระทู้พันทิปหรือตามโพสท์ที่แชร์มาบ่อยๆเกี่ยวกับเมืองพวกนี้ สำหรับใครที่คิดว่าที่เที่ยวมันจะคล้ายๆกับกระทู้อื่นหรือป่าว ถูกต้องครับ คล้ายกัน ไม่มีแหล่งไหนที่แตกต่างเลย แต่ผมเชื่อว่าคุณจะแปลกใจกับความประทับที่เราได้รับรวมถึงความชิบหายที่เราได้พบซึ่งคงต่างจากกระทู้อื่นที่พวกคุณได้อ่านแน่ๆ (อย่างน้อยเรื่องราวที่เราเจอก็คงไม่ซ้ำคนอื่น...มั้งนะ)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in