เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ON MY WAYThe boy who fall in love .
พลังงานลึกลับ
  •           07.46 AM เป็นเวลาที่ผมหลุดออกมาจากฝันที่วุ่นวายและจับใจความไม่ได้ ผมตั้งใจจะตื่นตอน 07.20 AM แต่ด้วยความขี้เกียจบวกกับความงัวเงี้ยทำให้ไม่ได้ตรงตามเวลาที่ตั้งใจไว้ ผมมักจะสั่งให้โทรศัพทร์มือถือปลุกผมทุก ๆ 5 นาทีตั้งแต่ 07.20  07.25 07.30 .... 07.50 

    เช็คข้อความในมือถือ
           
    ลุกจากเตียง

    ดื่มน้ำ

    อาบน้ำ 

    แต่งตัว

           ผมทำแบบนี้ซ้ำ ๆ ห้าวันต่อสัปดาห์ วันนี้ก็เป็นหนึ่งในนั้น ความรู้สึกเหมือนจิตใจยังอยู่บนเตียง แต่กายหยาบต้องมาทำหน้าที่ของมัน ไม่งั้นคงต้องไปทำงานสายแน่นอน

                                   " กินกาแฟดีไหมวันนี้ ? " 
                                   ผมถามตัวเองขณะกำลังแต่งตัวไปทำงาน
                                   " กิน ให้มันตื่น ๆ หน่อยก็ดี " 
                                    กินกาแฟเจ้าประจำล่ะกัน


           ผมแบกร่างฝ่าฟันการจราจรและความวุ่นวายจนมาถึงร้านกาแฟเจ้าประจำBTS พระโขนง ผมมีเมนูในใจอยู่แล้วแค่ไปสั่งและรีบไปทำงานดีกว่าสายมากแล้ว 

            เข้ามาในร้านก็ได้ยินเสียงทักทายและรอยยิ้มจากพนักงาน ผมยิ้มกลับ ก่อนที่ผมจะสั่งผมหันไปเจอกับผู้หญิงคนนึง เธอยิ้มให้ผม ผมยิ้มให้เธอ เหมือนมีพลังงานลึกลับบ้างอย่าง ผมรู็สึกดีและเหมือนได้เติมพลัง ผมหันกลับไปสั่งกาแฟ พี่พนักงานยิ้มให้ผม ผมยิ้มให้พี่พนักงาน  พลังงานลึกลับเกิดขึ้นอีกครั้ง 

           พอนึก ๆ ดูแล้ว เราได้รับรอยยิ้มจากคนอื่นครั้งล่าสุดเมื่อไร ? เรายิ้มให้กับคนอื่นครั้งล่าสุดเมื่อไร ? เพียงแค่รอยยิ้มธรรมดา ๆ ทำให้ผมรู้สึกดีและเอาเรื่องนี้ไปคิดได้ทั้งวัน ถ้าใครไม่รู้จะยิ้มให้ใครลองไปที่กระจกและยิ้มให้เค้าคนนั้นดูสิ หวังว่าคุณจะรู้สึกถึงพลังงานลึกลับบ้างอย่าง( ไม่ใช่ผีนะ5555 ) 


    ผมยิ้มให้คุณที่เข้ามาอ่านบทความนี้นะครับ


    :)   


          





Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Kh. Henry (@fb2048291641877)
ดีๆ ยิ้มเยอะครับ