ลองแล้วเป็นยังไงบ้าง?
จากการลองใช้มาเกือบๆ 2 เดือน ก็พบว่ามันก็ช่วยให้ทำอะไรได้เป็นชิ้นเป็นอันขึ้นนะครับ คือส่วนตัวของผู้เขียนเองก็อยากลองทำนั่น ทำนี่ไปหมด แต่ก็ทำได้ 2-3 ทีแล้วเลิก ไฟหมด ลิเกเลิก จบข่าว
ผู้เขียนเลย ลองของ เพิ่มนิสัยไป 3 นิสัยคือ
1. ฝึกวาดรูปเล็กๆน้อยๆ แต่ต้องทำทุกวัน (ยกเว้นวันอาทิตย์)
2. ทำข้อสอบโทอิค เฉพาะคืนวันจันทร์
3. ไม่เปิดคอมพ์วันพุธ พฤหัส แต่ให้อ่านหนังสือที่ซื้อมาดองจากงานหนังสือครั้งกระโน้น
และนี่คือการติดตามผล..
นิสัย 1. ฝึกวาดรูปเล็กๆน้อยๆ แต่ต้องทำทุกวัน (ยกเว้นวันอาทิตย์)
ใช้เวลาไม่นานก็เสร็จ ด้วยการฝึกวาดอะไรเล็กๆน้อยๆในมือถือ (แอพ Sketchbook) แต่ความท้าทายของนิสัยนี้คือต้องทำแทบทุกวัน วันไหนขี้เกียจ หรือเหนื่อย คอมโบ้ก็แทบจะหลุดทันที แต่ด้วยความหวงคอมโบ้ ก็จะทำชดเชยในอีกวัน ผ่านมาเกือบ 2 เดือน ก็ได้รูปวาดเล่น ใช้ได้บ้าง ห่วยบ้าง แต่ก็ได้ฝึกและสะสมไปเรื่อยๆ
ตามนี้นิสัย 2. ทำข้อสอบโทอิค เฉพาะคืนวันจันทร์
หนังสือข้อสอบโทอิคซื้อไว้นานแล้ว แตะไปครั้งเดียว แล้วจะรู้ไหมว่าความสามารถเราอยู่ระกับไหน ถ้าไม่ลองทำดู! อันนี้ผู้เขียน เลือกที่ใช้เวลาเพียงแค่ 1 วันในหนึ่งสัปดาห์เท่านั้น เพราะคงต้องหามุมสงบ ใช้เวลาพอสมควร และก็ไม่กดดันตัวเองจนท้อไปซะก่อน
นิสัย 3. ไม่เปิดคอมพ์วันพุธ พฤหัส แต่ให้อ่านหนังสือที่ซื้อมาดอง
เลิกงานมา ก็นั่งหน้าคอม เปิดเว็บ ใส่หูฟัง รู้สึกตัวอีกทีก็ถึงเวลานอนแล้ว แล้วไอ้กองหนังสือที่ตั้งอยู่จากงานหนังสือเดือนตุลาปีที่แล้วคือยังไม่ได้สัมผัสเลย ก็เลยคิดว่า ควรเลิกโดนอินเตอร์เน็ตดูดวิญญาณ (และเวลา) และควรอ่านหนังสือที่ซื้อมาดีกว่าไหม ซึ่งเดือนนี้ผู้อ่านเคลียร์ไปได้ ถึง 5 เล่มแล้ว!!
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in