เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
In-app Possessedalsable
Google Calendar : ปีใหม่ ปฏิทินใหม่ เป้าหมายใหม่
  • Google Calendar : แอพปฏิทินพื้นฐานของ Google นอกเหนือจากการที่เป็นแอพปฏิทินที่หน้าตาสะอาดเรียบง่าย และใช้งานง่ายไม่ซับซ้อนแล้ว ตัวแอพเองยังมีความสามารถที่ช่วยตั้งเป้าหมายและจดลงในปฏิทินได้อย่างง่ายๆ อีกด้วย

    เรารู้นะ เมื่อถึงปีใหม่พวกเราต่างตั้ง New Year Resolution หรือตั้งเป้าหมายว่า "ปีใหม่มาถึงแล้ว เย่ ต่อไปนี้นะฉันจะ........." อย่างพร้อมเพรียงกัน อย่างไม่ได้นัดหมาย ซึ่งเมื่อมานับๆดูปลายปี สำเร็จก็เยอะ ไม่สำเร็จก็แยะ ลืมไปเลยก็มากมาย

    เมื่อโพสท์ที่แล้วที่ได้แนะนำ แอพ Habit Bull บางครั้งก็รู้สึกยุ่งยากเกินไป บางครั้งก็ลืมเปิดมาดูว่าได้ตั้งเป้าหมายหรือนิสัยอะไรไว้ มันจะดีกว่าไหม ถ้าจะใช้แอพอย่างปฏิทินธรรมดาๆ  ที่จะต้องเปิดมาดูวันเวลาอยู่แล้วช่วยจำให้เรา ซึ่งก็คือ Google Cadandar 

    ดูวันที่, สร้างนัดหมาย, หรือตั้งให้เตือนเมื่อถึงวันที่ต้องการ ก็เป็นความสามารถทั่วๆไปของแอพพลิเคชั่นประเภทปฏิทินอยู่แล้ว แต่ฟีเจอร์ของ Google Calendar ที่เพิ่มมาใหม่ (ระยะนึงแล้ว) ช่วยให้ตั้งเป้าหมายได้เหมือนกับการสร้างนัดหมายในปฏิทิน แถมยังฉลาดพอที่จะช่วยหาเวลาที่ว่างและสลับเวลาให้เองถ้ามีธุระที่ต้องการชน (ถ้าเราจดกิจกรรมอื่นๆลงไปด้วยนะ) 



  • เป็นวีดีโอแนะนำฟีเจอร์ที่น่าดูทีเดียว เมื่อ Brad ถูกบอกเลิกโดยแฟนหนุ่ม นางก็เฮิร์ทตามประสาคนโบรเค่นฮาร์ท ก็เลยตั้งใจเปลี่ยนแปลงตัวเองด้วยการเล่นโยคะ ดีนะที่เขาตั้ง Goal กับ Google Calendar ต่อให้ถูกขัดจังหวะยังไง มีเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันอะไร เขาก็ยังไม่พลาดกับการตั้งใจเล่นโยคะเพื่อเปลี่ยนแปลงตัวเองเป็นคนใหม่ หลังจากนั้นเขาก็... (ลองดูเอง)

    หน้าตาตอนเพิ่ม Goal ก็ทำได้ง่ายๆ ไม่กี่ขั้นตอน แถมยังไม่ต้องกำหนดวันเองด้วย 

     Google Calendar มักจะเป็นแอพปฏิทินที่มาพร้อมกับเครื่องแอนดรอยอยู่แล้ว (ถ้าไม่ได้มีแอพปฏทินจากทางผู้ผลิตเอง)  หรือสามารถโหลดได้จาก Google Play และ App Store 

    ขอให้สนุกกับการตั้งเป้าหมายรับปีใหม่ครับ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in