เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องรักรอบตัวFah Pawapootanont
บทที่ 2 :: ทวิตเตอร์
  • คุณเคยตกหลุมรักใครผ่าน 140 ตัวอักษรของเขาไหม?

    ถ้าเคย แสดงว่าคุณเป็นคนหนึ่งที่มีแอคเคาท์ทวิตเตอร์และค่อนข้างหมกมุ่นกับมันเลยทีเดียว น่าแปลก ปกติคนเราจะตกหลุมรักใครน่าจะมาจากการที่ได้พบเจอหน้า และการพูดคุย การตกหลุมรักผ่านตัวอักษรบางคนอาจจะมองเป็นเรื่องเพ้อเจ้อ แต่ใครจะรู้ว่ามันเป็นเรื่องที่เพ้อจริง เพ้อจริงๆแบบจริงจังมาก

    มีคู่รักหลายคู่ทำความรู้จักกันผ่านโซเชียลมีเดีย นี่มันก็ยุคของโลกดิจิตัลอะเนอะ การที่เราจะได้รู้จักใครผ่านโลกโซเชียลก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร รวมไปถึงการที่เราตกหลุมรักใครบางคนผ่านตัวอักษรของเขาด้วย

    เราอาจจะตกหลุมรักใครง่ายๆผ่าน 4G ซึ่งบางทีมันก็เกิดขึ้นเร็วมากจนเราตามใจตัวเราเองไม่ทัน บางคนคบกันในโลกออนไลน์ทั้งๆที่ไม่เคยเจอหน้ากัน น่าแปลกใจดีมันเหมือนเรามีความรักในโลกความเป็นจริงเลย มีความรักเหมือนเขาอยู่ข้างๆ ไม่ได้อยู่แต่ในโลกออนไลน์อย่างเดียว เราเรียกว่าความมโนได้ไหม ก็อาจจะได้นะ

    เราก็ไม่เข้าใจตัวเองว่าไปตกหลุมรักคนที่ไม่เคยเจอหน้าได้อย่างไรกัน แม่รู้คงโดนตีตาย เพราะโดนสอนมาตั้งแต่เด็กว่า อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจคน (แปลกหน้า) สำหรับความรู้สึกแล้วมันคงไม่ใช่คนแปลกหน้าหรอก ก็ทำความรู้จักผ่านตัวอักษรมาสักระยะแล้ว แต่ในโลกความเป็นจริงมันดูโง่มากเลยนะ เธอจะไปรู้สึกกับคนในโลกออนไลน์ได้ยังไงในเมื่อเขาไม่เคยออกมาทำความรู้จักกับเธอนอกโลก 4G เลย

    คำถาม .. แล้วความรู้สึกที่เรามีต่อคนๆหนึ่งผ่าน 140 ตัวอักษร มันคืออะไรกัน ที่แน่ๆมันคงไม่ใช่ความรักหรอก

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in