เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องรักรอบตัวFah Pawapootanont
บทที่ 1 :: แคร์ ?
  • " ทำไมเธอไม่แคร์เราเลยว่ะ " เป็นคำพูดที่บางทีเราก็ไม่เข้าใจความหมายของมัน เห้ย เธอรู้ได้ไงว่าเราไม่แคร์ เราแคร์เธอนะ หรือไง แคร์ของเธอ กับแคร์ของฉันมันไม่เหมือนกันหรือไงนะ จริงๆแล้วความแคร์มันมีไม่กี่อย่างหรอก แน่นอนว่าสิ่งที่ควรแคร์ที่สุดในโลกคือความรู้สึกที่มีต่อกัน แคร์ความรู้สึกเธอ แคร์ความรู้สึกฉัน แคร์ความรู้สึกของเรา ว่าแต่จะรู้ได้ยังไงใครแคร์มากกว่ากันล่ะ?

    บนโลกนี้ไม่มีมาตรวัดชัดเจนว่า ใครแคร์ใครมากเท่าไหร่ เราเพียงแต่รับรู้ความสึกแคร์แล้วตัดสินว่าคนนั้นเขาแคร์เรามากเท่าไหร่ .. มากเท่าที่ใจเราต้องการรึเปล่า?

    หากเขาแคร์เรามากเท่าที่ใจเราต้องการ เราจะมีความสุขกับสิ่งที่ตรงหน้า แต่ถ้าวันหนึ่งใจเรารับรู้ไปเองว่าความรู้สึกแคร์นั้นมันน้อยลงไป เราก็คงไม่มีความสุขแน่ๆ แน่นอนมันก็จะเกิดคำถามว่า " ทำไมเธอไม่แคร์เราเลยว่ะ "

    จริงๆเรื่องการแคร์ความรู้สึกคนรอบข้างเป็นสิ่งที่ดีมากเลยนะ แต่บางทีเราก็คงหลงลืมไปว่าเราเองก็ต้องแคร์คนรอบตัวเองด้วยเช่นกัน จนบางทีก็เผลอทำนิสัยเสียใส่จนลืมไปว่าเขาก็มีความรู้สึกเหมือนกัน

    การที่เราจะแคร์ใครสักคนหนึ่ง มันคงไม่ใช่เรื่องแค่ทำให้อีกคนรู้สึกดีอย่างเดียว แต่มันรวมไปถึงการที่เราจะไม่ทำนิสัยแย่ๆที่ไปทำร้ายความรู้สึกของอีกคนด้วย


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in