วัน-ทู-ทรี-โก !!
ไม่มียุคสมัยไหนที่การแต่งรูป (และอวด) จะดูง่ายและสนุกเท่ายุคนี้แล้วมั้งครับ ในยุคที่ใครก็มีสมาร์ทโฟนก็เหมือนทุกคนมีกล้อง และคอมพิวเตอร์ขนาดพกพาในมือ ผู้เขียนยังจำสมัยวัยทีนได้ว่า กว่าจะเอารูปออกจากกล้องดิจิตอลคอมแพคขนาด 3 ล้านพิกเซล ก็ต้องรื้อค้นหา Card Reader กันทุกทีไป ยัง!! ยังไม่พอ ด้วยฝีมือการถ่ายรูปสุดกากของข้าพเจ้า ทุกรูปต้องมาปรับค่าหรรษาในโฟโต้ช้อป...
/// Brightness /// Contrasts /// Hue /// Saturation /// Level /// Curve ///
/// Blur /// Gaussian Blur /// Sharpen //
แถมเกือบทุกทียังต้องเผลอใส่ Lens Flare ไม่รู้ทำไม !!!!!
(อ๊ากกกกกก ! ทำไมสมัยนั้นผู้เขียนต้องหลงไหลเอฟเฟคเลนส์แฟร์ด้วย อยากย้อนเวลาไปตบหัวตัวเอง)
สมัยนี้ไม่ต้องขนาดนั้นแล้ว ทุกอย่างแทบจะจบในมือถือ แถมแชร์ง่ายด้วย
แต่งไปทำไม.....แต่งเพื่ออะไร... (ทำนองเพลงงานแต่งงาน)
นั่นสิ คุณผู้อ่านชอบ #YESFILTER หรือมั่นใจแบบ #NOFILTER ครับ
แต่ผู้เขียนก็อดไม่ได้นะ ก็มีนิดนึง เหมือนไปกินก๋วยเตี๋ยวอะ มีพวงเครื่องปรุงก็อดไม่ได้ต้องปรุง ถึงน้ำซุปจะอร่อยอยู่แล้วก็เหอะ เหตุผลหลักคือฝีมือการถ่ายรูปยังกากอยู่ครับ บางทีเทียบกันแล้วใส่ฟิลเตอร์นิดหน่อยก็ช่วยกลบเกลื่อน Noise ได้บ้าง หรือบางทีอยากได้ความรู้สึกอบอุ่น ก็เออ...ใส่แล้วดูมี "อะไร"
แต่จะโนฟิลเตอร์หรือเยสฟิลเตอร์ ถ้าอยากซื้อ In-app purchase ก็ซื้อแบบถูกต้องเถอะครับ แบบรับปลดล็อกตามร้านอะไรแบบนี้ไม่น่าจะโอนะ
ว่าแต่ยังสงสัยอยู่เลยครับ ไอ้คำว่า สุดฮิป ชิคๆ มันอารมณ์เหมือน รสเด็ด อะไรแบบนี้หรือเปล่า ใครเป็นก็อปปี้ไรท์เตอร์ช่วยแถลงไขทีครับ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in