เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
หนังสือเด็กฝึกงานKindnees
ฝึกงานหน้าที่ 5 ไม่เป็นไรทำใหม่
  •          ฉันทำงานเหมือนเดิมทุกวันที่โต๊ะประจำของฉัน งานรีวิวหนังสือถูกโพสต์ลงในเพจห้องสมุดอย่างต่อเนื่อง ทุกครั้งที่ฉันทำครบแล้วก็จะส่งข้อความไปบอกพี่มาล่วงหน้าเสมอว่าจะเข้าไปเลือกหนังสือชุดใหม่ที่ห้องสมุดกลับมาทำต่อ วันหนึ่งหนังสือที่ฉันรีวิวครบแล้ว ฉันจึงเดินทางไปห้องสมุดอีกครั้ง เมื่อไปถึงก็ทำตัวไม่ถูกเล็กน้อยเพราะตั้งแต่มาฝึกงานฉันยังมาห้องสมุดไม่ถึงสามครั้งเลย แต่พี่ ๆ ทุกคนก็เป็นกันเองมาก ๆ ระหว่างที่พี่ ๆ พักเที่ยงฉันก็เข้าไปในห้องหนังสือเด็กซึ่งจะอยู่ชั้นหนึ่งทางขวามือ ในห้องนี้จะเป็นหนังสือเด็กเล็กทั้งหมด ส่วนใหญ่ฉันเลือกหนังสือจากห้องนี้นี่แหละ บางเล่มพี่ผึ้งก็จะหาหนังสือที่ทางสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยวจัดพิมพ์ให้ฉันทำ 
          
             หลังจากพี่ที่ฝึกงานพักเที่ยงแล้ว ทุกคนก็แยกย้ายกันทำหน้าที่ของตัวเอง ฉันที่เพิ่งมาก็เลยขึ้นไปช่วยทำด้วย พี่อาสาก็คอยบอกฉันเกี่ยวกับหนังสือในห้องสมุด เช่น ตัวเลขข้างปกคืออะไร ตัวอักษรย่อมาจากอะไร การจัดวางเป็นอย่างไร ซึ่งแต่ละห้องสมุดการเรียงหนังสือก็ไม่เหมือนกันขึ้นอยู่กับบรรณารักษ์ของที่นั้น ๆ และหนังสือแต่ละที่ก็มีไม่เหมือนกันอีกด้วย 
             
             ในสถานการณ์เช่นนี้ทำอะไรได้ไม่มากนักนอกจากตรวจสอบหนังสือ ดูว่าเล่มใดยังไม่เข้าระบบแล้วพี่เขาก็จะใส่ข้อมูลในภายหลังอีกที ฉันได้ลองครั้งแรกรู้สึกสนุกมากเลย เหมือนตัวเองเป็นพนักงานขายของที่ต้องตรวจสินค้าในร้านสะดวกซื้อ พวกเราช่วยกันยกหนังสือจากชั้นวางมาตรวจจนเสร็จ หลังจากนั้นพี่ ๆ ก็ให้ฉันกลับบ้าน
              

             งานรีวิวหนังสือผ่านไปเหมือนทุกครั้ง ชีวิตการฝึกงานวนเวียนอยู่แค่สองอย่างไม่รีวิวหนังสือก็เป็นคลิปวิดีโอนิทาน หลังจากทำวิดีโอนิทานเรื่องแรกผ่านแล้วฉันก็ทำเรื่องต่อไปทันที ครั้งนี้ฉันอยากให้มันดูแตกต่างจากเรื่องที่แล้วฉันจึงทำเกี่ยวกับชีวิตที่เป็นอิสระ โดยเนื้อเรื่องจะเล่าถึงเด็กผู้ชายคนหนึ่งที่ขาไม่แข็งแรงแต่อยากจะเดินได้เหมือนกับนกที่โผบินบนท้องฟ้าอย่างอิสระ ฉันส่งงานคลิปวิดีโอชิ้นนี้ด้วยความมั่นใจ แต่ผลออกมาก็คืองานไม่ผ่าน (TT) พี่มาบอกว่าหัวหน้างานอยากได้แนวสดใสมากกว่า และงานนี้ดูเศร้าเกินไป ฉันจึงต้องทำใหม่ รู้สึกเสียใจเล็กน้อยแต่ก็ไม่เป็นไร ไม่ผ่านก็ทำใหม่แค่นั้นเอง งานวิดีโอนิทานชิ้นนี้เลยไม่ได้โพสต์ลงในเพจห้องสมุด แต่มันทำให้ฉันเริ่มกังวลอีกครั้ง ฉันจะทำอย่างไรให้เนื้อเรื่องสนุก นี่แหละคือสิ่งที่ยาก..




    ห้องหนังสือเด็กบริเวณชั้น 1
    มุมหนังสือเด็กชั้น 1

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in